Chương 100

5K 277 47
                                    

Cả hoàng cung đều tràn ngập khí tức giông tố sắp đến, Khương Ngưng Túy ngồi trên phượng liễn, trái tim phập phập phồng phồng không chút an bình.

Tê Loan Điện đã gần ngay trước mắt, tấm biển kim sắc dưới ánh mặt trời càng thêm chói lọi, cũng đâm đau đôi mắt. Không bận tâm đến thị vệ bên ngoài đang hành lễ, Khương Ngưng Túy xuống phượng liễn, một bước cũng không ngừng mà thẳng tiến vào trong điện.

"Ngưng nhi."

Xưng hô đặc thù như vậy, không cần ngẩng đầu xác nhận, Khương Ngưng Túy cũng có thể đoán được đó là ai. Nàng liếc mắt nhìn sang, hờ hững nhìn người đang từ Tê Loan điện đi ra, đáp:

"Tịnh vương phi."

"Ngươi cũng đến tìm hoàng tỷ sao?" Nhan Linh Qua khẽ cười, nét buồn rầu giữa lông mày lại nồng đậm.

"Có lẽ hoàng tỷ còn có thể nghe ngươi khuyên đôi câu."

Mặc dù trong lòng đã có câu trả lời, nhưng Khương Ngưng Túy vẫn đạm nhạt hỏi:

"Tịnh vương phi hi vọng ta khuyên Trưởng công chúa cái gì?"

"Tình thế hiện giờ của Nhan Quốc, ngươi cũng không phải không biết, nhưng ngươi hẳn đã biết, tràng tai họa này, thật ra vốn có thể tránh." Nét mặt Nhan Linh Qua đầy ưu sắc.

"Ngưng nhi, chỉ cần ngươi có thể khuyên hoàng tỷ gả cho đại vương, tất cả những chuyện này đều có thể giải quyết dễ dàng."

Từng câu của Nhan Linh Qua đều có lý, thậm chí đứng ở một góc độ hợp tình hợp lý, càng khiến người không cách nào phản bác. Đáng tiếc, Khương Ngưng Túy cũng không phải là người ở thời đại này, cho nên tự nhiên không cách nào gật bừa.

"Cuộc đời ta, không thích nhất chính là dùng người làm điều kiện trao đổi, có gả hay không đều do ý nguyện của Trưởng công chúa, cho dù nàng không gả cũng không có gì đáng trách. Bốn năm trước, một mình nàng cứu vớt Đại Nhan từ trong biển lửa, vậy thì bốn năm sau, cho dù Đại Nhan thật sự hủy trong tay nàng thì có gì không được?"

Lời đại nghịch bất đạo như vậy, khiến Nhan Linh Qua phải kinh ngạc hô lớn.

"Ngưng nhi!"

"Cho dù Đại Nhan quả thật là Bắc Ương Vương giúp Trưởng công chúa có được, vậy thì thế nào? Đến hiện giờ, hắn có thể lựa chọn phất tay áo rời đi, cũng có thể mang ý đồ chia cắt, duy chỉ không có tư cách lấy đó làm điều kiện bức bách Trưởng công chúa gả cho hắn. Bởi vì năm đó thiếu hắn, là toàn bộ Nhan Quốc, cho đến giờ đều không phải là Trưởng công chúa." Hoàn toàn không để tâm đến tiếng trách móc của Nhan Linh Qua, Khương Ngưng Túy dừng một chút, lại tiếp lời:

"Huống chi, sự tồn vong của Nhan Quốc cũng không phải là trách nhiệm của một mình Trưởng công chúa, bốn năm nay, những thứ nàng làm vì Nhan Quốc đã quá nhiều. Tịnh vương phi đừng quên, thứ đang chảy trên người ngươi, đó không phải là huyết nhục Nhan Quốc sao?" Câu nói cuối cùng còn mang theo nhàn nhạt ý nhắc nhở.

Những lời này không khác gì đang phản đạo, nếu như bị kẻ có tâm truyền đi, cho dù là chém đầu cũng không phải không có khả năng. Nhưng Nhan Linh Qua cũng không có tâm tình truy cứu lỗi sai của Khương Ngưng Túy, nàng chỉ nhíu mày nhìn Khương Ngưng Túy, nhìn nữ tử thanh đạm không chút gợn sóng nhưng ánh sáng trong mắt lại lãnh liệt bức nhân trước mặt.

[BHTT] XUYÊN QUA CHI CHỈ NHIỄM - Ti MộWhere stories live. Discover now