Chương 30: Tình yêu bắt đầu

14.4K 615 13
                                    


Sau khi gặp ở quán bar, Quan Di Tình không còn gặp lại Xa Vân Hề. Quan Di Tình sáng sớm ngày thứ hai gọi điện thoại cho Xa Vân Hề, điện thoại của nàng tắt máy. Đi tới nhà nàng, hàng xóm đối diện cho hay nàng sáng sớm đã vác balo thật to ra ngoài, tựa hồ đi rất xa.

Quan Di Tình một người lái xe tới đến công ty, đối với việc Xa Vân Hề đột nhiên biến mất làm cho cô sợ hãi. Cô sợ chuyện đêm đó, Xa Vân Hề sẽ trốn cô, cũng lo lắng Xa Vân Hề biến mất hai ngày nay không biết nàng ấy có xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn.

Vốn định về nhà cũ, hai ngày nay cô ngồi mãi trong nhà, hai mắt nhìn chăm chú điện thoại di động đờ ra. Nàng nhắn cho Xa Vân Hề thật nhiều tin nhắn, nhưng đã hai ngày rồi không hề có tin hồi âm.

Gọi về Xa gia, Xa mụ mụ nói nàng không có về nhà. Thông qua bạn bè hỏi thăm tin tức của Xa Vân Hề đều không có kết quả.

Ngồi trong công ty làm việc, Quan Di Tình không biết nên hình dung tâm tình của mình giờ phút này như thế nào. Không có tin tức của Xa Vân Hề, trong lòng nóng như lửa đốt. Mối tình này, chẳng lẽ chỉ mình cô yêu đơn phương sao? Những tưởng mình dũng cảm đuổi theo nàng, nàng sẽ quay đầu nhìn mình một lần. Vậy mà lâu như vậy rồi, người kia dù chiếc bóng cũng không lưu lại cho mình. Là chính mình quá nóng vội hay từ trước đến giờ mình đã sai.

Hai mắt vô thần nhìn trần nhà, cứ như thế nhìn chằm chằm cho đến sáng.

Nguyên bản muốn đi xem Xa Vân Hề có đi làm hay không thì nhận được đơn thông báo xin nghỉ phép, mới biết Xa Vân Hề xin nghỉ một tháng. Nhìn cái tên quen thuộc trong đơn xin phép xem có vẻ là lạ.

Một người liền như vậy biến mất khỏi thế gian, phái người đi điều tra cũng không tra được bóng dàng nàng đang ở đâu, tựa hồ người này xưa nay chưa từng xuất hiện. Ái tình quả thực dằn vặt người, Quan Di Tình trước đây yêu, thế nhưng yêu cũng không có sâu nặng như bây giờ. Dạo trước, thời điểm người kia lựa chọn một người đàn ông, bản thân cô còn có thể dễ dàng buông xuống. Lần này, đừng nói là buông xuống, cô đã yêu đến nỗi muốn hòa nhập vào thân thể của nàng, sợ là làm sao có thể dễ dàng quên lãng.

Nằm nhoài, tay phải lộn xộn gõ lên mặt bàn. Quan Di Tình không còn chút tâm tư nào, lòng rối như tơ vò, hoàn toàn không thấy lối đi. Xa Vân Hề đi rồi, đi lặng yên không một tiếng động. Trái tim của cô cũng theo nàng rời đi rồi, thật nực cười, cô là chủ nhân thân thể này mà đến cả trái tim cũng quản không nổi.

Tháng ngày không có Xa Vân Hề, Quan Di Tình không còn tinh thần hay sức sống, nửa tháng sau cũng khoát balo lang thang lữ hành.

Ngày ấy, đang chuẩn bị rời đi Tây Tạng, cô ở bên ngoài quán cà phê, nghỉ chân chụp ảnh. Lần đầu tiên tới Tây Tạng, cảnh sắc nơi này quả thực như trong truyền thuyết, nào là núi non, nào là sông nước, nào là phố xá.

Cầm camera chuẩn bị tự sướng cho mình một tấm ở quán này, quán cà phê này cũng là phong cách riêng, rất có mùi vị. Ngẫm lại bản thân sống nơi phố thị sầm uất, thỉnh thoảng hay thưởng thức cà phê ngon, nhưng lại không giống như hương vị cà phê ở đây, hương vị cà phê ở đây cũng giống như người dân vậy, chất phát, đam mê.

[BH][Edit]Phu nhân, xin đi thong thả [Hoàn]Where stories live. Discover now