Chương 50

5.5K 286 12
                                    

Xuân đến mưa nhiều, mưa to suốt đêm đến trưa bỗng nhiên ngừng, mây đen tản đi, nghênh đón luồng ánh mặt trời đầu tiên của hôm nay. Không khí sau khi được nước mưa cọ rửa đặc biệt tươi mát, tựa hồ cũng đã tẩy đi tất cả ô uế trong cung, đổi mới hoàn toàn.

Hoặc giả là lần rơi xuống nước trước đó bị hàn lạnh, Khương Ngưng Túy mặt dù sốt cao đã lui, nhưng khí sắc vẫn luôn không tốt, mệt mỏi giữa mi mắt cũng không che giấu được.

Hiếm thấy hôm nay trời quang, Khương Ngưng Túy nằm trên giường tịnh dưỡng hơn nửa tháng, cuối cùng tìm được cơ hội xuống giường đi dạo. Lệnh cho các cung nhân thu thập hạt sương giữa hoa sau mưa, Khương Ngưng Túy hứng trí dào dạt, dùng những hạt sương thu thập được để ngâm nước nước trà, vừa uống vừa thưởng thức hoa mẫu đơn đang nở ngoài cửa sổ.

Thời điểm Nhan Y Lam xong quốc sự trở về cung, nhìn thấy thân thể đơn bạc của Khương Ngưng Túy được bao bộc trong áo choàng xõa vai vừa nặng vừa dày, ngồi bên cửa sổ thủ pháp thuần thục làm nóng chung trà, sau đó gọn gàng ngăn nấp dùng muỗng nhỏ đem lá trà bên trong trà hà* cho vào trong ấm. Động tác thành thạo ưu nhã nhìn rất đẹp mắt thỏa tâm.

(*Cóng/ống đong trà.)

Trong không khí dường như có mùi trà nhàn nhạt bay đến, gương mặt đạm nhạt của Khương Ngưng Túy cách một mảnh hơi nước lượn quanh lại là một loại tinh xảo đạm nhiên khác.

Khoát tay ngăn lại các cung nữ định cất tiếng hành lễ, Nhan Y Lam đứng cách đó không xa im lặng nhìn hồi lâu, cho đến khi Khương Ngưng Túy pha xong một bình trà, nàng mới chậm rãi đi vào trong điện.

Bước đến ngồi vào chỗ trống cạnh Khương Ngưng Túy, Nhan Y Lam không chút khách khí vươn tay cầm chung trà Khương Ngưng Túy vừa rót đầy, cúi đầu khẽ nhấp một ngụm, cười nói:

"Xưa nay biết được ngươi thích đánh đàn vẽ tranh, nhưng vẫn không biết ngươi còn thích pha trà?"

Khương Ngưng Túy từ nhỏ đã nhận kiểu giáo dục Trung Hoa, mẹ nàng xưa nay rất thích pha trà, cho nên mưa dầm thấm đất, nàng tự nhiên cũng luyện được một tay nghề pha trà. Có điều những thứ này, dĩ nhiên là không thể nói với Nhan Y Lam.

Vì vậy, Khương Ngưng Túy nhìn Nhan Y Lam không mời mà đến đang ngồi trước mặt, nhẹ cau mày, cũng không so đo nhiều với nàng, mà chỉ nâng tay tiếp tục thay nàng châm trà, nhàn nhạt nói:

"Chuyện mà Trưởng công chúa không biết còn rất nhiều."

Giữa khoang miệng tràn ngập cảm giác ngòn ngọt từ sương, Nhan Y Lam ngẩng đầu nhìn Khương Ngưng Túy, ý nghĩ không rõ câu khóe môi.

"Có lúc, ta xác thật cảm thấy không hiểu ngươi lắm."

Những lời này nghe vào tai Khương Ngưng Túy, thủy chung lộ ra một cỗ quái dị khó có thể diễn tả bằng lời, nhưng khi nàng tò mò nghiêng đầu nhìn lại, Nhan Y Lam cúi đầu nhẹ nhấp trà, trên mặt cùng trong mắt loáng thoáng là ý cười lười biếng, cũng không có gì đặc biệt.

Che đi mất tự nhiên dưới đáy lòng, Khương Ngưng Túy lấy đến một chung trà khác, từ từ dùng nước nóng tưới lên, sau đó nói:

[BHTT] XUYÊN QUA CHI CHỈ NHIỄM - Ti MộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ