Chương 166: Hoàng Thượng trả thù

11.6K 393 21
                                    

Edit: Chang Phi
Beta: Vy Chiêu nghi

Tổ tôn hai người thoáng cái liền đi rồi, các cung nhân trong điện cũng rất nhạy bén, đều đi theo Thái hậu và Thái tử điện hạ cùng nhau lui xuống.

Tiêu Nghiêu nhìn thoáng qua Tần Phiên Phiên, liền thấy nàng cười khẽ ra tiếng, trong ánh mắt mang theo vài phần hài hước, như là gặp được chuyện gì cực kỳ thú vị vậy.

"Nàng cười cái gì chứ, Long Càn cung cùng Thưởng Đào các đều không thích hợp để gặp mặt, cho nên chỗ của mẫu hậu là an toàn nhất." Tiêu Nghiêu trừng mắt nhìn nàng một cái, rồi nhẹ giọng giải thích.

Chẳng qua những lời này đã lập tức làm bại lộ tâm tư của hắn, thật đúng là tới để hẹn hò với Tần Phiên Phiên.

Hắn đi tới, cầm lấy đôi tay nàng tinh tế đánh giá.

"Không bị thương chứ? Trẫm nghe nói nửa đêm hôm qua có động tĩnh lớn." Nam nhân nhẹ giọng hỏi một câu.

Lúc hắn dậy sớm để thượng triều, cũng đã nghe được tin tức này, nhưng lại sắp tới lúc lâm triều, cộng thêm đang trong thời kỳ đặc thù, chuyện người bắt rắn vẫn không thể công khai, cho nên hắn mới vẫn luôn ẩn nhẫn không phát tác.

Mãi đến lúc tới Duyên Thọ cung, nhìn thấy nàng ở chỗ Cao Thái hậu, ngôi cửu ngũ mới để lộ ra sự lo lắng của chính mình.

Tần Phiên Phiên lắc đầu: "Không có đâu, Hồng Y cùng Hồng Thường một tấc cũng không rời bảo hộ ta, sao có thể dễ dàng bị thương được. Chỉ là tối hôm qua không ngủ ngon thôi."

Nửa câu cuối cùng ngữ điệu mềm mại, rõ ràng là đang làm nũng với hắn.

Tầm mắt nam nhân dừng lại ở trên đôi mắt có hơi phát xanh của nàng, lập tức nói: "Nhất định là do ta không ngủ cùng nàng rồi."

Đối với loại hành vi tự dát vàng lên mặt mình của hắn, Tần Phiên Phiên nhún vai, không cho hắn có cơ hội tiếp tục khoe khoang.

"Người bắt rắn quả nhiên là xảy ra vấn đề, hôm nay cho người thẩm vấn một chút, có lẽ sẽ có kết quả. Cho dù hắn ngậm miệng không nói, vậy Bính Quý nhân cũng chạy không thoát khỏi hiềm nghi được. Chỉ là tạm thời có muốn động đến nàng ta hay không thôi, thần thiếp đang đắn đo, không biết có bị rút dây động rừng hay không?"

Tần Phiên Phiên kéo đề tài tới trên người người bắt rắn, ngày ấy hai tiểu thái giám nâng đến một thùng, cho dù bên trong đầy rắn độc, vậy cũng bị bắt đến bảy tám phần.

Lấy đâu ra nữa còn vừa khéo mỗi buổi tối chết một cái phi tần cùng cung nhân bên người phi tần, một đêm thay một cái cung điện, hơn nữa những cung điện này cũng không phải gần nhau, thậm chí ngay cả lãnh cung cũng có.

Đây rõ ràng là người làm, có người ở bên trong hậu cung lấy rắn độc làm việc.

Nhưng từ sau khi xảy ra chuyện này, hậu cung vốn đã canh phòng nghiêm ngặt, lại càng tuần tra đến cực kỳ gắt gao, căn bản là không trà trộn vào cung được, cũng không thể mang rắn tiến vào.

Trừ phi là người vốn ở trong cung, còn phải biết khống chế rắn, nghĩ tới nghĩ lui cũng chỉ có mấy người bắt rắn lưu tại trong cung mà thôi.

[HOÀN] Độc Sủng Thánh Tâm [ Edit ] - Thịnh Thế Thanh CaWhere stories live. Discover now