Chương 97

3.7K 236 10
                                    

Ngày giờ hồi cung đã được ấn định là giờ Thìn sáng mai, dựa vào quy của trong cung lúc trước, đêm nay sẽ cử hành đốt lửa dạ tiệc trên núi.

Nữ nhân Ương Quốc sinh trưởng trong đại mạc, xưng là con dân của bầu trời, không chi có thuật cưỡi ngựa rất cao mà còn có thể ca vũ, người người thiên sinh đều có chất giọng tốt. Điều kiện được trời ưu ái như vậy, khó trách bọn họ dám tự gọi bản thân là hài tử được thiên thượng chiếu cố.

Nghĩ đến, dạ tiệc đốt lửa này cũng nhất định làm theo sở thích truyền thống của bọn họ.

Yên lặng đặt quyển sử thư trong tay xuống, Khương Ngưng Túy ngẩng đầu nhìn Lục Hà vẫn đang đi qua đi lại trong phòng mình. Từ khi nghe được tối nay sẽ cử hành dạ tiệc, Lục Hà luôn mang vẻ mặt không thể chờ đợi, hận không thể lập tức tham gia náo nhiệt.

"Nương nương." Thanh Phù vén rèm đi đến, nàng cúi người hành lễ, trong tay mang theo một bộ cung trang được gấp gọn gàng.

"Vừa rồi Bích Diên tỷ tỷ phái người đưa đến bộ cung trang này, nói là Trưởng công chúa chuẩn bị thay nương nương."

Thần tình trầm lắng trên mặt Khương Ngưng Túy giờ khắc này mới có chút chân thật, nàng nghiêng đầu nhìn y phục hoa lệ trong tay Thanh Phù, thấp giọng nói:

"Đặt xuống đi."

"Bộ y phục này thật đẹp, nương nương của chúng ta mặc vào, nhất định sẽ là người xinh đẹp nhất đêm nay." Lục Hà nghĩ gì nói đó, tính khí thẳng thắn, cho nên lời của nàng luôn không khiến người khác cảm thấy dối trá.

Từ trước đến giờ, Khương Ngưng Túy đều không để tâm đến những lời tán dương này, nàng đưa tay vuốt ve từng đường chỉ tỉ mỉ kia, khẽ cười:

"Nếu thật như thế, vậy Trưởng công chúa thì sao?"

"Ấy....." Lục Hà hồn nhiên gãi đầu, cười hì hì đáp:

"Nương nương lại giễu cợt nô tỳ rồi."

Thu hồi tầm mắt quan sát, không biết lại nghĩ đến cái gì, trong mắt của Khương Ngưng Túy thoáng qua một tia mềm mại, nàng khẽ nói:

"Canh giờ không còn sớm, thay ta đổi y phục đi."

Cái gọi là dạ tiệc đốt lửa, lúc nhỏ Khương Ngưng Túy đã từng nhìn thấy trong ti vi, nhưng đó dù sao cũng không phải cảnh tượng chân thật, hôm nay có thể chân thật tận mắt nhìn thấy mới hiểu ra, tràng cảnh nguy nga náo nhiệt kia vĩnh viễn không cách nào có thể bắt chước.

Đống lửa bùng cháy cực cao chiếu sáng cả một vùng trời, chỉ từ xa mà Khương Ngưng Túy cũng có thể cảm giác được cỗ nóng bỏng đó.

Nội quan cất tiếng thông báo, Khương Ngưng Túy mang theo Thanh Phù cùng Lục Hà chậm rãi đi đến. Ương Huyền Lẫm cùng Nhan Y Lam đã ngồi trên chủ tọa, Thái tử cùng đoàn người Nhan Linh Qua cũng đã an vị. Sau khi hành lễ qua một lượt, Khương Ngưng Túy theo chỉ thị của nội quan ngồi vào bên cạnh Thái tử.

Vừa ngồi xuống đã thấy Nhan Quân Nghiêu nhìn thẳng nàng, nàng cũng nhìn sang, khẽ gật đầu một cái xem như chào hỏi.

Trên yến hội, Kỳ Nguyệt cùng cổ oản vũ độc hữu của đại mạc, vũ tư phiên tiên, động tác khinh nhu ưu mỹ, tựa như đám mây thuần khiết giữ bầu trời đại mạc.

[BHTT] XUYÊN QUA CHI CHỈ NHIỄM - Ti MộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ