Chương 62

4.2K 317 30
                                    


Nhan Quân Nghiêu thật có từng nghe nói qua, trước lúc tiên đế hấp hối đã từng sai người làm ra hai phong di chiếu giao cho Nhan Y Lam. Trong đó, một phong đã được Nhan Y Lam công bố thiên hạ vào ngày tiên đế băng hà, trên di hiếu chỉ có vẻn vẻn sắc lập Nhan Y Lam làm Trưởng công chúa, còn lại rất nhiều việc đều không nói đến.

Mà phong di chiếu còn lại theo như lời đồn đã bị Nhan Y Lam giấu đi, nhưng bất luận có tồn tại hay không, trong ba năm nay Ninh hoàng hậu cùng Nhan Y Lam chưa từng đề cập đến một chữ. Mặc dù Nhan Quân Nghiêu đã dùng hết phương pháp tìm phong di chiếu đó nhưng cũng không thu hoạch được gì. Hôm nay, phong di chiếu mà hắn tìm suốt ba năm đang xuất hiện trước mặt hắn, Nhan Quân Nghiêu không khỏi chần chừ cúi người, tay run run nhặt di chiếu lên, từ từ mở ra, đến khi nhìn thấy rõ nội dung trên đó, hắn đột nhiên ngẩng đầu nhìn sang Ninh hoàng hậu, trong mắt viết đầy kinh ngạc.

Trên mảnh lụa vàng, cái gì cũng không có.....ngôi vị hoàng đế này, có thể là bất kỳ người nào.

Khương Ngưng Túy lúc này cũng nghiêng đầu nhìn di chiếu được Nhan Quân Nghiêu mở toang, phía trên trống rỗng, tựa hồ như đang cười nhạo hậu nhân, dùng cả đời để tranh đấu cướp giết, cuối cùng thật ra cái gì cũng không giữ được.

Thì ra phần di chiếu mà Nhan Quân Nghiêu tìm rất lâu rốt cuộc cái gì cũng không có, năng giả cư chi*, tiên đế trái lại đã nghĩ rất thông suốt. Khương Ngưng Túy nghĩ vậy, lại nghiêng đầu nhìn gương mặt trắng bệch của Nhan Quân Nghiêu, đột nhiên có chút buồn cười, nhưng trái tim đông cứng siết lại, chỉ có thể mặt không thay đổi đứng ở một bên, chờ những bí mật này từng chút từng chút vạch trần.

(*người có khả năng sẽ giành được.)

Phản ứng của Nhan Quân Nghiêu hoàn toàn như Ninh hoàng hậu đã đoán trước, bà cười một tiếng, nói:

"Đây chính là phong di chiếu thứ hai mà phụ hoàng ngươi lưu lại, ngươi đã nhìn rõ ràng chưa?"

Bóp chặt di chiếu trong tay, Nhan Quân Nghiêu hai mắt nhìn chằm chằm vào mảnh lụa ánh vàng, không nói một lời

Hắn mặc dù thấy rõ nhưng hắn không nghĩ ra. Nếu di chiếu mà phụ hoàng lưu lại chẳng qua chỉ là một mảnh giấy trắng, vậy thì hoàng tỷ cần gì phải phí tâm che giấu, ba năm qua chưa bao giờ công bố.

Chẳng lẽ....chẳng lẽ....?!

Ngực giống như bị cái gì đánh trúng, Nhan Quân Nghiêu khó khăn giật giật môi, kinh ngạc nhìn phong di chiếu trống rỗng kia.

"Nhi thần....không hiểu."

"Hiện giờ ngươi phải biết, thiên hạ vốn là năng giả chi cư. Ba năm trước, Nhan Quốc đang bị ngoại quốc xâm lăng, tình thế đại hạ tương khuynh*, mà lúc đó ngươi vẫn còn nhỏ, khó có thể chống đỡ đại cục, khi đó, Đại Nhan cần chính là một minh quân chân chính dẫn dắt Nhan Quốc ra khỏi khốn cảnh, chứ không phải một Thái tử thừa kế ngôi vị danh chính ngôn thuận. Tiên đế lưu lại đế nghiệp một đời tùy hậu nhân các ngươi tranh đoạt, nhưng cũng đoán đúng ngày mà tân đế đăng cơ, trong hoàng thất nhất định sẽ nghênh đón một trận tinh phong huyết vũ, cho nên, trong rất nhiều con nối dõi, tiên đế chỉ dùng một mảnh di chiếu bảo vệ hoàng tỷ của ngươi." Ninh hoàng hậu nói đến đây, đột nhiên khẽ mỉm cười, không biết là nhớ lại cái gì, thanh âm của bà chậm rãi nhu hòa xuống:

[BHTT] XUYÊN QUA CHI CHỈ NHIỄM - Ti MộHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin