Chương 98

3.5K 230 32
                                    

Ngươi rốt cuộc là ai?

Là ai ư?

Khương Ngưng Túy yên lặng.

Từ khi nàng đến thế giới này, rất nhiều đêm, nàng cũng đã tự hỏi bản thân vô số lần, ngươi đã không còn là ngươi nguyên bản, vậy ngươi bây giờ rốt cuộc là ai?

"Ta và ngươi không giống nhau, cũng không giống bất kỳ ai ở nơi này, bởi vì ta vốn không thuộc về thế giới này." Khương Ngưng Túy cúi đầu, nhìn vòng tay đang ôm lấy mình kia, từng câu từng chữ chậm rãi nói:

"Có lẽ ngươi sẽ cảm thấy rất hoang đường, nhưng đây đích xác là sự thật."

Lời này của Khương Ngưng Túy gần như vô lý, nhưng Nhan Y Lam cũng không ngắt lời nàng mà chờ Khương Ngưng Túy nói rõ từng chút.

"Ta cũng không phải Khương Ngưng Túy, nhưng lại không thể không phụ thuộc vào thân thể của nàng ấy để sống trong thế giới này. Ta cũng không giải thích được lý do. Có lẽ, đây đại khái chính là thứ gọi là tá thi hoàn hồn đi." Lời giải thích như vậy, đừng nói là Nhan Y Lam có thể tiếp nhận hay không, ngay cả chính bản thân Khương Ngưng Túy cũng không cách nào tin phục.

"Ta biết, ta nói như vậy không khác nào là thiên phương dạ đàm*."

Nhan Y Lam cũng không tỏ thái độ, thần sắc vô cùng bình tĩnh, nhưng sự trầm mặc đó lại khiến Khương Ngưng Túy cảm thấy còn khó qua hơn bất kỳ lời nói nào. Nàng nghĩ, Nhn Y Lam dẫu sao cũng không thể giống như nàng, cho dù nàng ấy có nghĩ thoáng thế nào, nhưng cũng không có nghĩa nàng ấy có thể tiếp nhận sự thật này.

Đưa tay muốn thoát khỏi cái ôm của Nhan Y Lam, nhưng lại cảm giác được khí tức của người kia đang lướt qua vành tai của mình, nụ hôn nhàn nhạt, ngữ khí khe khẽ.

"Chi bằng thử nói với ta một chút, ngươi là ai đi."

Chưa từng nghĩ đến, sau một lúc trầm mặc, Nhan Y Lam lại nói ra câu này. Khương Ngưng Túy không tự chủ cắn cắn môi, có thể là vì đã quá lâu chưa từng gọi lên danh tự này, cũng chưa từng nghĩ đến có thể có ngày được thẳng thắn thân phận của mình trong thế giới này, nàng chần chừ hồi lâu mới cất lời:

"Ta vốn họ Tiêu, gọi là Tiêu Cảnh."

"Tiêu Cảnh." Đôi môi khẽ mấp mấy, ngữ điệu đặc biệt êm tai, lần đầu tiên Khương Ngưng Túy cảm thấy, tên của bản thân lại có thể qua thanh âm của người khác mà trở nên dễ nghe như vậy. Mà đây cũng là lần đầu tiên, Khương Ngưng Túy cảm thấy bản thân trong thế giới này lại chân thật thoải mái như vậy.

"Danh tự này rất đặc biệt."

Một khi cái 'thân phận không thể nói' đã phơi bày, Khương Ngưng Túy cũng không còn băn khoăn gì nữa

"Bởi vì từ nhỏ ta đã không có phụ thân, nhưng lại có hai người mẫu thân, danh tự của ta chính là lấy từ họ của cả hai, ý nói ta là tương lai, là hy vọng tốt đẹp của cả hai."

Nếu những lời thẳng thắn trước đó của Khương Ngưng Túy không khiến Nhan Y Lam bận tâm, vậy thì những câu này, lần đầu tiên mang đến cho Nhan Y Lam kinh ngạc không nhỏ. Nàng hơi cau mày, càng tò mò hơn với thân thế của Khương Ngưng Túy.

[BHTT] XUYÊN QUA CHI CHỈ NHIỄM - Ti MộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ