Chương 21

5.9K 412 18
                                    

Khương Ngưng Túy vừa ra khỏi đại điện, đột nhiên nghe thấy phía sau có người gọi mình lại, nàng thuận theo âm thanh hồi đầu, nhìn thấy Bích Diên đang nhanh bước đuổi theo.

Vội vàng hành lễ một cái, Bích Diên cung kính nói:

"Trưởng công chúa lệnh nô tỳ chuyển cáo Thái tử phi, nếu nương nương muốn giải sầu, có thể đi xung quanh Dịch trì một chút, nơi đó rất thanh tĩnh, lúc này người đến đó cũng không nhiều." Nói xong, Bích Diên đặc biệt đem lồng đèn trong tay đưa đến cho Thanh Phù.

"Vậy nô tỳ liền cáo từ trước."

Khương Ngưng Túy chưa từng nghĩ đến Nhan Y Lam sẽ có hành động như vậy. Nàng không khỏi ngẩn người, sau đó mới gật đầu đáp:

"Thay ta cảm tạ Trưởng công chúa."

Ban ngày đã có một trận tuyết rơi rất lớn, lúc này ánh trăng bên ngoài điện hết sức sáng trong rõ ràng, ánh sáng bàn bạc soi rọi xuống mặt đất, từng cơn gió nhẹ lướt trên mặt, trái lại cũng có mấy phần thoải mái thanh thản. Thanh Phù cầm đèn đi ở phía trước, Khương Ngưng Túy đạp lên ánh trăng đi đến Dịch trì, từng nơi cùng hai bên đều có thị vệ canh giữ. Chợt có một người thị vệ nhìn thấy thân ảnh các nàng, hắn vừa muốn tiến đến hỏi nhưng tầm mắt chạm đến đèn lồng trong tay Thanh Phù, hắn liền yên lặng lui xuống.

Ban đầu Khương Ngưng Túy cũng không để ý đến, sau đó, nàng rốt cuộc cảm thấy không đúng. Tuy nói hiện giờ nàng là Thái tử phi không sai, nhưng Thái tử phi bất quá chỉ mới được gả vào cung ngắn ngủi một tháng, phần lớn thời gian căn bản chưa từng ra khỏi tẩm cung. Những thị vệ canh giữ Dịch trì không nhận ra nàng cũng không có gì lạ, nhưng suốt một đường nàng đến đây hoàn toàn không có một ai bước đến ngăn trở. Cái này thật sự có chút kỳ quái.

Tầm mắt Khương Ngưng Túy rơi xuống đèn lồng trong tay Thanh Phù. Nàng cầm lấy đèn lồng quan sát tỉ mỉ, phát giác đèn lồng này không chỉ được làm rất tinh xảo, chú trọng vật liệu, mà đồ án tường phượng phía trên cũng được khắc sinh động như thật.

"Phượng Nghi?"

Phượng Nghi. Là Phượng Nghi cung của Nhan Y Lam.

Khương Ngưng Túy đọc chữ trên lồng đèn, đột nhiên liền hiểu rõ. Xem ra Bích Diên tự mình đem lồng đèn đưa đến cho Thanh Phù cũng không phải chỉ là để cho các nàng soi đường, đây còn đại biểu cho thân phận tôn quý.

Khó trách suốt cả một đường, có thị vệ muốn đi đến ngăn cản các nàng nhưng cuối cùng đều lui qua một bên. Ở trong hoàng cung này, ai dám nhìn thấy Nhan Y Lam mà không nghe lệnh hành lễ?

Đang nghĩ, bỗng nhiên nhìn thấy Thanh Phù bên cạnh thần sắc căng thẳng, lúc xoay đầu nói với Khương Ngưng Túy nét mặt cũng mang theo kinh hoảng, thấp giọng nói:

"Nương nương, đó không phải là Thái úy cùng Lục hoàng tử sao?"

Thuận theo sự chỉ dẫn của Thanh Phù nhìn sang, nương theo ánh trăng, Khương Ngưng Túy có thể loáng thoáng nhìn thấy cách đó không xa lờ mờ có hai người đang đứng. Bởi vì ban đêm tầm mắt bị hạn chế, nàng chỉ có thể mơ hồ thấy bóng người đứng gần giả sơn, đích xác là Lục hoàng tử, không sai.

[BHTT] XUYÊN QUA CHI CHỈ NHIỄM - Ti MộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ