Chương 10

7.1K 501 32
                                    

Một buổi yến hội tốt đẹp, cuối cùng vì trận huyên náo này mà kết thúc không mấy vui vẻ.

Ninh Hoàng hậu một bụng tức giận không cách nào phát tiết, không thể làm gì khác là phạt kẻ đầu sỏ gây nên chuyện này – Dương Tư Mị bế môn tư quá* ba tháng, cuộc nháo kịch này mới vội vàng kết thúc.

(*Đóng cửa suy nghĩ lỗi lầm.)

Trên đường trở về Đông cung, Khương Ngưng Túy có chút uể oải ngồi trên phượng liễn. Nàng ngẩng đầu nhìn Nhan Quân Nghiêu đang ngồi trên ngọc liễn phía trước, trái tim rối loạn bất an.

-----

Phượng liễn dừng ở ngoài Chiêu Linh điện, Khương Ngưng Túy vừa bước xuống, ngẫng đầu đã thấy Nhan Quân Nghiêu đang hướng về phía nàng nở nụ cười nho nhã, sau đó xoay người dẫn đầu đi vào trong điện.

Nhìn thân ảnh Nhan Quân Nghiêu từ từ đi vào đại điện đăng hỏa sáng rực, bước chân Khương Ngưng Túy nặng nề hạ xuống, cuối cùng chậm rãi theo vào.

Lục Hà cùng Xích Trúc nhìn thấy Nhan Quân Nghiêu liền vội vàng hành lễ, đi lên nghênh đón thân ảnh cả hai.

Lục Hà thay Nhan Quân Nghiêu cởi áo choàng trên vai, sau đó cung kính hỏi:

"Điện hạ có muốn lưu lại hay không?"

Bước chân vừa mới vào đến cửa cung của Khương Ngưng Túy ngừng một chút, trong lòng tuy có muôn vàn suy nghĩ nhưng trên mặt vẫn trầm tĩnh đi đến bên người Nhan Quân Nghiêu.

Thật ra thì, cũng không phải là chưa bao giờ nghĩ đến chuyện này.

Nàng xuyên vào thân thể Thái tử phi của Nhan Quốc đã là sự thật không thể chối bỏ, vậy thì, cuộc sống sau khi Thái tử hồi cung, tâm tư kín đáo như nàng tất nhiên cũng đã từng nghĩ đến. Chẳng qua là, cho dù nàng đã bắt đầu từ từ tiếp nhận tràng cảnh biến cố hoang đường này, nhưng chẳng lẽ nàng cũng có thể tiếp nhận cuộc sống tuần quy đạo củ của Thái tử phi sao?

"Không cần." Nhan Quân Nghiêu không tra xét tâm tư của Khương Ngưng Túy, chỉ cười cười phất ống tay áo.

"Các ngươi cũng lui xuống trước đi."

Sau khi đã cho lui tất cả những người không phận sự trong đại điện, Nhan Quân Nghiêu lúc này mới xoay người nhìn Khương Ngưng Túy vẫn đang đứng trước cửa điện, buồn cười nói:

"Đến đây ngồi đi."

Nhãn thần ôn tồn cùng nhu hòa tựa như ánh sao sáng ngời trên trời, nhẹ nhàng lấp lóe trong màn đêm yên tĩnh. Khương Ngưng Túy đón lấy ánh mắt Nhan Quân Nghiêu, khẽ gật đầu một cái, sau đó dời bước ngồi xuống bên người hắn.

Tầm mắt của Nhan Quân Nghiêu vẫn một mực đặt trên người Khương Ngưng Túy nhưng vẫn không làm cho người khác cảm thấy bị mạo phạm, cũng không khiến lòng người sinh chán ghét. Hắn cẩn thận quan sát Khương Ngưng Túy chốc lát, tầm mắt dừng một chút ở trên chiếc trâm kim phượng được cài trên tóc nàng, khóe miệng ngậm tiếu ý của hắn đột nhiên cứng lại, sau đó bất động thanh sắc dời mắt đi.

"Sau khi hồi cung, ta đã đặc biệt truyền thái y đã chẩn trị cho nàng đến để hỏi cặn kẽ tình huống." Nhan Quân Nghiêu một bên tự mình thay Khương Ngưng Túy rót trà nóng, thanh âm thuần nhu giống như một ly mỹ tửu, sủng nịch không cách nào che dấu.

[BHTT] XUYÊN QUA CHI CHỈ NHIỄM - Ti MộWhere stories live. Discover now