Q3.Chương 1: Số người có thể kiềm chế nàng chỉ đếm được trên đầu ngón tay

4.1K 178 4
                                    

Chiêu vương phi tương lai biến mất, người tham gia cung yến ngày đó đều bị nghi ngờ, vì thế việc sứ giả Tây Lương và Đông Lăng định khởi hành về nước ngày hai mươi ba cũng bị gác lại.

Người trong cung, mặc kệ là chủ tử hay cung nữ, ma ma hay nội thị, tất cả cơ hồ cả đêm đều không được chợp mắt.

Chính Đức Đế cũng mãi tới hừng đông mới đi vào giấc.

Giờ phút này, Chính Đức Đế, Phương Hoàng Hậu và Chu Hành đều ở Phượng Tường Cung, chúng phi tần khác cũng run sợ ngây ngốc ở trong điện, không dám ra ngoài.

Sắc mặt Chính Đức Đế căng chặt, tâm tình đặc biệt không tốt.

Trong một buổi tối, Di Tần sinh non tiểu công chúa mà chết, Diệp Dung Hoa cũng biến mất không thấy đâu.

Mọi chuyện sao lại cùng nhau phát sinh như vậy?

Sắc mặt Chu Hành càng đạm mạc hơn khi trước, nhìn không ra y đang bi thương hay nôn nóng khổ sở.

Phương Hoàng Hậu rót ly trà cho Chính Đức Đế, sau đó kêu cung nữ rót trà cho Chu Hành, một bên thấp giọng an ủi: "Tiểu Cửu, đệ đừng vội, hoàng cung lớn như vậy, lại có nhiều điện không dùng tới, nói không chừng Ngũ cô nương nhất thời đi lạc, hiện đang nghỉ ngơi ở đâu đó. Sức khỏe đệ không tốt, trước bảo trọng chính mình, bằng không tới lúc tìm được Ngũ cô nương, đệ lại ngã xuống, vậy nàng không phải sẽ thương tâm sao?"

"Hoàng tẩu nói nghe thật nhẹ nhàng, nếu nàng còn ở trong cung, tối qua đã tìm thấy rồi!" Tối qua cơ hồ đã lục tung cả hoàng cung, nhưng một chút tung tích cũng không có! Sắc mặt Chu Hành không chút thay đổi, "Người biến mất dưới mí mắt của hoàng tẩu, hoàng tẩu có phải nên cho ta lời giải thích không?"

"Tiểu Cửu, ý của đệ là..." Phương Hoàng Hậu uể oải đưa mắt nhìn, nhưng đối diện với ánh mắt lạnh băng của Chu Hành, từ đáy lòng bà ta dâng lên một cổ hàn ý, lời vừa tới miệng phải nuốt trở về.

Thân là trung cung Hoàng Hậu nhiều năm, đã bao lâu rồi bà chưa có cảm giác rét run như vậy?

Trên có Lâm Thái Hậu, trước kia thời điểm Tề Quý Phi nổi bật chính thịnh, bà cũng chỉ lảng tránh mũi nhọn, nếu so đo, Tề Quý Phi cũng không dám làm mất thể diện của bà.

Cho nên những năm gần đây Phương Hoàng Hậu chỉ cần nhìn sắc mặt của hai người là Hoàng Thượng và Kính Huệ công chúa. Kính Huệ công chúa ít khi tiến cung, vì vậy bà chỉ cần quan tâm ý tứ của một mình Hoàng Thượng, mà những năm gần đây, ông ta cũng dần coi trọng người làm Hoàng Hậu này, vì thế cuộc sống của bà càng thêm thư thái.

Nhưng tiểu tử thúi này, y lại dùng ánh mắt đầy sát khí nhìn mình!

Phương Hoàng Hậu nghẹn lời, quay đầu xin sự giúp đỡ của Chính Đức Đế.

Nhưng Chính Đức Đế lại coi như không nhìn thấy.

Nhiều năm phu thê, Phương Hoàng Hậu há có thể không rõ ánh mắt này của ông ta? Ông ta là đang nghi ngờ bà!

Hốc mắt Phương Hoàng Hậu đỏ lên, không màng lễ nghi mà anh anh nghẹn ngào: "Hoàng Thượng, hôm qua Di Tần đột nhiên sinh non, lúc ấy tất cả mọi người đều bận tới chân không chạm đất, thần thiếp một lòng lo lắng cho Di Tần, nào có thời gian rảnh đi trông chừng Ngũ cô nương? Hơn nữa Ngũ cô nương đã là đại cô nương, có tay có chân, gặp chuyện có thể trực tiếp phân phó cung nữ, phòng sinh kia dơ bẩn, nàng lại là cô nương chưa lấy chồng, cho nên thần thiếp mới an bài nàng và Uyển Lăng công chúa qua thiên điện nghỉ ngơi, không ngờ mới một lúc đã xảy ra chuyện..." Nói tới đây, bà ta cầm khăn xoa xoa khóe mắt, dùng ánh mắt hối hận nhìn Chu Hành, "Tiểu Cửu nói đúng, là bổn cung không chiếu cố Ngũ cô nương tốt... Sớm biết như vậy, bổn cung nên an bài người chiếu cố nàng và Uyển Lăng công chúa... Đám nô tài chết bầm đó lại dám để Ngũ cô nương một mình rời đi, cũng không biết đi theo từ xa..."

Danh môn nhất phẩm quý nữ - Tây Trì MiWhere stories live. Discover now