Q3.Chương 17: Lửa giận

3.6K 169 5
                                    

Xe ngựa tới cửa thùy hoa mới dừng lại, Vĩnh An Hầu phu nhân sớm đã phái người chờ ở đó.

Theo bà tử và hạ nhân, Ninh thị tới chính viện.

Vĩnh An Hầu phu nhân cười mời Ninh thị nhập tọa nói: "Ta còn đang ngóng trông, nghĩ tướng phủ hiện tại đang rất bận nên tới tối muội mới có thể trở về." Gần là vì muội muội của phu quân, xa là vì địa vị và quyền thế của Yến Xước, Vĩnh An Hầu phu nhân đối với Ninh thị rất thân thiết.

"Vừa lúc có chút thời gian rảnh rỗi nên về nhà, để tẩu tẩu lo lắng." Ninh thị cười trả lời.

"Cái gì là không lo lắng chứ, ta đây là lo muội bận rộn mà làm hỏng thân mình, nếu có gì cần hỗ trợ thì cứ việc nói." Vĩnh An Hầu phu nhân cười hỏi, "Hôn lễ chuẩn bị thế nào rồi? Có việc gì cứ kêu người trở về nói một tiếng, hôn sự muốn chuẩn bị ít nhất phải cần một hai năm, nhưng lần này Đại cô nương chỉ có thời gian một tháng, một tháng này tướng phủ khẳng định rất bận rộn, tướng gia lại chỉ là đại nam nhân, hôn sự có rất nhiều chuyện vẫn cần tới muội tự mình lo liệu, ngàn vạn đừng để bản thân mệt mỏi."

"Hôn sự hiện đang chuẩn bị, không cần tẩu tẩu nói, nếu có việc muội tự sẽ trở về nhờ tẩu tẩu giúp đỡ." Ninh thị cười nói.

Tướng gia không có trưởng bối, cũng không có huynh đệ tỷ muội thân thích, thành thân là đại sự, thành thân thật sự có rất nhiều chuyện cần phải chuẩn bị, người có thể hỗ trợ cũng chỉ có thể là nhà mẹ đẻ của bà Vĩnh An Hầu phủ.

"Không cần khách khí, có yêu cầu gì muội cứ phái người trở về nói một tiếng là được." Vĩnh An Hầu phu nhân gật đầu, đưa mắt nhìn ra ngoài liền nói, "Mẫu thân khẳng định đang chờ, chúng ta qua bên kia đi."

"Ừ." Ninh thị gác ly trà xuống, cùng Vĩnh An Hầu phu nhân qua viện của Ninh lão phu nhân.

Đi được nửa đường liền đụng phải người Ninh lão phu nhân phái tới, vì thế chị dâu em chồng hai người vừa cười vừa nói đi qua.

Ninh lão phu nhân đã năm mươi ba tuổi, người mặc áo ngoài màu xanh biển, váy màu lục đậm, mặc dù đã trải qua nửa đời người nhưng tóc vẫn đen không thấy một sợi tóc bạc, đầu đội trâm vàng, trán đeo đai buộc đá quý, ánh mắt thanh minh, sắc mặt hồng nhuận, trên mặt mang theo nụ cười hòa ái.

Ninh thị và Vĩnh An Hầu phu nhân vào phòng liền thỉnh an Ninh lão phu nhân: "Mẫu thân."

"Ừ, đều ngồi đi." Ninh lão phu nhân cười chỉ ghế ở đối diện.

"Vâng, mẫu thân." Hai người an vị, nha đầu liền tiến lên dâng trà.

Vĩnh An Hầu phu nhân là người thông minh, biết Ninh lão phu nhân và Ninh thị muốn nói chuyện của Yến Đại tiểu thư, vì thế ngồi một lát liền đứng dậy cáo lui trước.

Vĩnh An Hầu phu nhân vừa đi, tâm phúc bên người Ninh lão phu nhân cũng dẫn hạ nhân trong phòng lui xuống.

Người đều đã ra ngoài, nụ cười hòa ái trên mặt Ninh lão phu nhân cũng cởi xuống vài phần, thay vào đó là sự lo lắng. Bà ta kêu Ninh thị tới ngồi bên cạnh, hỏi: "Trong phủ như thế nào rồi? Tính tình nha đầu kia thế nào? Có tốt không? Có nháo không?"

Danh môn nhất phẩm quý nữ - Tây Trì MiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ