Chương 67: Chân tướng đáng sợ

8K 421 23
                                    

"Hai người các con ngồi xong, ta đem tất cả mọi chuyện đều kể cho các con nghe. Xem ra bí mật 30 năm cũng đến lúc phơi bày. Vốn nghĩ ta sẽ mang chúng cho đến ngày nhắm mắt xuôi tay, nhưng bây giờ ta không muốn lập lại bi kịch đó một lần nữa."

Quan Dĩ Mạt an tĩnh ngồi xuống, Âu Dương Tuyết Tự và Quan Di Tình ngồi cạnh một bên.

Hai người chăm chú lắng nghe, không nói câu nào, tập trung nhìn vẻ mặt Quan Dĩ Mạt và miệng của bà không ngừng mấp mái.

"Di tình, kỳ thực cha của con không có chết?" Quan Dĩ Mạt nghiêng mặt ngưng trọng nhìn Quan Di Tình.

"Không có chết? Vậy cha đi nơi nào? Tại sao không trở về nhà?" Quan Di Tình kinh hồn rồi, cha của mình vì sao không trở về nhà, vì sao không ngó ngàng đến mình.

"Bởi vì ông ấy cảm thấy thẹn với con, thẹn với mẹ của con và "đại ca" của ta ."

Nhắc đến chuyện năm đó, Quan Dĩ Mạt đau xót vô tận, đây là nổi đau không thể nào quên.

"Kỳ thực ông ấy chính là. . . chính là chú của con." Quan Dĩ Mạt không cách nào bình tĩnh được nữa.

"Chú sao, làm sao lại là chú của con?" Quan Di Tình không tin cái sự thật này nữa rồi, nếu như chú chính cha ruột của mình, như vậy mẹ của mình là người như thế nào?

"Đúng vậy, sự thật là ta có một người anh và một người chị, chứ không phải hai người anh như thiên hạ vẫn thấy."

Quan Dĩ Mạt kể ra sự việc trong nhà, không biết tạo hóa vì sao trớ trêu.

Quan Di Tình thắc mắc: "Nhưng mọi người đều biết Quan gia có hai người con trai và một đứa con gái. Làm sao lại trở thành hai đứa con gái một đứa con trai"

Quan Di Tình thật sự không hiểu, trong nhà phát sinh chuyện gì, hiện tại cảm giác thật loạn.

"Đó là bởi vì chú của con có một người chị gái sinh đôi, nàng từ nhỏ thể trạng nhiều bệnh, đạo sĩ nói muốn nàng sống sót phải đem nàng nuôi dưỡng như một người nam nhân. Vì lẽ đó bà nội của con từ nhỏ đã coi nàng thành con trai mà nuôi nấng, như vậy Quan gia trở nên có hai người con trai chính là Đại ca và chú của con. Có thể là vì sinh đôi nên hai người thật sự rất giống nhau."

Quan Dĩ Mạt vừa kể trong lòng nhớ lại hồi ức hạnh phúc, dù là đại ca nhưng trong lòng bà vĩnh viễn vẫn là một tiểu thư, đại ca qua đời, hết thảy tất cả đều không còn nữa.

"Đại ca ta, đúng hơn là tỷ tỷ. Nàng 18 tuổi gặp gỡ mẹ của con, hai người ái mộ lẫn nhau. Nhưng nhị ca ta, chính là chú của con cũng thích mẹ của con, tất cả bi kịch đây liền bắt đầu."

Ngước mắt nhìn trần nhà, Quan Dĩ Mạt cảm thấy chuyện xãy ra mới như ngày hôm qua.

"Mẹ con cũng là thiên kim của gia tộc lớn, lúc nàng tốt nghiệp, gia gia và ông ngoại của con kết làm thông gia. Mẹ con nghĩ rằng tới cầu hôn cho đại ca, tức tỉ tỉ của ta, bởi vì tất cả mọi người đều nói là Đại thiếu gia Quan gia muốn cùng ông ngoại con kết thân. Nhưng thời điểm động phòng mới xảy ra biến cố, mọi thứ đều thay đổi, mẹ con đêm đó hoàn toàn tan vỡ."

[BH][Edit]Phu nhân, xin đi thong thả [Hoàn]Where stories live. Discover now