Chương 85

4.2K 261 27
                                    


Cũng không biết có phải thật sự là thiên uy cuồn cuộn hay không, ngay cả ông trời cũng có chút kiêng kỵ.

Sáng sớm hôm đến Nguy sơn săn thú đột nhiên đổ một trận mưa, cái nóng bức của mùa hè lập tức bị làm mát, thay mới hoàn toàn.

Khương Ngưng Túy được phượng liễn đưa đến bên ngoài cung, nơi đó văn võ bá quan đã sớm tề tựu đông đủ, xếp thành hai hàng chờ ở đây. Xa mã cũng xếp thành một nhóm, đứng đầu là xe của Bắc Ương Vương cùng Nhan Y Lam, ngự lâm quân đã chỉnh tề đứng ở hai bên buồng xe, quốc kỳ hai nước cắm phía trên đón gió mà tung bay, phầng phật vang dội.

Ra khỏi phượng liễn, Khương Ngưng Túy nhìn thấy Bích Diên đã tiến đến nghênh đón, nàng cung kính thi lễ, sau đó khoát tay cho lui nội quan, tự mình mang Khương Ngưng Túy đi đến xa mã. Dựa theo thông lệ, xa mã của Thái tử phải đứng phía sau hàng của Bắc Ương Vương cùng Nhan Y Lam và Ninh hoàng hậu, nhưng Bích Diên báo cho Khương Ngưng Túy biết, Ninh hoàng hậu xưa nay ăn chay niệm phật, một lòng hướng thiện. Cuộc đi săn năm ngoái, bà cũng chọn đi đến hoàng gia tự miếu cầu phúc cho thiên tử, cũng không đến tham gia. Cho nên, Khương Ngưng Túy tự nhiên ngồi phía sau hàng xe của Nhan Y Lam.

Thanh Phù cung kính thay Khương Ngưng Túy vén rèm xe, nàng khom người đang định ngồi vào nhưng lại nhìn thấy bên trong thùng xe phía lúc này cũng có một người vừa hạ liễn, chậm rãi ngồi vào.

Khí trời sau cơn mưa thoáng chốc đã quang đãng, ánh nắng tươi sáng, sắc mặt Liễu Hoán Tuyết tái nhợt như giấy, nàng che miệng thấp giọng ho khan một tiếng, dung nhan kiều diễm lúc xưa giờ chỉ còn yếu nhược không chịu nổi, thân thể gầy đến nhẹ hẫng nhưng lại có một loại mị hoặc khác.

Tựa hồ phát giác được ánh nhìn chăm chú của Khương Ngưng Túy, Liễu Hoán Tuyết một tay vịn vào bên cạnh thùng xe, một tay khẽ vén ra lọn tóc trước trán, nhìn sang. Nhận thấy là Khương Ngưng Túy, khóe miệng hơi câu lên, chậm rãi cười khẽ với Khương Ngưng Túy.

"Có chuyện gì vậy?"

Thân thể của Liễu Hoán Tuyết vẫn luôn không tốt, chuyện này mọi người trong cung đều biết, y theo tình trạng hôm nay của nàng căn bản không thích hợp đi đường dài như vậy. Nghĩ đến đây, sắc mặt Khương Ngưng Túy bất giác trầm xuống, thanh âm cũng lạnh hơn.

"Hồi Thái tử phi, là ý của Trưởng công chúa." Bích Diên cúi đầu nói đến đây, dường như sợ Khương Ngưng Túy hỏi lại, nàng liền tiếp lời:

"Trưởng công chúa còn có chuyện cần nô tỳ đi làm, nô tỳ cáo từ trước."

Nói xong, Bích Diên cúi người, rất nhanh đã quay đầu rồi đi.

Khương Ngưng Túy trầm mặc, nàng nghĩ không rõ, Nhan Y Lam vì sao lại muốn làm như vậy. Dù Liễu Hoán Tuyết có lỗi, nhưng tất cả những chuyện nàng làm hiện tại đã sớm tự phạt bản thân, nếu Thái tử cũng có thể lựa chọn không quan tâm, vậy thì tại sao Nhan Y Lam lại hà cớ gì còn tiếp tục hành hạ nàng?

Nhan Y Lam, lòng của ngươi quả thật ác độc như vậy sao?

Trái tim của Khương Ngưng Túy bất giác lạnh đi, quay đầu nhìn thấy Nhan Quân Nghiêu hiện giờ cũng đã xử lý xong sự vụ xuất hành đi đến bên cạnh nàng, thấy nàng như có chút suy nghĩ nhìn xa mã của Liễu Hoán Tuyết, Nhan Quân Nghiêu vươn tay hất màn xe, thần sắc cũng trở nên phiền muộn.

[BHTT] XUYÊN QUA CHI CHỈ NHIỄM - Ti MộWhere stories live. Discover now