Chương 1

14.9K 716 56
                                    

Khương Ngưng Túy nhớ kỹ trước khi chuyện không may xảy ra, trên du thuyền đang tổ chức một buổi vũ hội vô cùng tráng lệ mà trước nay chưa từng có.

Nàng vẫn luôn không thích những nơi nào nhiệt, nên tất nhiên không có ý định đi dự tiệc, chẳng qua mẹ nàng nói đây là bước đầu tiên để nàng tiếp nhận công ty của gia tộc, nàng nên học chút xả giao cùng cách tự ứng phó. Nếu không phải cuối cùng xảy ra việc chìm thuyền ngoài ý muốn, một đêm này thật sự sẽ trôi qua vô cùng nhạt nhẽo.

Đang chìm trong suy nghĩ, Khương Ngưng Túy đột nhiên cảm giác đầu vai được một lớp y phục bao lấy. Nàng xoay đầu nhìn thấy Thanh Phù thể thiếp thay nàng phủ thêm hồ cừu đại y*, thấp giọng nói:

(*Áo choàng lông cáo.)

"Mùa đông buổi tối rất lạnh, nương nương cẩn thận một chút."

Khương Ngưng Túy nắm chặt áo choàng, cũng không nói chuyện, nàng chỉ ngồi im nhìn bản thân trong gương trước bàn trang điểm, lặng lẽ xuất thần.

Ta cũng không phải là Thái tử phi của các ngươi.

Khương Ngưng Túy rất muốn sửa đúng nàng ấy, nhưng chung quy nàng nói cũng không có ai tin. Trầm mặc nhìn dung nhan có bảy tám phần tương tự mình trong gương, nhất thời chỉ cảm thấy hoang đường, quái dị.

Nếu không phải đang nhìn vào khuôn mặt trước mắt này, có lẽ nàng vẫn không cách nào chấp nhận chuyện mình đột nhiên từ hiện đại xuyên đến cổ đại. Người trong gương, đại khái chính là vị Thái tử phi mà các nàng ấy nói đến, mà hiện giờ nàng lại đang nằm trong thân xác của người này, không chỉ phải tiếp nhận dung mạo của một người khác, có lẽ còn có tương lai không thể biết trước được của người đó khi còn sống.

"Nương nương, đừng lo lắng, lúc nãy Thái y cũng có nói, có lẽ là lúc rơi xuống nước, người bị hoảng sợ tột độ cho nên mới dẫn đến việc tạm thời mất trí nhớ, thêm mấy ngày nữa tâm tình hồi phục tự nhiên sẽ nhớ lại." Thanh Phù tất nhiên không biết tâm sự mà giờ phút này Khương Ngưng Túy không thể nói ra, cho nên thể thiếp nhẹ giọng nói:

"Thái y đã dặn dò, nói thân thể nương nương vẫn còn rất yếu, nên để nô tỳ dìu người về giường đi."

Làm sao có thể trở về đây?

Khương Ngưng Túy im lặng nhìn chính mình trong gương, lòng nàng đã không còn đường lựa chọn, e là...

Khương Ngưng Túy vẫn không có động tĩnh mà chỉ lãnh thanh hỏi:

"Thanh Phù, sau khi ta rơi xuống nước đã hôn mê bao lâu?"

Thanh Phù nghĩ nghĩ một chút, đáp:

"Hồi nương nương, người đã hôn mê suốt hai ngày."

Khương Ngưng Túy nghe xong, nhíu mi:

"Vậy tại sao ta tỉnh lại mấy ngày nay cũng chỉ thấy thái y cùng các ngươi đi đi lại lại?"

"Nương nương có lẽ không nhớ rõ, Thái tử đã ra khỏi thành tự mình giám sát việc huấn luyện tân binh, Thái tử cũng đã nhận được tin người chuyển tỉnh cho nên có lẽ sẽ nhanh chóng lên đường hồi cung." Thanh Phù nghĩ nghĩ, sau đó nói tiếp.

[BHTT] XUYÊN QUA CHI CHỈ NHIỄM - Ti MộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ