Q4.Chương 6: Về thành

2.9K 143 1
                                    

Chu Hành nhấp môi, không trả lời vấn đề Phó Cửu Lận, chỉ dùng sắc mặt ngưng trọng nhìn hắn.

Phó Cửu Lận nhìn y, không tiếp tục truy hỏi vấn đề này.

Rốt cuộc là ai, trong lòng ai người đều rõ, không cần nói ra, nếu không phải người Đại Chu thì chính là Đông Lăng bên này.

Người bên Đông Lăng là vì báo thù cho Can Phong Đế, tướng phủ phòng thủ nghiêm ngặt không thể xuống tay, tướng gia lại là người cẩn thận, vì vậy kẻ đứng sau mới đánh chủ ý lên nữ nhi duy nhất của ông, mà Đại Chu bên kia có rất nhiều người không muốn Chu Hành cưới một Vương phi có của hồi môn phong phú trở về.

Chủ trì sư thái ở cùng Phương Duyệt Nhiên một lúc liền rời đi trấn an khách hành hương, hiện tại nghe tin Chu Hành, Dung Hoa và Phó Cửu Lận đều tới, bà vội tới đây. Thấy Chu Hành và Phó Cửu Lận trong viện, sư thái dừng bước, chắp tay trước ngực, xin lỗi: "Bần ni gặp qua Vương gia, gặp qua Lâu công tử. Bần ni không biết nhìn người, tội đáng chết vạn lần." Hai vị công tử thiếu chút bị thiêu chết, nghĩ lại bà vẫn còn rét run, nếu thật sự xảy ra chuyện ở nơi này, toàn bộ Liên Hoa Am cũng không trả giá nổi.

"Ngươi đúng là đáng chết vạn lần, thân là người xuất gia lại bị tiền tài mê hoặc!" Ánh mắt Chu Hành lạnh như băng nhìn chủ trì sư thái.

Y xưa nay vốn lạnh nhạt, hiện tại càng lạnh như băng sương.

Đầu tiên là chuyện vào tháng năm kia, đám người Yến Phi và Can Phong Đế tính kế Dung Hoa, hiện tại là Tạ Quỳ bắt Kiều Vũ Thần và Mạnh Phi Triệt tới giấu trong am, mấy ngày trôi qua bọn họ một chút cũng không phát hiện.

Nói dễ nghe một chút là người xuất gia có lòng từ bi, nói khó nghe chính là nhận tiền của người ta, mở một mắt nhắm một mắt coi như nhìn thấy gì!

"Bần ni đáng chết." Lúc đó dẫn hai hài tử tới, phụ nhân kia đúng là quyên không ít tiền nhan đèn, cho nên bọn họ đóng cửa không ra ngoài, tuy có chút kỳ quái nhưng bà thật sự không nghi ngờ, còn cố ý phân phó xuống không cho ai quấy rầy bọn họ. Chủ trì sư thái cuối đầu, "Là lỗi của bần ni, nếu Vương gia và Lâu công tử muốn Liên Hoa Am chịu trách nhiệm, vậy xử lý một mình bần ni là được, mong Vương gia và Lâu công tử buông tha mọi người trong am."

"Sư thái có biết hôm nay có kẻ cố ý phóng hỏa không?" Phó Cửu Lận hỏi.

"Bần ni vừa nghe nói, bần ni tội đáng chết vạn lần." Hai đứa nhỏ thiếu chút bị thiêu chết, Phương cô nương hiện tại còn bị thương, hậu viện của am cơ hồ đã bị thiêu rụi. Trong am xảy ra hỏa hoạn, tương lai còn ai tới thắp hương? Nghĩ tới đây, chủ trì sư thái đúng là hối hận tới đứt ruột, lúc trước đáng lẽ phải tìm hiểu lai lịch của phụ nhân kia, không nên ham bạc, nghe nói tướng phủ đang tìm người, bà nên cảnh giác!

"Sư thái quá lời, sư thái cũng là tâm địa Bồ Tát, người không biết không có tội." Phó Cửu Lận cười ôn hòa với chủ trì sư thái, sau đó quay đầu nhìn Chu Hành, "Phật môn thanh tịnh, Bồ Tát đang nhìn, sư thái hẳn không cố ý thu nhận kẻ xấu, càng không có ý cấu kết với tặc phỉ."

Cấu kết với tặc phỉ? Tội danh này cũng không nhỏ! "A di đà Phật, bần ni nghiệp chướng nặng nề." Tay nắm phất trần trong tay đã ướt đẫm mồ hôi, chủ trì sư thái vội nói, "Người xuất gia không biết nói dối, bần ni và các đệ tử thật sự không biết, mong Vương gia, Lâu công tử minh giám."

Danh môn nhất phẩm quý nữ - Tây Trì MiWhere stories live. Discover now