Q3.Chương 39: Mũ xanh biến thành mũ đen

3.6K 175 30
                                    

Từ sau ngày nói chuyện với Yến Xước, Chu Hành để tâm hơn.

Trước sau cũng ở tướng phủ, y và Dung Hoa cũng không có chuyện quan trọng phải làm, mỗi ngày đều gắn bó keo sơn hưởng thụ cuộc sống gia đình, ngoại trừ Đại Chu truyền tin tức tới, y cũng được coi là thanh nhàn.

Vì vậy, thời gian gần đây, y dốc lòng nghiên cứu bố trí binh lực của Đông Lăng. Y đóng quân ở biên quan Đại Chu mười mấy năm, đối với tướng quân nổi danh Đông Lăng có hiểu biết một ít, nhưng đương nhiên nhiêu đó vẫn chưa đủ.

Muốn tìm hiểu gì đó, y cũng không khách khí, trực tiếp đi hỏi Yến Xước hoặc Phó Cửu Lận, bọn họ không hỏi nhiều, đều cho y tư liệu rõ ràng tỉ mỉ.

Ba tướng quân nổi danh nhất Đông Lăng lần lượt là Hàn tướng quân, Chu tướng quân và Chương tướng quân.

Hàn tướng quân đóng tại đại doanh Kinh Giao, phụ trách an toàn của Lệ Kinh và các vùng lân cận.

Chu tướng quân đóng quân ở phía Tây, phía Tây Đông Lăng giáp Đại Chu.

Chương tướng quân lại trấn thủ phía Đông, phòng bị cướp biển.

Mà tướng quân phía Nam và phía Bắc đều do Chương đại tướng quân năm xưa một tay đề bạt.

Chương tướng quân còn có một thân phận khác, đó là thân ca ca của Chương Hoàng Hậu, cho nên mấy năm nay, cho dù nhi tử của Chương Hoàng Hậu chết yểu nhưng bà vẫn có thể an ổn ngồi trên bảo tọa trung cung.

Đương nhiên vẫn còn cấm vệ quân và tướng sĩ trong Lệ Kinh, tất cả đều là tâm phúc của Can Phong Đế, cơ hồ không chê vào đâu được.

Những năm gần đây, Yến Xước có thể từng bước nắm giữ triều chính, nhưng có đám võ tướng kia, Can Phong Đế vẫn có thể kê cao gối mà ngủ, yên tâm giao chính sự cho Yến Xước giải quyết.

Nhìn bản đồ Đông Lăng thu nhỏ trên bàn, Chu Hành duỗi tay chỉ vào địa phương phía Đông, ngước mắt nhìn Dung Hoa, nói: "Không biết nhi tử của Chương Hoàng Hậu năm đó chết thế nào?"

Hành quân đánh giặc Dung Hoa là người ngoài nghề, nhưng vừa nghe Chu Hành nói vậy, nàng nghĩ nghĩ liền hiểu ý tứ bên trong, ngẩng đầu nhìn y, cười nói: "Ý của chàng là xuống tay từ chỗ Chương Hoàng Hậu và ca ca bà ta?"

"Thông minh!" Chu Hành mỉm cười đi qua, ôm nàng lên, chính mình ngồi xuống giường nệm, hôn một cái, "Tướng quân nắm binh quyền Đông Lăng đều là tâm phúc của Can Phong Đế, hơn nữa đều có thực lực, chỉ có Chương đại tướng quân này... Vả lại quan hệ giữa ông ta và các tướng quân khác cũng không tồi."

"Nếu nhi tử của Chương Hoàng Hậu năm đó chết có nội tình khác?" Dung Hoa cười nói, "Vậy có thể dao động bọn họ, khiến Chương Hoàng Hậu và Chương tướng quân nảy sinh nghi hoặc trước."

Chu Hành gật đầu: "Ai cũng có tư tâm, tuy ông ấy là tâm phúc của hoàng đế, nhưng trước đó ông ấy là thân ca ca của Chương Hoàng Hậu, nếu cái chết của nhi tử Chương Hoàng Hậu năm đó có ẩn tình, vậy thì tốt, xem ra phải từ từ điều tra nguyên nhân cái chết của hài tử năm đó." Y cúi đầu hôn Dung Hoa một cái, "Ta ra ngoại viện một chút."

Danh môn nhất phẩm quý nữ - Tây Trì MiWhere stories live. Discover now