Chương 142

2.4K 164 4
                                    


Ngoài trướng bắt đầu chiêng trống vang dội chuẩn bị chuyện Khương Ngưng Túy xuất thành, mắt thấy Ngô vương tâm ý đã quyết, các tướng sĩ tuy đối với việc thả con tin Khương Ngưng Túy này rất có thì thầm to nhỏ, nhưng ván đã đóng thuyền không thể vãn hồi, bọn họ cũng chỉ nghe rồi bỏ qua, không hề dị nghị.

Bên ngoài xảy ra chuyện gì, Khương Ngưng Túy không thể nào biết được, cũng không định đi tìm hiểu, nàng ngồi trước bàn, nghiêng đầu quan sát đám hạ nhân đang chờ sai phái bên cạnh, thấp giọng nói:

"Các ngươi đều lui ra đi."

Ngữ khí nhàn nhạt nhưng không mất uy nghiêm, các hạ nhân lập tức lao nhao hành lễ lui ra, không bao lâu sao, đại trướng chỉ còn lại duy nhất Khương Ngưng Túy. Mọi người đều đã rời đi, trong trướng thoáng thốc không chút tiếng vang, ánh đèn lay động, Khương Ngưng Túy đôi mắt vẫn luôn nhìn chăm chăm hộp gấm được đặt trên bàn, thân hộp dùng vật liệu thượng thừa, điêu khắc đồ án phức tạp tinh xảo, công tượng dùng vật liệu bậc này, vừa nhìn liền biết thân phận chủ nhân của nó nhất định cao quý bất phàm.

Ngô vương nói, đây là thứ Khương Sơ Ảnh sinh tiền để lại

Khương Sơ Ảnh.

Trong lòng thầm niệm cái tên này vài lần, Khương Ngưng Túy vươn tay tinh tế vuốt lên đường nét điêu khắc sống động trên mặt, trong lòng có chút gợn sóng. Người này vốn dĩ không liên quan đến mình, dù sao các nàng cũng chưa từng gặp mặt, không hề có chút giao điểm, nhưng người này, cái tên này luôn xuất hiện trong cuộc sống của nàng, sống trong tim tất cả mọi người bên cạnh nàng. Khương Ngưng Túy cũng không phải là người thích truy nguyên nhân can dự vào chuyện cũ của người khác, nhưng đối với Khương Sơ Ảnh, nếu nói nàng nửa điểm không hiếu kỳ, không quan tâm, đó cũng chỉ là lừa mình dối người mà thôi.

Tựa như có gì đó từ nơi sâu thẩm đang chỉ dẫn nàng, Khương Ngưng Túy chậm rãi đặt tay lên khóa, đầu ngón tay hơi cong lại, nắp hộp phát ra một tiếng bật liền mở ra, thứ đầu tiên đập vào mắt chỉ là vài món đồ cũ đang lẳng lặng nằm đó.

Là một tấm que gỗ, từ màu sắc độ bóng của nó có thể thấy được nó đã có nhiều năm rồi, phần đuôi của tấm gỗ thắt một sợi tua hồng xinh xắn, Khương Ngưng Túy cầm lấy que gỗ vừa nhìn, tựa hồ là quẻ xâm trong miếu, mặt trên chỉ viết hai câu.

Bách niên tinh mệnh bán sổ trung, mộng phương động, sự thành không, nhất trản trọc tửu, trước ý tận vạn chung.

Dạ lan độc ỷ tiều tụy ý, thán thương khung, mộc hàn phong, hải thệ y cựu, tương kiến nan thành công.

(*Đại ý là: Trong trăm năm một nửa tinh mệnh, mộng vừa động, chuyện thành không, một trản rượu đục, dụng tâm hết vạn chung.

Đêm khuya cô độc ý nghĩ tiều tụy, thán trời cao, gió hàn lãnh, rất nhiều lời thề vẫn như trước, gặp lại khó thành công.)

Mà mặt còn lại, được khắc một hàng chữ khác, đây là lối viết Khương Ngưng Túy không thể quen thuộc hơn, trên đó viết: Há dám vọng chi.

Chữ viết của Nhan Y Lam cứng cáp đại khí, đến giờ đều là bút son hoàng lệnh trên tấu chương, ngôn từ quả quyết, một câu trúng đích, nhưng phía sau tấm gỗ này, viết bốn chữ như vậy.

[BHTT] XUYÊN QUA CHI CHỈ NHIỄM - Ti MộWhere stories live. Discover now