Chương 116: Chúc Mẫn tự thú

20.7K 642 4
                                    

Edit: Cảnh Thục viện

Beta: Thư Thục nghi

Tiêu Nghiêu ngồi trên ghế ở Long Càn cung, chờ người mang hai bà đỡ kia lại đây, chẳng qua hắn còn chưa đợi tới lúc bà đỡ được đưa đến thì trước đó đã chờ được Hoàng Quý phi đến.

"Hoàng thượng, Hoàng Quý phi ở bên ngoài cầu kiến, nói có chuyện quan trọng cần bẩm báo." Trương Hiển Năng nhẹ giọng thông truyền một câu.


Tiêu Nghiêu nhíu mày, mặc dù không biết ngay thời điểm này Chúc Mẫn tới làm cái gì, chẳng qua vẫn là để cho nàng ta đi vào .

Sau khi Chúc Mẫn tiến vào xong, đã lập tức quỳ rạp xuống đất, vô cùng trịnh trọng nói: "Đầu tiên chúc mừng Hoàng thượng có được quý tử, còn có thần thiếp đến là để thỉnh tội."

Khuôn mặt nàng ta cung kính, ngữ khí chững chạc đàng hoàng, đi thẳng vào vấn đề.

Đối với nửa câu đầu của nàng ta, Tiêu Nghiêu còn chưa kịp cao hứng thì đã nghe nửa câu sau, lập tức sắc mặt lạnh xuống.

"Ngươi muốn thú tội gì?" Hắn trầm giọng hỏi.

"Hôm nay thời điểm Đào muội muội sinh nở, nửa đường xảy ra chuyện ngoài ý muốn, đợi lúc bà đỡ vào bên trong thì bên trong đã có một thích khách, lặng lẽ đi vào muốn xông vào buồng trong ám sát Đào muội muội. Một người đã kịp thời ngăn bà ta lại, bị đâm bị thương." Chúc Mẫn một hơi đều không có thở, trực tiếp nói một hơi ra xung đột trước đó.

Lông mày của Tiêu Nghiêu nhíu lại nhấc cao lên, nghe nói lời như vậy, trên mặt lộ ra mấy phần châm chọc tới cười lạnh.

"Tin tức của ngươi ngược lại rất nhanh nhạy đấy, lúc này còn chưa qua bao lâu, người đã đem mọi chuyện không sót chút gì đều tra ra được, trẫm nhớ kỹ chuyện này là nghiêm cấm tiết lộ ra ngoài, không biết Hoàng Quý phi từ đâu mà có được tin tức này hay vậy?"

Giọng điệu của nam nhân có chút trầm thấp, nghe thì có vẻ như rất không cao hứng, kỳ thật không nên trách hắn tức giận, phải biết bây giờ Hoàng Quý phi chưởng quản hậu cung, nàng ta đối với hậu cung canh giữ nghiêm ngặt, chỉ cần một chút gió thổi cỏ lay cũng nói rõ ràng ra, đối với Tần Phiên Phiên cũng không tính là có lợi.

Tiêu Nghiêu sinh ra và lớn lên ở trong hậu cung, tuy nói Tiên hoàng đối với Cao Thái hậu luôn luôn rất giữ gìn, nhưng mà tranh đấu giữa nữ nhân cho tới bây giờ đều khói lửa tràn ngập, thậm chí bởi vì Cao Thái hậu được sủng ái, người tranh đấu với bà ngược lại càng ngày càng nhiều.

Nếu nói một mình Tần Phiên Phiên, thì Tiêu Nghiêu tin tưởng lấy tài trí thông minh của nàng đủ để ứng phó, nhưng bây giờ có tới hai mẹ con Tần Phiên Phiên, muốn chiếu cố hài tử còn phải đối mặt với những việc vặt nhỏ trong hậu cung này, hắn sợ nàng có chỗ sơ hở, cho nên mới muốn đến cảnh cáo Hoàng Quý phi.

Chúc Mẫn nghe xong nam nhân dùng ngữ khí âm trầm như thế nói chuyện với nàng, mà ý tứ trong lời nói, rõ ràng chính là đang có dáng vẻ không có thiện ý, không khỏi run rẩy.

"Thần thiếp không phải cố ý tìm hiểu, mà là hai vị bà đỡ này là do thần thiếp an bài đến Thưởng Đào các, thần thiếp sợ xảy ra sai lầm, cho nên mới phải quan tâm, không nghĩ tới vẫn xảy ra vấn đề." Chúc Mẫn bình tĩnh lại, phản ứng lại với hắn.

[HOÀN] Độc Sủng Thánh Tâm [ Edit ] - Thịnh Thế Thanh CaWhere stories live. Discover now