Chương 33: Khúc mắc của Cẩu tử

26.1K 952 80
                                    

Edit: Bình Lương viện

Beta: Rine Hiền phi


Cao Thái hậu luôn luôn có dáng vẻ vui tươi hớn hở, chỉ là ngồi cùng nhau ăn ăn uống uống, bà cũng có thể vui vẻ ra mặt.

"Mùa này trái cây ăn ngon rất khó tìm, ai gia thích ăn quả nho và quả đào nhất, đều là từ phía nam chuyển tới, một sọt này hao phí rất nhiều nhân lực vật lực. Lúc trước tiên hoàng không cho ta ăn nhiều, nói rằng ăn nhiều sẽ trở thành gian phi hại nước hại dân. Trước kia Hoàng Thái hậu lại luôn làm bộ yêu nước thương dân, lần nào cũng không ăn. Chờ tiên hoàng vừa đi, sau khi con ta đăng cơ thì đòi hỏi vô cùng. Hừ, lão yêu bà đó hiện tại mới nghĩ tới ăn ngon, ta càng không cho bà ta thực hiện được. Trái cây bị ta đoạt tới một nửa cũng đều tính trên đầu bà ta, sử quan muốn mắng cũng là mắng bà ta..."

Cao Thái hậu vừa ăn vừa nhắc Hoàng Thái hậu mãi. Tiên hoàng đi nhưng tình địch còn trên đời, từ khi đó vẫn luôn tranh đấu cho tới bây giờ. Kể cả chi phí hàng ngày đến việc ăn mặc đều như vậy, không nhường nhau chút nào, cuộc sống cuối đời của Cao Thái hậu cũng không tính là nhàm chán.

"Cô mẫu đoạt của bà ta một lần là đủ rồi. Nếu lần tới muốn ăn, nói một tiếng với mẫu thân của chất nữ, sẽ không thiếu hoa quả cho ngài. Chỉ là sợ chuyện này lại ầm ĩ lên, lại làm Hoàng thượng đau đầu." Cao Tố Tuyết nhẹ giọng khuyên nhủ.

Cao Thái hậu không cho là đúng nói: "Hoa quả tự đoạt tới tay ăn mới ngon, huống hồ ta đã gả vào hoàng cung, nếu suốt ngày duỗi tay lấy đồ ăn nhà mẹ đẻ, vậy cũng thật không có tiền đồ!"

"Nhưng ngài cũng đừng cướp đoạt mạnh mẽ, muốn chiếm thì phải có lí lẽ, tránh để bị Hoàng Thái hậu làm khó, nói đều là vì ngài mới hao tài tốn của mua hoa quả."

Cao Tố Tuyết vừa dứt lời, liền thấy hai mắt Cao Thái hậu sáng ngời, bỗng nhiên giơ tay gõ gõ hai cô nương xinh xắn đối diện một cái, nói: "Ôi, lời nói của hai ngươi giống nhau quá. Ta đã nói hai người các ngươi nhất định sẽ hợp, ai gia chỉ thích hai loại hoa quả này. Phiên Phiên như là quả đào hoạt bát nghịch ngợm, Tố Tuyết chính là quả nho hào phóng đoan trang. Ôi, nếu đều do ai gia sinh thì tốt rồi, hoàng thất song xu [1]."

[1] Hoàng thất song xu: hai mỹ nhân của hoàng thất.

Tần Phiên Phiên khóe miệng giật giật, Cao Thái hậu đối với nữ nhi lại để ý như thế.

Cuộc trò chuyện của ba người khá vui vẻ, cuối cùng vì Cao Thái hậu nói bà mệt mỏi nên mới giải tán. Nhưng Tần Phiên Phiên không đi, Cao Tố Tuyết cũng chưa nói rời đi.

Hai người vô cùng ăn ý mà đến thiên điện, tiếp tục tiệc trà của hai nàng.

Thiên điện hẳn là thường được dọn dẹp cho Cao Tố Tuyết, nơi ở gọn gàng ngăn nắp. Tần Phiên Phiên chỉ nhìn lướt qua liền thấy trên cơ bản sách về cầm kỳ thư họa đều có đủ, thậm chí trên bàn còn để một quyển sách binh pháp.

"Từ nhỏ ta đã xem mấy thứ này, bởi vì cha ta khai sáng, cho nên tạp thư [2] cũng có xem qua." Cao Tố Tuyết thấy tầm mắt nàng dừng lại ở trên quyển binh thư nên giải thích một câu.

[HOÀN] Độc Sủng Thánh Tâm [ Edit ] - Thịnh Thế Thanh CaWhere stories live. Discover now