Chương 37: Sinh vật đơn bào

13.1K 578 12
                                    

Chuyện của Lý Hoan, Xa Vân Hề để ở trong lòng, bất quá đã giải quyết xong rồi, nàng cũng tận lực tránh cho hai người khỏi ngượng ngập.

Đối với việc Lý Hoan hướng mình biểu lộ, Xa Vân Hề bất ngờ, nhưng cũng không ảnh hưởng gì, nàng có năng lực điều tiết bản thân tốt. Về mặt tình cảm, ít nhất không phải loại người dài dòng lê thê, chuyện gì cũng đều có chừng có mực.

Những ngày tháng sau khi Lý Hoan biểu lộ dần qua, mọi chuyện trở lại yên tĩnh. Quan Di Tình vẫn giống như trước đây, đối với Xa Vân Hề chăm sóc tỉ mỉ chu đáo. Xa Vân bắt đầu ỷ lại vào Quan Di Tình, nàng không biết rằng loại ỷ lại này từ lúc bắt đầu đã không cách nào thoát ra được.

"Gần đây công ty nhiều việc, bộ phận kế hoạch đặc biệt nhận nhiều công việc hơn. Tựa hồ vẫn luôn ở tăng ca." Quan Di Tình thật vất vả trong lúc Xa Vân Hề nghỉ ngơi, hai người đi dạo vườn hoa.

Ngẫm lại khoảng thời gian này, thực sự là quá khổ, Xa Vân Hề hầu như tăng ca, mỗi ngày về nhà sau chín giờ, về nhà ăn cơm rửa mặt xong là ngã đầu ngủ thiếp đi.

Quá mức bận rộn, Quan Di Tình sợ bệnh ở tay phải của Xa Vân Hề phát tác, cô cũng đã điều tra những chuyện liên quan đến Xa Vân Hề, Xa gia đi tìm rất nhiều bác sĩ nổi danh, chỉ là kết quả cuối cùng không như ý. Hiện tại có thể cằm nắm đơn giản, ăn cơm cũng không sao, lâu lâu còn có thể đàn dương cầm. Tình trạng này đã được coi là tốt nhất. Nhớ tới dáng vẻ Xa Vân Hề đánh đàn ở Tây Tạng, lúc đó cô nhẫn nhịn không bước tới, cuối cùng kìm lòng không được.

"Có chi đâu, kệ nó đi, có bận rộn cuộc sống mới ý nghĩa." Xa Vân Hề đối với cuộc sống hàng ngày không hứng thứ mấy, chuyện sáu năm trước đã vĩnh viễn giết đi nhiệt tình của nàng rồi.

"A, tiểu Hề Hề, cô bây giờ trông như bà cụ trãi qua thăng trầm cuộc sống. Có chút cảm giác sâu lắng." Quan Di Tình nghe xong Xa Vân Hề nói, trong lòng cũng đau.

Nhìn nàng đối với cuộc sống này không quá nhiều mong chờ, không có sức sống, lại nhuốm u buồn, chỉ chờ đời này theo năm tháng già đi.

"Tôi sao? Chỉ cảm khái một chút mà thôi, nếu như tôi là cụ già, cô sẽ không cùng tôi ở một chổ." Xa Vân Hề xoay mặt cười với Quan Di Tình nói, ở trong lòng của nàng, năm tháng chỉ là liều thuốc chữa trị vết thương ẩn giấu bên trong mà thôi.

Xa Vân Hề nói tiếp: "Trời đã sắp sang thu, mà một chút không khí mùa thu cũng không có, thời tiết vẫn còn bộ dạng mùa hè." Nhìn trong hoa viên khung cảnh một màu xanh biếc, từng khóm hoa cúc nở rộ. Trời thu đến, nơi đây dường như không có mấy thay đổi.

"Ừa, trước sau gì thì mùa cũng đến, có thể ở đây thưởng thức khung cảnh mùa thu thì còn gì bằng. Nếu không thì cô viết một ca khúc, còn tôi sẽ đánh đàn, sợ là ít khi đàn." Quan Di Tình xuất thân từ giới thượng lưu mà các tiểu thư từ nhỏ đều phải học âm luật, cầm kỳ thi họa. Quan Di Tình đối với đàn dương cầm cũng yêu thích, đã từng nghĩ tới sẽ làm nghệ sĩ dương cầm, chỉ là công ty cần cô hơn, cuối cùng lựa chọn con đường kinh doanh, từ bỏ đàn dương cầm .

[BH][Edit]Phu nhân, xin đi thong thả [Hoàn]Where stories live. Discover now