Chương 77

4.2K 265 17
                                    



Lục Hà run run lo sợ đứng bên trong điện, nàng thấp thỏm nhìn Khương Ngưng Túy đang yên bình ngồi trước mặt, ánh mắt vừa chạm đến gương mặt lạnh băng kia liền vội vàng cúi thấp đầu, bất an nhìn hai mũi chân đang xoắn lại của mình.

Hu hu. Nàng biết hôm nay tâm tình của nương nương không vui, cho nên suốt buổi vãn thiện luôn hầu hạ phá lệ dè dặt, không biết nàng rốt cuộc làm sai chỗ nào, sau khi dùng xong vãn thiện lại bị nương nương đơn độc giữ lại, vốn tưởng rằng sẽ phải chịu trách phạt một phen, nhưng không ngờ nương nương tốt của nàng chẳng qua chỉ liếc nàng một cái, hỏi nàng chuyện liên quan đến Bắc Ương Vương.

"Kỳ...kỳ thực... nô tỳ chỉ là một tiểu cung nữ nho nhỏ, biết được cũng không nhiều...cho nên..."

Sự ấp úng của Lục Hà hoàn toàn trong dự đoán của Khương Ngưng Túy, nhưng nàng nửa câu nói sau của nàng làm Khương Ngưng Túy không khỏi ôm thái độ chần chừ. Từ khi nàng chuyển kiếp đến nay đã gần một năm, tính tình của tất cả những người bên cạnh đại khái nàng đều biết, mà trong nhiều người như vậy, chỉ có một mình Lục Hà là người ít giữ miệng dễ dò hỏi nhất. Nàng cúi đầu nhìn Lục Hà, đôi mắt hờ hững không mang nửa điểm thần tình nhìn đến lòng Lục Hà sợ hãi.

"Ngươi chỉ cần nói những gì ngươi biết là được."Không nhanh không chậm thổi nhẹ ly trà, Khương Ngưng Túy mỉm cười, nói:

"Ta sẽ không làm khó ngươi."

"Nương nương nói thật sao?" Được Khương Ngưng Túy đảm bảo, đôi mắt của Lục Hà toát ra ánh sáng, nhìn thấy Khương Ngưng Túy gật đầu, phút chốc nàng liền ngẩng đầu lên, nói:

"Khi Ương Vương đời trước băng hà, Bắc Ương vương vẫn chưa đến hai mươi tuổi đã thừa kế đế vị, thật có thể nói tuổi trẻ tài cao. Nô tỳ còn nghe các lão cung nữ nói, lần trước khi Bắc Ương vương đến Đại Nhan, các cung nữ được diện kiến hắn đến khen hắn anh tư rạng rỡ, phong độ ngời ngời..."

Dường như Lục Hà nói nãy giờ chung quy cũng không đưa ra được câu trả lời làm Khương Ngưng Túy hài lòng, nàng đặt ly trà trong tay xuống, lạnh lùng ngắt lời:

"Ta từng nghe Lục hoàng tử nói, Bắc Ương vương cùng Trưởng công chúa có hôn ước?"

"Đúng vậy!" Lục Hà không rõ nguyên do, chỉ chớp chớp đôi mắt to tròn, gật đầu đáp.

Sự thoải mãi lúc nãy càng trở nên khiến người phiền muộn, đôi mắt nàng sâu thẫm nhưng trên mặt vẫn bất động thanh sắc.

"Ta còn nghe nói, Bắc Ương vương đối với Trưởng công chúa nhớ mãi không quên?"

"Nhớ mãi không quên có tác dụng gì? Trưởng công chúa của chúng ta từ trước đến giờ chưa từng đem Bắc Ương vương đặt vào mắt, đây là sự thật mà người người trong Nhan Quốc đều biết rõ." Lục Hà trả lời cứ như chuyện đương nhiên, sau khi nói xong mới cảm thấy nguy hiểm, nàng liền vội vàng che miệng, kinh hoảng nhìn chung quanh, thấy bốn bề vắng lặng, nàng mới thấp giọng, nói tiếp:

"Từ trước đến giờ, thực lực của Nhan Quốc là yếu nhất trong tứ quốc, tiên hoàng đã đem Trưởng công chúa mà ngài thương yêu nhất gả cho Bắc Ương vương, ý định lôi kéo đã quá rõ ràng, huống chi, Bắc Ương vương ngưỡng mộ Trưởng công chúa đã lâu, đáp ứng cũng là chuyện trong dự liệu. Chỉ là Trưởng công chúa lúc đó ôm thái độ thế nào, nô tỳ cũng không biết."

[BHTT] XUYÊN QUA CHI CHỈ NHIỄM - Ti MộOn viuen les histories. Descobreix ara