Q4.Chương 73: Ngoan độc

2.2K 134 4
                                    

Trước khi rời phủ, Tứ hoàng tử cùng các phụ tá ở thư phòng nói chuyện.

Bọn họ đều suy đoán lần này Giang tướng quân hồi kinh, Hoàng Thượng sẽ ban ân cho Giang gia trước ở lại kinh thành, gia quan tiến tước, sau đó cho người khác trấn thủ Tây Nam, hoặc phái ông ta tới nơi khác như Tây Bắc.

Gia quan tiến tước ở lại kinh thành, bề ngoài có vẻ được thánh thượng coi trọng nhưng thực chất là cách sắp xếp tệ nhất, dù sao Giang gia cũng ở Tây Nam nhiều năm như vậy, sức ảnh hưởng không thể coi thường.

Đi Tây Năm cũng tốt, dù sao nơi đó Giang gia đã giữ vững nhiều năm.

Nếu đổi nơi khác, đó chính là thể hiện Giang gia được bệ hạ vô cùng tín nhiệm.

Mặc kệ thế nào, mượn sức Giang gia với họ mà nói đều trăm lợi không hại.

"Vốn có thể lợi dụng nữ nhi Giang gia kia, không ngờ lại bị Kiều Vũ Đình đi trước một bước." Tứ hoàng tử cau mày.

Phụ tá lớn tuổi nhất phá vỡ sự trầm mặc: "Không bằng điện hạ lấy tĩnh chế động, trước quan sát thánh ý."

Phụ tá mặc trường bào màu nâu đứng cạnh gật đầu: "Bào muội của Tây Ninh Hầu tuy gả cho Tề gia nhưng hiện tại người đã chết, hơn nữa Tây Ninh Hầu là người thông minh, hẳn sẽ không vì vậy mà qua lại với Thất điện hạ, ngài ấy trung thành với Hoàng Thượng, huống chi người cũng đã chết, chỉ sợ quan hệ sẽ càng xa cách."

Mấy vị còn lại cũng gật đầu tán đầu.

Tứ hoàng tử trầm tư.

Nếu muốn mượn sức, liên hôn đương nhiên là nhanh nhất, mấy vị công tử Giang gia đều thành thân, cô nương duy nhất Giang Uy lại bị Kiều Vũ Đình cướp mất, đệ đệ của Giang Ngọc Nguyên lại quá nhỏ, đều là hài tử.

Tứ hoàng tử im lặng một hồi, lên tiếng: "Chỉ sợ Tây Ninh Hầu ngoài sáng trung với phụ hoàng, ngầm vẫn là người của Thất hoàng tử."

Mấy phụ tá cũng ẩn ẩn cho rằng như vậy.

Kiều Vũ Đình nghĩ gì, ai mà biết?

Tứ hoàng tử nhìn ra ngoài cửa sổ, thấy cũng sắp tới giờ liền cho bọn họ lui xuống, sau đó gọi gã sai vặt vào hầu hạ y thay y phục rồi mới ra ngoài.

Thời điểm tới chính viện, Dương Mặc Tuyết cũng đã chuẩn bị xong xuôi, đang chờ hắn.

Hai người dẫn nữ nhi tiến cung.

"Mẫu hậu nói cung yến hôm nay sẽ gọi tiểu hoàng thẩm tới, nàng cẩn thận chiếu cố nàng ấy một chút." Trên xe ngựa, Tứ hoàng tử dặn dò Dương Mặc Tuyết, "Còn nữa, lần này hoàng cô cũng tiến cung, chúng ta thành thân mấy năm, nàng cũng chưa từng gặp bà ấy, hôm nay nhớ qua thỉnh an."

Mặt mũi Giang gia cũng thật lớn, lần này Kính Huệ công chúa sẽ tham dự cung yến.

Dương Mặc Tuyết dịu dàng gật đầu: "Thần thiếp biết, có điều tiểu hoàng thẩm... Tiểu hoàng thẩm hoài thai, có lẽ sẽ không tham gia."

Lần trước tiến cung thỉnh an, trên đường trở về xảy ra chuyện ngoài ý muốn, với cách tiểu hoàng thúc che chở nàng ấy, y sao có thể để nàng ấy ra ngoài?

Danh môn nhất phẩm quý nữ - Tây Trì MiWhere stories live. Discover now