Chương 129

2.5K 161 6
                                    


Về đến Tướng Quân phủ, Khương Ngưng Túy vừa vào cửa, lập tức thấy quản gia nghênh đón.

"Thái tử phi đã trở về?"

Khương Ngưng Túy gật đầu xem như trả lời, nàng lướt qua quản gia, một mạch hướng đến đại sảnh.

"Mẫu than đâu?"

Quản gia nói:

"Hồi Thái tử phi, phu nhân đang ở trong phòng tụng kinh niệm phật."

"Thật không?" Khương Ngưng Túy hơi dừng chân, nàng quay đầu nhìn quản gia đang định đi theo, ngăn lại nói:

"Ta có việc muốn nói riêng cùng mẫu thân, các ngươi đều không cần theo đến."

Nghe thấy lời Khương Ngưng Túy, quản gia gật đầu, lặng lẽ mang theo đám hạ nhân lui ra.

----

Phòng ngủ của Chân thị thoáng đãng rộng mở, không khí phiêu đãng mùi đàn hương nhàn nhạt, Khương Ngưng Túy cũng không thích cổ hương khí này, nàng luôn cảm cổ khí tức này lộ ra trần bại thủ cựu* mùi vị.

Những ngày đến Tướng Quân phủ, Khương Ngưng Túy đại khái cũng thăm dò được chút sở thích của Chân thị, trượng phu quanh năm chinh chiến xa trường, nữ nhi yêu thương lại sống nơi hậu cung thâm sâu, bà thân là một vị phụ nhân, việc duy nhất có thể làm mỗi ngày chính là làm bạn cùng thanh đăng cổ Phật, tụng kinh cầu phúc cho các thân nhân. Khương Ngưng Túy khẽ đẩy cửa vào, thấy Chân thị quỳ gối trước bàn thờ giữa điện, vê châu khinh tụng.

Không muốn lên tiếng quấy rầy, Khương Ngưng Túy yên lặng đứng phía sau Chân thị, nàng ngẩng đầu nhìn tượng thần trên bàn thờ, xuất thần, tượng phật kim thân này trang nghiêm, chấp hai tay, khuôn mặt từ bi an tường.

Hắn quý vì thần minh trên chín tầng trời, nhìn tất cả khổ nhạc hưng suy trong nhân thế, mọi người thành kính tín ngưỡng hắn, cúng bái hắn, tin tưởng hắn ngồi nhìn thương sinh, xót trời thương nhân, nhất định có thể cứu chúng sinh thoát ly khổ ải. Đáng tiếc ai hắn cũng không cứu được, thế giới này vẫn xảy ra chiến loạn, nạn đói không đếm xuể, mỗi phút mỗi giây đều có vô số bi thương ly biệt đang trình diễn.

Tiếng mõ khô khan quanh quẩn trong phòng. Chân thị không biết lúc nào đã đặt dùi gỗ trong tay xuống, hơi nghiêng đầu nhìn hướng Khương Ngưng Túy.

"Nếu đã đến, vì sao không nói lời nào?"

"Ta không muốn quấy rầy mẫu thân."

Chân thị đứng dậy, đi đến trước người Khương Ngưng Túy, bà từ ái cười cười, vươn tay đặt tại ngực Khương Ngưng Túy, nói:

"Nhưng là tâm sự nặng nề của con, ngay cả ta đều nghe được."

Dìu Chân thị ngồi xuống, Khương Ngưng úy không hiểu vòng vo cho nên nói thẳng.

"Ta xác thực có chuyện muốn hỏi mẫu thân."

Chân thị ngồi vào chỗ của mình, hỏi:

"Chuyện gì?"

Khương Ngưng Túy cũng lui đến chiếc ghế bên cạnh, ngồi xuống, nàng hơi rũ mi suy nghĩ, chốc lát, nàng ngẩng đầu nhìn Chân thị.

[BHTT] XUYÊN QUA CHI CHỈ NHIỄM - Ti MộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ