Chương 61

4.3K 275 16
                                    

Ánh mắt của Ninh hoàng hậu sáng quắc, tựa như muốn từ trên người Nhan Y Lam tìm ra một đạo dấu vết.

Nhan Y Lam nhớ đến ba năm trước, lúc tiên hoàng lâm chung đã từng đầy yêu thương cùng hổ thẹn kéo tay nàng, nói với nàng rằng: Bài hát xướng trong mây, luôn là khúc cao ít người họa, ngày sau trở thành quân vương, tọa ủng thiên hạ, đồng thời cũng sẽ mất đi tất cả những thứ mà người bình thường đều có. Vĩnh viễn đừng vọng tưởng có được sự cảm thông. Bởi vì quân lâm thiên hạ, từ trước đến nay đều là đứng nơi đầu sóng ngọn gió, không có quyền lợi thay mình biện giải.

Nhưng nàng không nghĩ ra, tại sao ngay cả mẫu thân của nàng đều chưa từng chân chính thông cảm cho nàng.

Từ trong hồi ức tỉnh lại, Nhan Y Lam đột nhiên cảm thấy có chút mệt mỏi, không liên quan đến vết thương trên người, nàng chỉ là sinh ra một trận mệt mỏi từ đáy lòng.

"Nếu không phải nhìn ở Trì Úy là hài tử của phụ hoàng cùng Liên phi, những năm này, y theo những tội mà nàng phạm, mẫu hậu cảm thấy nàng có mấy cái mạng để bồi tội?"

Thật ra Ninh hoàng hậu cũng không phải hoàn toàn không biết tình hình, những năm này mặc dù bà biết được Trì Úy là người của Thái Úy vào cung, nhưng số lần cả hai gặp mặt cũng không nhiều, chỉ vỏn vẹn vài lần, nhưng cũng không thường đối mặt. Nhưng cũng không đại biểu bà không biết gì về chuyện của Trì Úy. Vài lần nghe được tên của Trì Úy cơ hồ đều không tách khỏi chuyện Liễu Hoán Tuyết cầu tình. Về sau, bà phái người đi sâu vào điều tra Trì Úy, mới hiểu những năm gần đây nàng là tâm phúc của Liễu Hoán Tuyết, vì Thái tử diệt trừ những người đối lập, ở hậu cung gây sóng gió, những thứ này đều dựa vào sự sủng ái của Thái tử với Liễu Hoán Tuyết mà được thu xếp ổn thỏa.

Dĩ nhiên, Thái tử cuối cùng cũng không phải người chân chính chủ đạo tình hình trong cung, nếu không phải Nhan Y Lam nhìn ở phân thượng Hoàng hậu, nhiều mặt kiềm chế, Trì Úy quả quyết không cách nào sống đến bây giờ.

Đạo lý này, Ninh hoàng hậu có thể nghĩ thông suốt, nhưng bà vẫn không đoán ra ý định của Nhan Y Lam, vì vậy bà liễm mi nói:

"Nghe ý của Trưởng công chúa, ngươi định xử trí nàng thế nào?"

"Thật ra thì, Trì Úy vốn có thể không chết." Nhan Y Lam đột nhiên cong môi, nụ cười cũng không thấy có bao nhiêu vui thích, trái lại lộ ra chút mỉa mai cùng tự giễu:

"Chỉ tiếc, trong mắt mẫu hậu cùng tất cả mọi người, nhi thần cũng chỉ là một quân vương lãnh huyết vô tình ngồi trên đế vị."

Ban đầu Nhan Y Lam triệu Trì Úy đến, hỏi nàng có nguyện ý gả cho Lục hoàng tử hay không, chính là mượn chuyện này giáng tội cho Trì Úy, tìm cơ hội trục xuất nàng ra khỏi cung. Dẫu sao, bất luận là vì tình cảm giữa Liễu Hoán Tuyết cùng Trì Úy hay là muốn làm suy yếu quyền lực của Thái Úy, Trì Úy đã không thể tiếp tục ở lại trong cung nữa. Đáng tiếc, người ngoài không thể đọc hiểu tâm tư của nàng, ngay cả Ninh hoàng hậu cũng không cách nào thông cảm dụng tâm lần này của nàng. Chuyện này càng ngày càng nghiêm trọng, đã ầm ĩ đến mức mọi người đều biết. Bách quan trên dưới trong triều cũng đang âm thầm chú ý đến, nàng bất luận thế nào cũng không bao che được Trì Úy.

[BHTT] XUYÊN QUA CHI CHỈ NHIỄM - Ti MộWhere stories live. Discover now