Q3.Chương 58: Sập bẫy

2.8K 128 1
                                    

Người hầu cận đều là tâm phúc của Lý Du, thấy Lý Du cảnh giác, bọn họ cũng lập tức để tâm, hơn nữa lúc này đang giữa trưa, một nữ tử nũng nịu dẫn theo nha đầu đứng giữa đường, lại không thấy xa phu, thật khiến người ta nghi hoặc.

"Ngũ điện hạ anh minh." Tưởng Ngữ hành lễ xong liền đứng dậy, mỉm cười giới thiệu, "Tiểu nữ là nữ nhi của tam phòng Tưởng gia, trong nhà đứng thứ tư."

Nụ cười trên mặt Tưởng Ngữ được ánh mặt trời chiếu rọi càng thêm động lòng người. Nói chuyện với Lý Du xong, nàng liền quay đầu nhìn sắc mặt tái nhợt của nha đầu đang ngã ngồi dưới đất: "Tước Âm, đứng lên đi, là Ngũ điện hạ."

"Văn Chính." Lý Du nháy mắt ra hiệu cho thị vệ tên Văn Chính.

Văn Chính lập tức thu kiếm.

Tước Âm vẫn chưa hết hoảng loạn, không ngừng dập đầu nhận lỗi: "Nô tỳ không biết là Ngũ điện hạ, quấy nhiễu tới Ngũ điện hạ..."

"Đứng lên đi." Lý Du nói một câu, ánh mắt lẳng lặng đánh giá Tưởng Ngữ.

Hắn quen biết Tưởng Khuynh, cẩn thận quan sát, Tưởng Ngữ trước mặt và Tưởng Khuynh nửa điểm cũng không giống nhau, Tưởng Khuynh xinh đẹp hào phóng, mà Tưởng Ngữ trước mặt lại vũ mị động lòng người.

Chính phi Tưởng Khuynh của hắn là đích trưởng nữ của đại phòng Tưởng gia, Tưởng gia tuy không phải huân quý nhưng cũng là danh môn vọng tộc, hôn sự này cũng là Trinh Phi nương nương ngàn chọn vạn tuyển cho Lý Du hắn.

Tưởng gia có đại phòng, nhị phòng và tam phòng, đại phòng và tam phòng là con vợ cả, tam phòng lầ con vợ lẽ, mà thế hệ tiểu bối theo hắn biết cô nương con vợ cả chỉ có ba người, một là đại phòng Tưởng Khuynh, hai người khác là Nhị cô nương và Tam cô nương của nhị phòng.

Xem ra, Tưởng Ngữ này là con vợ lẽ của con vợ lẽ, khó trách hắn chưa từng gặp qua, mà cho dù có gặp, hắn có lẽ cũng sẽ không để ý.

Lý Du suy nghĩ một phen, cũng không xuống ngựa, chỉ từ trên cao nhìn lướt qua xe ngựa trước mặt, hỏi: "Tứ cô nương gặp chuyện gì vậy? Sao chỉ có chủ tớ hai người? Xa phu đâu?"

"Xe ngựa của tiểu nữ xảy ra chút vấn đề, xa phu đi tìm người tới sửa nhưng đã nửa ngày vẫn không thấy đâu." Tưởng Ngữ cười trả lời, sau đó liếc nhìn nha đầu của mình, "Cũng tại nha đầu này không hiểu chuyện, va chạm điện hạ, mong điện hạ thứ lỗi."

"Tứ cô nương quá lời, người không biết không có tội." Ngữ khí của Lý Du đã trở nên hòa hoãn, chỉ là cảnh giác trong lòng vẫn chưa tan đi.

"Ngũ điện hạ, cầu ngài giúp đỡ, nô tỳ ở đây chờ thêm một lúc cũng không sao, nhưng tiểu thư kim chi ngọc diệp... Đây là đường lớn, rốt cuộc vẫn không ổn, xa phu kia có thể phải tốn chút thời gian mới trở về, mong Ngũ điện hạ giúp đỡ." Tước Âm sắc mặt tái nhợt cầu khẩn.

Hơn nữa, Đại tiểu thư Tưởng gia chính là Ngũ hoàng tử phi tương lai, tính ra, Tưởng Ngữ cũng coi như là cô em vợ của Lý Du, nàng gặp khó khăn, hắn ra tay hỗ trợ là việc nên làm.

Chỉ là...

Lý Du có chút do dự.

Thị vệ bên cạnh thấp giọng: "Điện hạ, sự tình quá trùng hợp, coi chừng có trá."

Danh môn nhất phẩm quý nữ - Tây Trì MiWhere stories live. Discover now