Chương 123

2.8K 177 4
                                    

Lời của Nhan Y Lam không khác nào là đang biết rõ còn cố hỏi.

Khương Ngưng Túy căn bản không có quyền phản đối, huống hồ, sau khi nghe được câu trả lời của Nhan Y Lam, Chân thị đã đích thân phân phó quản gia đi thu xếp chuẩn bị.

Nhìn dáng vẻ bận ngoài vội trong của Chân thị, Khương Ngưng Túy quay đầu liếc nhìn Nhan Y Lam ngồi ở chủ vị chỉ cười mà không nói, nhất thời đoán không ra trong lòng nàng lại đang có ý xấu gì.

Chuẩn bị xong tất cả, Chân thị lại ngồi xuống, bà nhìn Nhan Y Lam, gương mặt đoan nhã muốn nói lại thôi, do dự mãi, cuối cùng mới mở miệng:

"Thần phụ có mấy lời muốn nói, không biết Trưởng công chúa có nguyện ý lắng nghe hay không?"

Ngữ khí của Chân thị vừa chần chờ, lại trầm định, không chỉ là Khương Ngưng Túy, ngay cả Nhan Y Lam cũng bất giác hơi nghiêm mặt, gật đầu đáp:

"Phu nhân mời nói."

Được Nhan Y Lam cho phép, Chân thị lại không vội mở miệng mà chỉ quay đầu căn dặn:

"Ngưng nhi, Trưởng công chúa khó có được lưu lại một đêm. Quản gia làm việc chung quy khiến ta lo lắng, con thay ta trông coi cho kỹ, đừng chậm trễ." Đây rõ ràng là đang muốn để Khương Ngưng Túy rời đi.

Khương Ngưng Túy nghe được, trong lòng hiểu rõ, nàng đứng lên đáp:

"Nữ nhi hiểu." Nàng xoay người rời đi, từ đầu đến cuối chưa từng nhìn Nhan Y Lam.

"Có mấy lời, thần phụ chôn dưới đáy lòng đã rất nhiều năm, vẫn không có cơ hội trò chuyện cùng Trưởng công chúa, Sơ Ảnh năm đó..."

Khương Ngưng Túy chậm rãi khép cửa, ngăn cách đoạn đối thoại bên trong, không tiếp tục nghe nữa, cũng không muốn nhìn nhiều. Bất luận trên mặt Nhan Y Lam xuất hiện biểu tình gì, cũng đều là thứ nàng không muốn thấy.

Ở trong phủ mấy ngày nay, Khương Ngưng Túy cũng nghe thấy ít nhiều sự vụ lớn nhỏ trong Khương gia, biết được quản gia đã ở trong phủ nhiều năm, cơ hồ là nhìn hai tỷ muội Khương Ngưng Túy lớn lên, cho nên làm chuyện gì cũng đều chu đáo nhanh chóng hơn Khương Ngưng Túy, cũng không có gì cần nàng đến xem.

Đến tận khi quản gia bố trí xong tất cả, đi đến hỏi ý kiến Khương Ngưng Túy, nàng mới thấy sắc trời bên ngoài đã âm trầm, cặn dặn nói:

"Vào thu rồi, ban đêm lạnh, Trưởng công chúa xuất cung ăn mặc đơn bạc, thỉnh cầu quản gia đổi tấm chăn trên giường dày hơn chút."

"Vâng." Quản gia liên tục gật đầu, sau đó cười nói:

"Thái tử phi có lòng."

Người nói vô tâm, người nghe hữu ý, quản gia nói xong liền ấn theo phân phó của Khương Ngưng Túy mà chuẩn bị, Khương Ngưng Túy vẫn đứng tại chỗ ngây người hồi lâu, trên mặt hơi nóng. Giờ khắc này, Khương Ngưng Túy lại cảm thấy có chút may mắn Nhan Y Lam không ở đây, nếu lời này để nàng ấy nghe được, không chừng nàng ấy lại cười nhạo mình thế nào.

Đợi sau khi quản gia lại bố trí thỏa đáng, Khương Ngưng Túy phái đi tất cả hạ nhân cùng quản gia trong tiểu viện, một mình đứng ngây người dưới trăng.

[BHTT] XUYÊN QUA CHI CHỈ NHIỄM - Ti MộWhere stories live. Discover now