Chương 30

5.9K 370 17
                                    

Merry Christmas các tềnh iu ^.^ 

-----------

Ra khỏi Trầm Nhạn các, Khương Ngưng Túy vẫn có thể cảm giác được Nhan Y Lam đang tựa vào cửa cười trêu đùa nàng.

Trong lòng sinh ra một cỗ lúng túng buồn bực, thật giống như ngay trước mặt người bày ra cả trái tim tùy người quan sát, cuối cùng lại bị người gạt đi giễu cợt, cũng không thể phản bác được câu nào.

Nàng làm sao sẽ.....rơi vào tình cảnh này?

Suy nghĩ một lát, Khương Ngưng Túy vừa định muốn dời bước đi, đột nhiên thấy Bích Diên đứng hầu ngoài cửa điện đi đến nghênh đón, hướng nàng hành lễ.

"Thái tử phi, Trưởng công chúa đã an bài người nghỉ ngơi ở Tê Loan điện, thỉnh theo nô tỳ."

Khương Ngưng Túy vừa định mở miệng, nhưng dường như nhận ra được nàng muốn cự tuyệt, Bích Diên đã trước một bước xoay người đi ra Trầm Nhạn các.

Nhìn thân ảnh Bích Diên rời đi, Khương Ngưng Túy hoàn toàn không nói nên lời. Cũng không biết có phải bởi vì theo bên cạnh Nhan Y Lam quá lâu nên bị ảnh hưởng hay không, nàng chỉ cảm thấy toàn bộ người trong Phượng Nghi cung đều mang một chút bá đạo quyết tuyệt tương tự chủ tử bọn họ.

-------

Tiến vào Tê Loan điện, Khương Ngưng Túy giương mắt nhìn thấy Lười nhi hơi hí mắt nằm trên nhuyễn tháp, cái đuôi dài ve vẫy giữa không trung. Nghe tiếng bước chân Khương Ngưng Túy đi vào, nó chỉ miễn cưỡng thấp giọng kêu một tiếng, biểu tình lúc mở mắt nhìn nàng tựa như đang nhìn một kẻ ngốc.

Vẻ mặt của nó lộ ra mỉa mai cùng lười biếng, quả thật giống chủ nó y như đúc.

Nhưng Khương Ngưng Túy hiển nhiên không có tâm tư đi so đo cùng một con mèo lười, nàng chỉ trầm mặc đứng ngoài cửa Tê Loan điện, bất động thanh sắc quan sát cả tòa đại điện. Nếu như nhớ không lầm, Tê Loan điện từ trước đến giờ đều là tẩm điện của Nhan Y Lam. Hôm nay Bích Diên lại để nàng ở lại nơi này...

Khương Ngưng Túy vẫn đang nghĩ nghĩ, đột nhiên không tiếp tục đi vào nữa.

"Điện hạ xưa nay biết được Thái tử phi sợ lạnh cho nên có ý an bài Thái tử phi ở Tê Loan điện. Đây là nơi ấp áp nhất trong cung." Bích Diên phát giác được sự chần chờ của Khương Ngưng Túy, cười nói:

"Hiện nay trong cung không quá yên bình, nô tỳ nghĩ, nếu điện hạ đã an bài Thái tử phi ở tại Phượng Nghi cung, chắc hẳn nhất định là có đạo lý của ngài ấy. Thử hỏi toàn bộ hoàng cung này, còn nơi nào an toàn hơn nơi này chứ?"

Những lời này từ miệng một hạ nhân nói ra, theo lý chính là đại bất kính nhưng Bích Diên hết lần này đến lần khác lại nói một cách rất kiên quyết, có thể đem những lời này nói có lý như thế, lại không chút mạo phạm đường đột. Khương Ngưng Túy nhìn Bích Diên, cũng không nói gì, cuối cùng mới yên lặng đi vào. Tầm mắt nàng nhẹ quét qua bốn phía trong cung điện, nhàn nhạt nói:

"Thay ta cảm tạ Trưởng công chúa."

Bích Diên chỉ cong khóe môi khẽ cười.

"Thái tử phi, canh giờ không còn sớm, có cần thay người chuẩn bị vãn thiện không."

[BHTT] XUYÊN QUA CHI CHỈ NHIỄM - Ti MộWhere stories live. Discover now