Q4.Chương 26: Họa lớn

2.8K 141 1
                                    

Làm trò trước mặt quần thần lại bị y mở miệng từ chối, sắc mặt Chính Đức Đế trầm xuống, quát cả họ lẫn tên: "Chu Hành, ngươi đây là kháng chỉ?"

"Thần đệ không dám." Chu Hành bước ra một bước, ôm quyền, "Tuy hiện tại thần đệ đang ở Lễ Bộ, nhưng dù sao thần đệ cũng chỉ là vừa mới tới, nhiều năm lại không ở kinh thành, đối với kinh thành không quá hiểu biết, mà các chương trình Lễ Bộ kẻ nông cạn không thể đảm nhận, hơn nữa đại sự tuyển tú này liên quan tới chuyện kéo dài con nối dõi của hoàng triều Chu gia ta, cho nên theo thần đệ thấy vẫn là để các đại nhân quen thuộc phụ trách sẽ ổn thỏa hơn."

Kháng chỉ là kháng chỉ, còn lấy cớ nhiều như vậy! Chính Đức Đế lạnh lùng nhìn Chu Hành, hỏi: "Vậy Cửa hoàng đệ cho rằng chuyện tuyển tú nên để ai phụ trách mới ổn thỏa?"

Lễ Bộ Thượng Thư và tả hữu thị lang một bên đều cúi đầu, trán đầy mồ hôi. Hoàng Thượng lệnh Chiêu Vương tới Lễ Bộ không nói, cũng may tính tình Chiêu Vương lãnh đạm, bình thường chỉ hỏi chuyện của Lễ Bộ, nhưng những chuyện quan trọng, bọn họ không thể bẩm báo với ngài ấy.

Lăn lộn trong quan trường, có ai mà không biết xem mặt đoán ý? Hoàng Thượng vì sao lại an bài Chiêu Vương tới Lễ Bộ? Còn không phải vì so với các bộ khác, Lễ Bộ chỉ phụ trách những chuyện không quan trọng thôi sao. Hoàng Thượng rõ ràng là kiêng kị Chiêu vương gia, không muốn chiêu vương gia nắm được thực quyền!

Chuyện tuyển tú hiện tại, Hoàng Thượng muốn Chiêu Vương phụ trách, Chiêu Vương lại không bằng lòng tiếp nhận, quan viên Lễ Bộ bọn họ còn không phải trở thành nhân bánh bị kẹp giữa Hoàng Thượng và Chiêu Vương sao?

Nghe Chính Đức Đế hỏi chuyện, Chu Hành cũng không vội, không chút hoang mang mà trả lời: "Thần đệ không dám vọng ngôn, các đại nhân của Lễ Bộ và Nội Vụ Phủ ai cũng thích hợp và có kinh nghiệm hơn thần đệ." Muốn chỉ định người tới phụ trách? Chính mình nói còn không phải sẽ vô ích sao?

Mới đầu chỉ có quan viên Lễ Bộ mang vẻ mặt đau khổ, hiện tại người của Nội Vụ Phủ cũng cúi đầu, khuôn mặt đầy tang thương.

Hoàng Thượng, Vương gia, hai người muốn đấu thì cứ đấu đi, vì sao phải kéo bọn họ cùng xuống nước!

Trước nay đều biết, đệ đệ này được khinh thường, cho nên ông ta luôn tìm cách trừ bỏ, không ngờ y có thể tránh hết kiếp này tới kiếp khác! Trong mắt Chính Đức Đế là một mảnh hung ác nham hiểm, trên mặt lại trấn an nói: "Hoàng đệ không đủ kinh nghiệm, không hiểu rõ có thể học hỏi, mọi việc không phải ai sinh ra đều biết làm, huống chi phía sau còn có người của Nội Vụ Phủ và Lễ Bộ." Thanh âm ôn hòa, thái độ hòa ái, bộ dáng rõ ràng là trưởng bối quan tâm vãn bối, muốn y yên tâm thử một lần.

Chu Hành lãnh đạm trả lời: "Chuyện thần đệ am hiểu trước nay chỉ có hành quân bày trận, phải làm thế nào để đánh lui địch nhân, cho nên, thần đệ sợ sẽ làm chậm trễ chính sự của bệ hạ ngài."

Một người am hiểu hành quân đánh giặc bị phái tới Lễ Bộ, đúng là lãng phí nhân tài, mặc kệ là ai đều có thể nhìn ra nguyên do trong đó.

Điều này trong lòng mọi người đều rõ, chẳng qua là không có ai cả gan đứng ra nói Hoàng Thượng dùng sai nhân tài mà thôi.

Danh môn nhất phẩm quý nữ - Tây Trì MiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ