Q4.Chương 27: Tranh giành

2.7K 138 10
                                    

Vẻ mặt hung ác nham hiểm của Lâm Thái Hậu, Diệp Di Nguyệt làm như không nhìn thấy, chỉ cười nói: "Ngũ tỷ tỷ được phụ thân dạy dỗ từ nhỏ, tâm cao khí ngạo giống hệt phụ thân, mười mấy năm qua... Tổ mẫu, Đại bá và Đại bá mẫu tuy thân thiết nhưng rốt cuộc vẫn không phải ruột thịt, cho nên thần thiếp cầu Tháu Hậu nương nương giúp đỡ chọn lựa một chút, tính tình dịu dàng ở chung, như thế Ngũ tỷ tỷ cũng cảm thấy thoải mái!"

Diệp Thế Hiên là tài tử một thời, tâm cao khí ngạo là chuyện đương nhiên.

Băng không lúc ấy cũng sẽ không bị người ta diệt khẩu.

"Hài tử này chính là đáy lòng lương thiện, nàng đã không nhận muội muội này, ngươi còn lo lắng cho nàng, trợ giúp nàng." Lâm Thái Hậu duỗi tay vỗ vỗ tay Diệp Di Nguyệt, " Hài tử nhà ngươi là vì quá tốt, trong lòng chỉ biết vì người khác mà suy nghĩ..." Bà ta lại quay đầu nhìn Sương Hà công chúa đang vui vẻ chơi đùa với cung nữ và vú nuôi, "Hài tử này ngươi giáo dưỡng cũng rất dụng tâm."

Diệp Di Nguyệt đưa mắt nhìn Sương Hà công chúa, ngữ khí trở nên ôn hòa: "Hài tử Sương Hà này vừa sinh ra đã không có mẫu thân, ai cũng thương tiếc vài phần, mà Tứ tỷ tỷ là tỷ tỷ ruột thị của thần thiếp, hài tử của tỷ ấy chính là hài tử của thần thiếp." Nói rồi, nàng ta nhìn Lâm Thái Hậu, "Bệ hạ, Hoàng Hậu nương nương, còn cả Thái Hậu nương nương người không phải cũng thương hài tử này sao?"

"Nương dưỡng nàng, tâm tư hao phí cũng không hề nhỏ." Lời là nói như vậy, nhưng Lâm Thái Hậu sống trong hoàng cung mấy chục năm trong lòng còn không rõ ràng sao?

Thật lòng yêu thương?

Vào hậu cung này có mấy ai là thật lòng?

Chẳng qua là vì sự sủng ái của người ngồi trên long ỷ kia mà thôi.

Nói dễ nghe thì là Diệp Di Nguyệt thương nữ nhi đường tỷ sinh như nữ nhi ruột thịt, kỳ thật chẳng qua là lợi dụng hài tử để tranh sủng mà thôi.

Có điều, hậu cung của Chính Đức Đế không liên quan tới bà ta, các hoàng tử ai tốt ai không tốt cũng không liên quan tới bà.

Diệp Di Nguyệt thường xuyên dẫn Sương Hà công chúa tới vấn an còn không phải làm bộ hay sao, tóm lại, Diệp Di Nguyệt này không phải vì thật lòng hiếu kính người làm Thái Hậu nương nương này.

Chính Đức Đế không phải từ bụng bà bò ra, địa vị Thái Hậu này chẳng qua chỉ là danh hào, Diệp Di Nguyệt sẽ tốt bụng tới nói chuyện giải khuây với lão thái bà nào sao? Chẳng qua là làm ra bộ dáng hiền huệ cho Chính Đức Đế xem mà thôi.

Diệp Di Nguyệt rũ mắt cười đáp: "Thái Hậu nương nương quá khen."

Lâm Thái Hậu từ ái nhìn nàng ta, đáp: "Sương Hà hiện tại cũng lớn, ngươi cũng nên vì chính mình mà suy nghĩ một chút, dưới gối hoàng đế chỉ có bốn huynh đệ bọn họ, Chiêu Nghi ngươi nên sớm vì hoàng đế khai chi tán diệp mới là đúng đắn. Sương Hà trưởng thành là tỷ tỷ còn có thể giúp ngươi chiếu cố đệ đệ, về sau tỷ tỷ hai người bên nhau, tình cảm đương nhiên sẽ tốt hơn những người khác." Nói lời này, Lâm Thái Hậu có vài phần thật lòng.

Tại hậu cung này, được hoàng đế sủng ái thì cũng có một ngày sẽ bị lạnh nhạt, đối với nữ tử hậu cung, sinh nhi tử là điều vô cùng quan trọng.

Danh môn nhất phẩm quý nữ - Tây Trì MiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ