Q4.Chương 16: Cười lạnh

2.6K 147 2
                                    

Thiệp gửi Đổng Ngọc Lan và Từ Lưu Quang Dung Hoa phân phó Túy Đồng tự mình đi, một đêm vô mộng, hôm sau bọn họ chuẩn bị thỏa đáng rồi tiến cung.

Chính Đức Đế sớm đã phái Trần công công chờ hai người, trực tiếp đưa họ qua cung điện của Phương Hoàng Hậu, một bên giải thích: "Vương gia, Vương phi, thỉnh bên này, bệ hạ còn chưa hạ triều, bệ hạ có nói chờ hạ triều sẽ lập tức qua chỗ Hoàng Hậu nương nương.

Chu Hành gật đầu: "Quốc sự tất nhiên quan trọng."

Dung Hoa khẽ cười đi cạnh y, không định mở miệng.

Tới cửa cung của Phương Hoàng Hậu, bà ta sớm đã phân phó người đứng chờ, thấy Trần công công dẫn họ tới liền cười hành lễ, sau đó nghênh đón vào trong: "Vương gia và Vương phi tới rồi, nương nương cứ nhắc hai vị mãi."

"Tham kiến nương nương." Vào điện, Chu Hành hành lễ.

Dung Hoa cũng uốn gối khom người: "Hoàng Hậu nương nương vạn phúc kim an."

Phương Hoàng Hậu một thân cung trang màu vàng, trên đầu đeo phượng thoa giương cánh, cười đứng dậy, đi lên trước tự tay đỡ Dung Hoa: "Mau đứng lên, mau đứng lên, người một nhà không cần nhiều nghi thức xã giao như vậy." Nói rồi, bà ta tươi cười nhìn Chu Hành, "Cửu hoàng đệ cũng mau đứng lên."

"Tạ nương nương." Hai người vội tạ ân.

Trong phòng có mấy phi tần Hàn Đức Phi, Tề Quý Phi và Lý Thục Phi, Tằng Mính, Dương Mặc Tuyết, Bạch Nhứ và Đại hoàng tử phi Hàn thị cũng ở đây.

Dương Mặc Tuyết tuy có chút tiều tụy nhưng trên mặt vẫn duy trì nụ cười đoan trang.

Vú nuôi phía sau bốn người ôm theo hài tử.

Vú nuôi bên người Hàn thị nắm tay một nữ nhi bốn tuổi và một nhi tử hai tuổi, cả hai đều do Hàn thị sinh.

Vú nuôi phía sau Bạch Nhứ ôm một tiểu oa oa, là thứ trưởng nữ của Thất hoàng tử.

Bên cạnh Dương Mặc Tuyết cũng có một hài tử hơn một tuổi, gương mặt rất giống nàng ta.

Mấy hài tử đều phấn điêu ngọc trác, vô cùng đáng yêu.

Phía sau Tằng Mính là Chu Chi Vũ. Hài tử hiển nhiên vẫn còn nhớ Chu Hành và Dung Hoa, vừa thấy hai người liền quơ tay múa chân, ê a mà nói.

Tằng Mính, Dương Mặc Tuyết, Bạch Nhứ và Hàn thị đều là vãn bối, vì thế đều đứng dậy chào hỏi Dung Hoa và Chu Hành, sau đó giới thiệu mấy hài tử.

"Mau ngồi." Phương Hoàng Hậu kéo Dung Hoa ngồi bên cạnh mình, sau đó nhìn Chu Hành rồi chỉ cái ghế bên cạnh, lại nói với mấy người Tằng Mính, "Các ngươi cũng ngồi xuống đi."

Sau đó bà ta phân phó vú nuôi ôm hài tử qua thiên điện chơi.

Mọi người ngồi xuống, sau đó có cung nữ lên dâng trà và điểm tâm.

"Cuối cùng cũng về nhà, nhìn xem, đứa nhỏ này gầy đi không ít, có phải thức ăn bên Đông Lăng không quen không? Hay là thời tiết không phù hợp?" Chờ cung nữ dâng trà, Phương Hoàng Hậu lúc này mới đánh giá Dung Hoa một phen, quan tâm hỏi.

Danh môn nhất phẩm quý nữ - Tây Trì MiWhere stories live. Discover now