Q3.Chương 20: Chạy trối chết

3.7K 189 65
                                    

Tuy đã vào xuân nhưng buổi tối vẫn rét lạnh, ra khỏi phòng, gió đêm ập tới, Ninh thị rùng mình, kéo vạt áo lại, sắc mặt âm trầm tiếp tục đi nhanh về phía trước.

Trương ma ma vội đuổi theo, thấp giọng khuyên nhủ: "Phu nhân, người chậm một chút, trời tối cẩn thận dưới chân."

Nha đầu cầm đèn lồng đi sau cũng gắt gao đuổi kịp.

Ninh thị không nói gì, bước chân bất giác chậm lại vài phần.

"Phu nhân định qua chỗ Đại tiểu thư sao?" Trương ma ma nhẹ giọng hỏi, không đợi Ninh thị trả lời, bà ta thấp giọng nhắc nhở: "Giờ này tướng gia hẳn đang dùng bữa ở Hạ Noãn Viện.

Phu nhân tức giận đùng đùng qua đó hỏi tội như vậy, nếu đụng phải tướng gia, chỉ sợ không có kết cục tốt.

Lúc này, Đại tiểu thư đang là bảo bối của tướng gia.

"Nàng ta nói năng không lựa lời như vậy, chẳng lẽ tướng gia còn che chở nàng ta? Lời này nếu truyền ra ngoài sẽ làm hỏng danh tiết của Phi Nhi mất." Ninh thị quát.

Lễ giáo ở Đông Lăng không nghiêm ngặt, giữa nam và nữ không cần quá giữ lễ nghĩa, nhưng danh tiết của nữ tử vẫn vô cùng quý giá.

Nàng hồ ngôn loạn ngữ nói Phi Nhi mơ tưởng tỷ phu của mình như vậy, về sau Phi Nhi phải gặp người ngoài như thế nào đây?

Cho dù thế nào, bà cũng phải đi tìm nàng nói cho ra lẽ.

Nha đầu kia dám nói ra lời như vậy, đúng là không có phụ mẫu dạy dỗ từ nhỏ!

Trương ma ma thấy bà ta một chút lửa giận cũng không lui xuống, nghĩ nghĩ rồi nói: "Việc này dù sao cũng là hai người Đại tiểu thư và Nhị tiểu thư cãi nhau, để tướng gia ra mặt là chuyện không tệ, nhưng nếu Đại tiểu thư không thừa nhận, nói nàng ta chưa từng nói như vậy, ngược lại không phải là Nhị tiểu thư oan uổng nàng ta sao?"

Ninh thị nghe vậy, lập tức dừng bước.

Đúng thế, lúc ấy cũng chỉ có tỷ muội các nàng, cùng lắm có thêm nha đầu tâm phúc, nha đầu chết tiệt kia nếu không thừa nhận, đến lúc đó quay đầu nói nữ nhi vu hãm mình thì sao? Tướng gia vốn hận không thể nâng niu nàng trong lòng bàn tay, đến lúc đó còn không phải là nữ nhi của mình chịu thiệt à?

Đứng ngoài gió lạnh suy xét một lát, Ninh thị nói: "Tới thư phòng của lão gia."

"Vâng." Trương ma ma thầm thở phào nhẹ nhõm.

Việc này lén đi nói với tướng gia vẫn tốt hơn nổi giận đùng đùng qua Hạ Noãn Viện hỏi tội.

Bà là sợ phu nhân đang nổi nóng, trực tiếp chất vấn Đại tiểu thư, tới lúc đó bị Đại tiểu thư cắn ngược lại, người có hại chắc chắn là phu nhân và Nhị tiểu thư.

.......................

Ăn cơm chiều, cùng nữ nhi và con rể tương lai hàn huyên, Yến Xước liền dẫn Kiều Vũ Thần về thư phòng của mình.

Vừa vào cửa viện, gã sai vặt liền đi tới bẩm báo: "Tướng gia, phu nhân tới, nói là có chuyện quan trọng muốn nói với ngài."

Danh môn nhất phẩm quý nữ - Tây Trì MiWhere stories live. Discover now