Chương 15: Muốn lưu lại

15.2K 663 8
                                    

Ngày hôm nay đột nhiên cánh tay phải của mình mất đi tri giác, chuyện như vậy bao lâu rồi không có phát sinh, Xa Vân Hề cảm thấy dường như tại mọi thời khắc nó đều nhắc nhở mình về đoạn hồi ức kinh khủng kia khiến tâm tư cứ nhớ về chuyện cũ.

Qna Di Tình nhìn Xa Vân Hề lọt thỏm giữa bầu không khí ưu tư, cô chợt nhận ra nàng trông có vẻ như một người phụ nữ trãi qua những năm tháng thăm trầm cuộc sống. Trên người tản mát ra một loại yên tĩnh khiến người ta rung cảm, loại cảm xúc kia dường như đang cắn xé tâm can của nàng. Quan Di Tình đau lòng Xa Vân Hề, cô không thích nàng trông ưu thương như thế.

"Tiểu Hề Hề, tôi khát nước, cô giúp tôi rót cốc nước đi." Quan Di Tình cười đối với Xa Vân Hề làm nũng, khóe mắt ý cười nhưng trông như là cố nặn ra ý cười.

"Ừ được." Xa Vân Hề phục hồi tinh thần lại, nhanh chóng đi tới nhà bếp. Nàng quên mất Quan Di Tình mắt cá chân vẫn còn đau. Tay phải nỗ lực mở tủ nhà bếp nhưng khi giơ lên đến một chút sức lực còn không có. Nước mắt trên khóe mi như biển rộng lập tức rơi xuống, chúng cứ tràn ra như phong ba. Nàng đem tay phải đặt trên bàn, từng giọt nước mắt như hạt châu rơi xuống. Nàng rất muốn tìm một nơi nào đó khóc hết một hồi, giống như trước kia, cô quạnh trong góc tối thủ thỉ một mình.

Nhìn ngón tay trắng nõn của mình trước đây từng có thể tự nhiên gõ tới gõ lui trên bàn, giờ khắc này trông thật khôi hài. Nước mắt chảy nhiều hơn, tựa hồ như đồng cảm với nàng muốn mang cơn đau này khắc tận xương tủy, từng tiếng nấc vang lên thành tiếng. Xa Vân Hề dùng tay trái che miệng lại ngăn tiếng khóc của mình, nàng sợ sự yếu đuối của mình quấy nhiễu Quan Di Tình ở bên ngoài. Nàng chỉ muốn một mình liếm láp vết thương, không muốn ai thấy sự yếu đuối này, kể cả người nhà cũng không thể.

Quan Di Tình thấy Xa Vân Hề đi vào khoảng ba phút còn chưa ra, cô ngạc nhiên. Đi lặng lẽ vào nhà bếp xem xem rốt cục xảy ra chuyện gì. Cô thấy Xa Vân Hề khóc, từng giọt từng giọt rơi xuống như ngọc châu, cô thấy tâm mình rơi xuống vực sâu vạn trượng rồi. Cô thấy toàn thân đau đớn, nội tâm dằn xé, bao phủ từng tế bào.

Cô chợt nhớ ra vừa nãy lúc buông cô ra, Xa Vân Hề cầm tay phải của nàng, rõ ràng có điều gì đó khác thường, lúc ấy trong mắt nàng tràn ngập bi thương.

Ban đầu còn tưởng rằng là Xa Vân Hề không cẩn thận, mới để cho cô từ tay phải của nàng trượt xuống. Giờ đây nhìn nàng đau đớn như thế, nước mắt không ngừng rơi trong lòng tay. Cô biết, tay của nàng có vấn đề, nó không có sức lực đủ cho một cái ôm.

Chẳng biết từ khi nào trong mắt cô cũng đã vây quanh nhiều tầng sương mù. Nước mắt đọng lại khóe mi, mỗi một khắc tựa hồ chỉ cần tiếng động nhẹ là có thể rơi xuống bất kì lúc nào. Quan Di Tình đưa tay nhẹ nhàng lau đi nước mắt của mình, lần đầu tiên cô khóc sao, chuyện như vậy đã bao lâu rồi? Phảng phất như trôi qua một thế kỉ dài.

Nhìn thấy Xa Vân Hề lau đi nước mắt, dùng tay trái mở ra cửa tủ, lấy ra một cái chén sứ màu trắng, Quan Di Tình chậm rãi rời cửa phòng bếp, nàng biết Xa Vân Hề không muốn để cho người khác biết nàng yếu đuối.

[BH][Edit]Phu nhân, xin đi thong thả [Hoàn]Where stories live. Discover now