Chương 106: Yêu nghiệt xuất thế.

20.5K 637 116
                                    


Edit: Cát Sung dung

Beta: Nga Quý tần.

"Hoàng thượng". Sắc mặt Chúc Mẫn có chút tái nhợt.

Lúc nàng yêu cầu Hoàng thượng dùng Thứ cát sĩ[1] kiểm tra sổ sách thì nói cực kỳ tự nhiên, đến khi Hoàng thượng nói phía trước Tần Phiên Phiên dùng Thứ cát sĩ tính toán sổ sách thì cả người nàng đều không nhịn được. Nàng còn đang muốn nói Tần Phiên Phiên chính là hồng nhan họa thủy.

[1] Thứ cát sĩ: Sau khi trải qua thi Đình mà đậu Tiến sĩ, thi thêm một cuộc thi nhỏ nữa đỗ thì sẽ nhận chức Thứ cát sĩ tại Hàn Lâm viện, nhận chức 3 năm và không có bổng lộc, hết 3 năm thăng quan hoặc điều đi địa phương làm quan, không đỗ cuộc thi nhỏ thì sẽ được bổ nhiệm thức quan luôn, thường là từ thất phẩm.

Tiêu Nghiêu gõ gõ mặt bàn, trầm giọng nói: "Trẫm không biết ngươi muốn làm cái gì, an ổn làm Hoàng Quý phi không tốt sao? Một hai phải làm những chuyện kéo bè kéo cánh. Ngươi đưa nhiều đồ vật cấp cho các phi tần khác như vậy làm gì? Địa vị của ngươi cao như vậy còn muốn đi lấy lòng mấy người kia sao? Hay là nói người đang mưu tính chuyện lớn hơn nữa?".

Âm thanh hắn vừa nói ra, sau gáy Chúc Mẫn liền thấm ra một tầng mồ hôi lạnh.

Hoàng thượng luôn luôn không hỏi hướng đi của hậu cung, nhưng hiện giờ chuyện nàng có ít động tác nhỏ lại nắm rõ như lòng bàn tay, thậm chí trực tiếp mở miệng nhắc nhở nàng, hàm nghĩa sâu xa trong đó nàng cũng không dám nghĩ tới.

"Được rồi, ngươi đi xuống đi". Tiêu Nghiêu xua xua tay, không muốn nhiều lời với nàng.

Hiện tại hắn đã viết chữ được hai trang giấy, nên vội vàng đến Thưởng Đào các chỉ điểm cho Tần Phiên Phiên.

Gần đây sau khi hắn vẫn luôn cần mẫn giáo dục, mới phát hiện học sinh Tần Phiên Phiên này có bao nhiêu chơi xấu, viết một chút liền không viết nữa liền nói mình mệt mỏi, hoặc tay đau.

Chỉ cần hắn không ở bên cạnh, nàng liền tìm mọi cách không hoàn thành nhiệm vụ hắn giao, mà thời điểm hắn ở đó, Tần Phiên Phiên cũng có thể tìm ra đủ loại cớ để thoái thác.

Khi Tần Phiên Phiên cầm chữ viết Hoàng thượng tự mình đưa tới, chỉ còn thiếu nước kêu rên với hắn, chỉ là Tiêu Nghiêu vẫn luôn lạnh mặt nhìn chằm chằm nàng, cho dù Tần Phiên Phiên có lá gan lớn cũng không dám.

"Hoàng thượng, ngươi dạy ta viết chữ không cần quá hao phí tinh lực, ngươi vẫn nói với ta cái gì viết chữ phải có khí khái, ta mới không thèm để ý nhiều như vậy, chỉ cần xét xem bề ngoài có kém quá không là được. Nếu ngươi muốn sau khi sinh ra hài tử, người khác xem thường thì ta cũng tự nhận không có khí khái, chờ tới lúc hắn hiểu biết, hắn cũng đã có tiên sinh dạy hắn rồi..."

Tần Phiên Phiên chưa từng bỏ qua ý nghĩ tẩy não Tiêu Nghiêu, nàng lải nhải giảng giải cho ngụy biện của mình, chỉ là Tiêu Nghiêu đối diện mày cũng chưa động một chút, đơn thuần chỉ coi như nàng đang nói hươu nói vượn.

"Câm miệng, tĩnh tâm". Hắn tự mình mài mực cho nàng, nhét bút lông vào tay nàng, còn cho nàng một ánh mắt cực kì khí thế.

[HOÀN] Độc Sủng Thánh Tâm [ Edit ] - Thịnh Thế Thanh CaWhere stories live. Discover now