Chương 101: Chúc Mẫn

20.9K 658 44
                                    

Edit: Cảnh Thục viện

Beta: Thư Thục nghi


Nhàn Quý phi tự mình viết một phong thư, chuẩn bị lặng lẽ đưa vào Tĩnh Tư am nổi danh nhất ở kinh đô, đây là một trong các am ở kinh đô mà các phu nhân vô cùng tôn sùng các ni cô trong am.

Không qua mấy ngày sau, thì nàng đã nhận được hồi âm, lúc xem xong nội dung bên trong thư, sau đó liên vò tròn lại tâm cứ thấp thỏm lo âu trở nên bình tĩnh lại.

Nàng biết người bị bản thân xem như là đồ vật được áp dưới đáy hòm, chỉ cần có thể trở về, tất nhiên sẽ chế trụ nữ nhân Tần Phiên Phiên kia, vì toàn bộ hậu cung này không ai nó năng lực đó, cho nên việc này như mang lại một tia ánh rạng đông.

Bên trong Vĩnh Thọ cung, Hoàng Thái hậu lại triệu kiến Tiêu Nghiêu lần nữa.

Trên thực tế từ lần trước sau khi Tiêu Nghiêu giận dỗi Hoàng Thái hậu, thì không biết thế nào Hoàng Thái hậu không giở tính tình nữa, cộng thêm trước đó bị Tần Phiên Phiên làm cho tức giận đến sinh bệnh nằm trên giường an dưỡng, miễn cho phi tần không cần thỉnh an mấy tháng, căn bản không có lộ diện.

Cho nên lần này là phải qua một thời gian thật lâu mới gọi đến, Tiêu Nghiêu vẫn rất chịu cho mặt mũi mà tới.

"Thân thể của Thái hậu khỏe hơn rồi?" Hắn vừa tiến vào điện thì hướng Hoàng Thái hậu thi lễ một cái, nhẹ giọng hỏi thăm một câu.

Hoàng Thái hậu ngồi ở trên ghế phượng, sắc mặt nhìn nhìn còn có chút tiều tụy, son phấn cũng không có che hết đi được.

Vốn dĩ trước đó lúc bà bị bệnh nặng một trận, thì cảm giác khắp nơi đều lực bất tòng tâm, mặc dù về sau chứng bệnh đã khỏi hắn, nhưng bà vẫn luôn cảm thấy thân thể đã không còn như trước đây, tuổi lại càng lớn, loại bệnh cũ cứ ẩn nấp ở bên trong, tùy thời đều chờ đợi mà bùng phát ra.

"Hoàng đế tới rồi à. Ai gia có mấy chuyện muốn cùng thương lượng một chút với Hoàng thượng." Hoàng Thái hậu hướng hắn gật gật đầu.

Tiêu Nghiêu nghe xong lời này, lại nghĩ tới trước đó Hoàng Thái hậu không rõ vị trí của mình, để trạng thái đôi bên đều trở nên rất khó chịu.

Lập tức đoạt lời bà trước mở miệng nói: "Thái hậu vừa mới khỏi hắn, vẫn không cần quá quan tâm chuyện tình trong cung. Giống như trước đó trẫm đã nói, trẫm hy vọng ngài có thể an hưởng tuổi già, không cần quan tâm quá nhiều vấn đề."

Ngay cả một câu Hoàng Thái hậu cũng chưa có nói, đã bị hắn dùng những lời như vậy ngăn chặn miệng, cho nên trên mặt biểu bà rất khó coi.

Chẳng qua bà ho nhẹ một tiếng, rất nhanh liền che giấu vẻ giận dữ trên mặt, trầm giọng nói: "Bản thân ai gia ở trong cái hậu cung này, thấy nghi ngờ cái gì thì sẽ hỏi, lại không bảo Hoàng thượng phải làm cái gì. Hoàng thượng không cần phải nhắc nhở ai gia nhiều lần nên làm như thế nào."

Tiêu Nghiêu thấy sắc mặt của bà dù tức giận đến sa sầm hơn, nhưng trên thực tế thì thái độ như này so với hai lần trước ngược lại mềm mại hơn rất nhiều, không còn động chút là bày ra thư thế muốn quản chế toàn bộ hậu cung nữa.

[HOÀN] Độc Sủng Thánh Tâm [ Edit ] - Thịnh Thế Thanh CaWhere stories live. Discover now