Q4.Chương 64: Tâm nguyện

2.2K 134 6
                                    

Chính Đức Đế dặn dò hai người họ sau khi bắt được hung thủ liền nghiêm trị không tha một hồi mới cho tan triều, bản thân mang tâm tình tức giận về Ngự Thư Phòng.

Vào điện, Trương công công vội cho cung nữ nội thị hầu hạ lui xuống.

Người mới lui ra, Chính Đức Đế liền đập nát chung trà trong tay, sau đó quét đổ tấu chương và vật trang trí trên bàn xuống đất, quát: "Năm mươi vạn? Tưởng trẫm sợ Yến Xước sao?" Dám đưa đại quân tới uy hiếp ông ta!

Nghĩ tới khả năng khai chiến sẽ tiện nghi cho Chu Hành, Chính Đức Đế càng bực bội: "Khẳng định là tên hỗn trướng Chu Hành sắp xếp! Thứ lòng muôn dạ thú, muốn cùng người ngoài mưu đoạt giang sơn Đại Chu ta?"

Trương công công cúi đầu, cố gắng giảm bớt sự tồn tại của mình, đối với lời thịnh nộ của Chính Đức Đế, gã lại có chút dị nghị. Chiêu Vương thích Chiêu vương phi như thế, hận không thể che chở nàng trong lòng bàn tay, sao có thể bày kế như vậy? Huống chi, trong bụng vương phi còn có hài tử của họ. Vương gia chắc chắn sẽ không làm thế.

Tuy nghĩ như vậy, có điều Trương công công cũng không dám nói ra.

Mãi tới khi Chính Đức Đế nguôi ngoai một ít, bình tĩnh lại, Trương công công mới gọi người vào thu dọn, tự mình rót trà cho ông ta.

Chính Đức Đế uống một ngụm, ra lệnh: "Nói với Kiều Vũ Đình, kêu hắn tận lực hỗ trợ Chiêu Vương và Lục hoàng tử, có tin tức gì, lập tức tới đây bẩm báo."

Yến Xước chỉ có một nữ nhi bảo bối, cho dù có bao nhiêu hận, có bao nhiêu kiêng kị Chu Hành, ông ta cũng chỉ có thể cho Chu Hành làm việc ở Lễ Bộ nơi không có thực quyền, kiềm chế y.

Ai dám làm chuyện ngu xuẩn như vậy, xem ra gã không muốn sống rồi!

Trương công công nhận lệnh, vội đi truyền lời cho Kiều Vũ Đình.

Hoàng đế ra lệnh, Kiều Vũ Đình đương nhiên phục tùng, vừa lúc hắn cũng muốn đi gặp Chu Hành, mời Lâm Thắng bên cạnh y đi chẩn trị cho Kiều Nguyệt. Nghĩ nghĩ, sai người đi điều tra, hắn tự mình đi tìm Chu Hành và Lục hoàng tử.

Chu Hành và Lục hoàng tử đang định tới đại lao Hình Bộ thẩm vấn mấy người kia.

Kiều Vũ Đình liền tỏ ý muốn đi cùng.

Lục hoàng tử không thích Kiều Vũ Đình, lập tức từ chối: "Không cần, còn không phải chỉ là nghiêm hình tra khảo thôi sao? Có ta và tiểu hoàng thúc là đủ rồi."

Kiều Vũ Đình liền nhìn Chu Hành.

Chu Hành không lên tiếng, hiển nhiên là đồng ý cách nói của Lục hoàng tử.

"Vương gia..." Kiều Vũ Đình nhìn Lâm Thắng theo sau Chu Hành, do dự một hồi mới nói, "Vương gia, vi thần có một yêu cầu quá đáng."

Chu Hành nhướng mày, ý bảo hắn nói tiếp.

"Nghe nói Lâm đại phu bên cạnh vương gia y thuật cao minh, vi thần muốn mời Lâm đại phu đi bắt mạch cho xá muội, mong vương gia đồng ý."

Kêu Lâm Thắng đi bắt mạch cho Kiều Nguyệt? Kiều Vũ Đình này quên mất mối thù giữa Kiều gia bọn họ với Diệp Thế Hiên sao? Kiều Vũ Đình là dễ quên hay da mặt quá dày? Sắc mặt Chu Hành lạnh đi vài phần.

Danh môn nhất phẩm quý nữ - Tây Trì MiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ