Chương 85: Tự tin yêu

8.5K 393 4
                                    

Bốn người mua xong vật dụng cần thiết thì về nhà, một đường chỉ có Lục Nhĩ Nhã và Xa Vân Hề trò chuyện. Cơ bản đều là Lục Nhĩ Nhã hỏi, Xa Vân Hề đáp. Quan Di Tình cùng Đường Mạc Dao lẳng lặng nghe các nàng nói chuyện. Hai người trong lòng mỗi người đều có suy tính riêng mình.

Về đến nhà đã trưa, Đường Mạc Dao nói người đem hành lý các nàng đưa đến nhà Quan Di Tình. Như vậy bốn người bắt đầu ở chung một nhà.

"Vân Hề, tôi nấu cơm cho, cô ra ngoài ngồi đi" Lục Nhĩ Nhã đi vào bếp trông thấy Xa Vân Hề bận bịu một thân mồ hôi, đau lòng bảo nàng ra ngoài nghỉ ngơi.

"Không cần, tôi biết Di Tình thích ăn cái gì. Cô đến đây làm gì, mọi chuyện biễu diễn đã sắp xếp xong chưa?"

Xa Vân Hề vừa khuấy nồi cháo vừa nhìn Lục Nhĩ Nhã lặt cải. Lục Nhĩ Nhã và Đường Mạc Dao đến nơi này thật khiến người ta nhìn không ra mục đích của hai người họ.

"Đã sắp xếp xong."

Xa Vân Hề rất quan tâm Quan Di Tình, Lục Nhĩ Nhã cuối cùng cũng nhìn ra rồi. Hẳn là rất yêu đi, nhưng vì sao bốn năm không về, bây giờ mới trở về? Xa Vân Hề không phải người vì sự nghiệp từ bỏ tình yêu, bên trong đã xảy ra chuyện gì.

Suy tư chốc lát, Lục Nhĩ Nhã ngẩng đầu lên hỏi Xa Vân Hề.

"Vân Hề, Quan tiểu thư là người yêu của cô phải không?"

"Sao?" Xa Vân Hề đang chú tâm khuấy cháo không nghe rõ câu hỏi của Lục Nhĩ Nhã, nàng hỏi lại.

"Cô yêu Quan tiểu thư."

"Ân, tôi yêu Di Tình gần năm năm rồi."

Tình yêu đối với Quan Di Tình không phải đơn thuần là yêu mà từ lâu tình yêu ấy đã ăn sâu vào xương thịt. Cô ấy tốt thế nào tự mình biết, trong mắt người khác cô ấy ra sao, chính mình cũng biết. Yêu một người, không phải chỉ nói yêu là có thể, yêu là phải học cách bao dung, yêu là phải học cách quan tâm, chở che và tín nhiệm.

"Thật ?" Lục Nhĩ Nhã cười khổ, mình trước sau là do chậm một bước, bất quá có thể lẳng lặng ở bên cạnh nàng cũng là một niềm hạnh phúc đi.

"Đường tổng rất thương cô, cô chưa hề nghĩ tới hay sao?" Xa Vân Hề cất giọng hỏi.

Từ khi nàng biết Đường Mạc Dao thì cô ấy vẫn luôn ở bên cạnh Lục Nhĩ Nhã. Có nghe mọi người nói rằng các nàng quen nhau đã được 15 năm, lâu như vậy mà Đường Mạc Dao chỉ lặng lẽ bảo vệ Lục Nhĩ Nhã trong âm thầm, loại tình cảm đó có bao nhiêu là khổ. Rất ít người có thể yên lặng bảo vệ một người suốt 15 năm, đời người có mấy cái 15 năm. Tình yêu thật sự khiến người ta không hiểu nổi, thế nhưng nó lại làm cho nhiều người hãm sâu trong đó, không thể tự thoát ra được.

"Tôi sao? Cô vì sao hỏi như vậy?" Xa Vân Hề đang nói đến Đường Mạc Dao, mình và Đường Mạc Dao vẫn luôn là bạn bè rất thân, vẫn xem cô ấy như tỷ tỷ, cùng nhau là có ý gì? Tay ngừng động tác lặt cải. Lúc mình chán nản nhất thì Đường Mạc Dao xuất hiện bên cạnh mình, sau đó mình xem cô ấy như người thân, không nghĩ đến tình cảm của cô ấy với mình là loại nào.

[BH][Edit]Phu nhân, xin đi thong thả [Hoàn]Where stories live. Discover now