Chương 38

5.1K 343 84
                                    


Khóe miệng Nhan Y Lam từ đầu đến cuối đều hàm chứa một tia cười nhạt, tầm mắt từ trên người Ninh hoàng hậu di chuyển, rơi xuống trên người Nhan Quân Nghiêu.

"Thái tử thật sự là càng ngày càng không có quy củ rồi, nhìn thấy bản cung thậm chí ngay cả lễ phép đều quên." Nhan Y Lam ngồi xuống, nhận lấy ấm lô mà Bích Diên đưa đến, ánh mắt tựa như vô tình quét ngang Nhan Quân Nghiêu ở đối diện, mạn bất kinh tâm cười.

"Xem ra, Thái tử là không đem bản cung hoàng tỷ này nhìn trong mắt."

Lời nói của Nhan Y Lam lộ ra ý tứ làm khó, Nhan Quân Nghiêu tất nhiên nghe ra. Hắn cắn răng, vẫn thuận theo lời Nhan Y Lam đứng lên, cung kính hành lễ.

"Hoàng tỷ." Nói xong, hắn thẳng người, dư quang quét qua đại điện, sau đó khinh thường cười cười.

"Xem ra hoàng tỷ đối với Thái tử phi của ta thật sự là yêu quý có thừa, ngay cả mẫu hậu tự mình truyền chiếu cũng không muốn để nàng lộ diện?"

Nhan Y Lam cũng không cho là vậy.

"Ngưng Túy hôm qua không cẩn thận uống say, hôm nay hơi men khó tiêu, bản cung sợ nàng đánh mất nghi thái trước mặt mẫu hậu cho nên không để nàng đi cùng."

"Thân là Thái tử phi, lại không quan tâm đến thân phận, tự mình uống say, thậm chí còn vì vậy mà trễ nãi chiếu chỉ của mẫu hậu. Chuyện này nếu truyền ra ngoài, há chẳng phải là khiến người chê cười?" Nhan Quân Nghiêu tiếp tục châm biếm, trong mắt cũng ẩn chứa chế nhạo.

"Ngưng Túy trong cung không có chút quy tắc nào, hoàng tỷ còn định dung túng nàng đến khi nào?"

Nhan Y Lam nghiêng người tựa vào ghế phượng, nghe thấy lời Nhan Quân Nghiêu liền bật cười:

"Chuyện này, Thái tử không đề cập đến thì thôi, nói ra bản cung trái lại có chút nghi ngờ, cũng muốn hỏi Thái tử."

Nhan Quân Nghiêu đặt đũa ngọc trong tay xuống, bày ra dáng vẻ rửa tay lắng nghe.

"Hoàng tỷ mời hỏi."

"Bản cung sau đó nghe nói, hôm qua Ngưng Túy là cùng Trì Úy uống rượu?" Lúc nói chuyện, thanh âm của Nhan Y Lam thoáng nâng lên, ngữ khí tuy là nghi vấn nhưng trên mặt cũng không có bao nhiêu ý tứ hỏi dò.

"Chỉ là một hộ vệ, lại dám công khai say sưa cùng Thái tử phi, loại hành vi càng củ ngang nhiên quên thân phận như vậy, nếu không có chủ tử bao che dung túng, cho nàng lá gan lớn bao nhiêu cũng không dám làm."

Ngữ khí của Nhan Y Lam rất nhẹ, lộ ra chút tùy ý, nhưng lại luôn có bản sự khiến mỗi một chữ đều rất khí phách, bong bong vang dội. Sự trấn định trên mặt Nhan Quân Nghiêu nhạt hơn rất nhiều, ánh mắt nhanh chóng nhìn sang Nhan Y Lam, hắn âm thầm nắm chặt đấm tay, nét mặt vẫn giả vờ bình tĩnh.

"Hoàng tỷ muốn nói cái gì?"

"Chủ tử không có quy củ, hạ nhân tất nhiên cũng sẽ không hiểu." Nhan Y Lam nói xong, mị nhãn nhẹ nâng, câu ra một mạt ý cười yêu nhiêu mà nguy hiểm.

"Nếu Thái tử không biết nên dạy phi tử của mình thế nào, bản cung thân là hoàng tỷ, theo lý nên cố gắng vì Thái tử mà cố một phần tâm."

[BHTT] XUYÊN QUA CHI CHỈ NHIỄM - Ti MộWhere stories live. Discover now