Q4.Chương 9: Quyết định

2.8K 146 3
                                    

Vân Như Tuyết và Dung Hoa về phòng thay y phục, sau đó cùng nhau tới chính sảnh ở tiền viện.

Đổng Trầm Chu đang uống trà, thấy Dung Hoa và Vân Như Tuyết tới liền đứng dậy, hành lễ: "Phu nhân, Vương phi."

"Đổng Nhị ca mau đứng lên." Dung Hoa đi tới trước một bước mới dừng lại, duỗi tay, trên mặt toàn là ý cười.

Mặt mày vẫn tuấn lãng, có lẽ vì thành thân mà trầm ổn và thành thục hơn trước, có điều trong mắt Dung Hoa, hắn vẫn là Đổng Trầm Chu ngày đó.

"Đổng công tử mau ngồi đi." Vân Như Tuyết cũng quan sát hắn, hòa ái cười, "Mấy người tướng gia, Vương gia và Lâu Nhi đều không ở đây, chậm trễ công tử, mong được thứ lỗi."

"Là ta mạo muội." Đổng Trầm Chu vội nói.

"Mời ngồi, mời ngồi." Vân Như Tuyết ngồi vào chủ tọa, Dung Hoa liền ngồi bên dưới bà.

Đổng Trầm Chu cảm tạ một câu, lần nữa ngồi xuống.

Túy Đồng và Lưu Tô lên dâng trà và điểm tâm, sau đó lui về một góc.

"Ta còn đang nghĩ khi nào Đổng Nhị ca mới tới, không ngờ Đổng Nhị ca tới rồi, tới lúc nào vậy? Đi đường có thuận lợi không?" Dung Hoa cười hỏi, "Đổng bá bá và Đổng bá mẫu thế nào? Sức khỏe có tốt không? Đổng tỷ tỷ và Lưu Quang tỷ tỷ đều tốt chứ..."

"Nha đầu này, vừa gặp Đổng công tử liền hỏi đống vấn đề, có gì từ từ hỏi!" Vân Như Tuyết dịu dàng cắt ngang Dung Hoa, sau đó cười nhìn Đổng Trầm Chu, "Đa tạ lệnh tôn lệnh đường, cả ngươi và Đổng cô nương trước kia đã chiếu cố nó." Thời điểm nhắc tới quan hệ với Diệp gia, nữ nhi đều nhẹ nhàng bâng quơ, chưa từng kể khổ, nhưng giữa lúc một mình nàng lẻ loi không nơi nương tựa, chính người Đổng gia đã ra tay chiếu ứng.

"Phu nhân quá lời, hàng xóm đương nhiên phải chiếu ứng lẫn nhau, hơn nữa là Vương phi chiếu cố muội muội nghịch ngợm của ta mới đúng." Đổng Trầm Chu cười trả lời, "Ta vừa đến, buông hành lý xuống liền tới đây, muội muội rất tốt, phụ thân, mẫu thân và Lưu Quang cũng vậy, bọn họ đều nhớ thương Vương phi."

Đổng Trầm Chu trả lời câu hỏi của Dung Hoa, sau đó chỉ mấy cái hòm đặt trong phòng: "Muội muội và Lưu Quang nhờ ta mang tới, trong đó có phần của mẫu thân, muội muội và Lưu Quang, Kính Huệ công chúa cũng phân phó ta mang đưa đồ tới cho Vương gia và Vương phi, còn cả đồ của hầu gia và Mạnh lão gia đưa cho Thần Nhi và Triệt Nhi..."

Đáy mắt Dung Hoa hiện lên lệ quang, cảm kích mà nói: "Mọi người đều khách khí rồi. Đường xa như vậy, vất vả Đổng Nhị ca."

"Không vất vả, chuyện nhỏ không tốn sức." Đổng Trầm Chu vội nói.

"Lưu Tô, Túy Đồng, các ngươi đem đồ xuống, phần của Thần Nhi và Triệt Nhi đưa qua viện cho chúng, còn nữa, kêu người gọi chúng sớm về một chút." Dung Hoa phân phó một câu, lại cười hỏi, "Đổng tỷ tỷ sinh chưa? Còn Lưu Quang tỷ tỷ nữa, tỷ ấy tốt không?"

Người Mạnh gia phải về Tây Bắc, trước khi về họ muốn nhìn Mạnh Phi thành thân, Đổng đại nhân và Đổng phu nhân là người sảng khoái, hai người thương lượng một hồi liền quyết định tổ chức hôn sự cho Đổng Ngọc Lan và Mạnh Phi vào tháng năm năm trước, tháng sáu, Đổng Ngọc Lan có hỉ, tính toàn thời gian hẳn cũng sắp sinh.

Danh môn nhất phẩm quý nữ - Tây Trì MiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ