Chương 35

4.8K 363 14
                                    


Trăng sáng nhô cao, vằng vặc như ngân, rắc ánh sáng thanh lãnh đầy đất. Trên bàn đá, rượu đã được đun ấm, tản ra hương thơm thuần liệt.

Trì Úy khoanh tay, tựa vào phía sau bàn đá, góc nghiêng dưới ánh trăng càng lộ ra nét tinh xảo. Khương Ngưng Túy ngồi cạnh bàn đá, yên lặng ngưng thần, nhất thời cũng không ai nói gì, đơn giản là từ trước đến giờ nàng thích yên tĩnh, mà Trì Úy nhìn sơ cũng không phải là dạng người nói nhiều, hai người ở chung cũng không cảm thấy lúng tùng khó qua.

Chỉ là, Khương Ngưng Túy nghĩ không ra, Trì Úy tại sao lại mời mình cộng ẩm. Nếu Nhan Y Lam có thể để Khương Ngưng Túy đơn độc đi ra ngoài, chắn hẳn nhất định đã chuẩn bị vạn toàn, tuyệt đối sẽ không để Khương Ngưng Túy xảy ra chuyện dưới mắt nàng. Nếu như Trì Úy chỉ đơn giản là muốn hại nàng, cho dù có ngu ngốc hơn nữa cũng sẽ không chọn lúc này, như vậy sẽ chỉ càng làm bản thân bại lộ, càng sẽ lại hại Liễu Hoán Tuyết cũng sẽ bị liên can.

Khương Ngưng Túy nghĩ tới nghĩ lui, có lẽ quả thật chỉ là do nàng ấy nhất thời hứng khởi thôi.

Nghĩ vậy, Khương Ngưng Túy nghiêng đầu lại nhìn thấy Trì Úy xoay người lại, chậm rượu cho cả hai, sau đó nàng nâng ly nhẹ chạm vào ly rượu của Khương Ngưng Túy, cất lời:

"Đã là cùng uống rươu, sao có thể không kính Thái tử phi một ly chứ?"

Bên bờ Thái Dịch trì lúc này vô cùng yên tĩnh, cũng không có bất kỳ ai đi qua, cho nên hành động của Trì Úy mặc dù to gan không chút quy củ phép tắc, nhưng Khương Ngưng Túy lại cảm thấy vài phần thoải mái tự tại. Người trong cung phần lớn đều cố kỵ thân phận của nàng, cho nên lời nói hay hành động đều thập phần cản thận, tất cả đều chú trọng quy củ lễ phép, không giống thời đại mà nàng từng sống, quan hện giữa người với người đều là bình đẳng, nói chuyện, làm việc đều chưa từng phải kiêng kỵ điều gì.

Trì Úy ngưỡng đầu một hơi uống cạn sạch, lãnh phong quét qua khiến tay áo nàng tung bay, Khương Ngưng Túy phát hiện trên người nàng luôn lộ ra một chút hương vị tiêu sái bất kham, đây là thứ mà nàng chưa từng thấy ở trong hoàng cung này. Thậm chí ngay cả người quyền khuynh triều dã như Nhan Y Lam, cũng khó mà có được tự nhiên tự tại này.

Khương Ngưng Túy nhấp một ngụm rượu trong ly, nhàn nhạt cất lời:

"Vì sao muốn mời ta uống rượu cùng ngươi?"

Trì Úy nghe vậy không khỏi mỉm cười, dung mạo tinh xảo kia vì một mạt ý cười nhạt mà càng vựng nhiễm ánh sáng, đẹp đến khó tả.

"Nếu đều không thích yến hội khô khan ngột ngạt giống nhau, vậy cùng uống một ly chẳng phải sẽ thoải mái hơn sao?"

Vừa rồi, Khương Ngưng Túy liền đã mơ hồ nhận ra được cái đạm bạc cùng tính khí không chịu trói buộc trong tính cách của Trì Úy. Trong mắt nàng ấy thật giống như không có bao nhiêu sự trói buộc trong hoàng cung, làm việc cũng không có nửa điểm quy củ, tùy tính tùy ý. Nghĩ thế, Khương Ngưng Túy bất giác lại nhìn Trì Úy nhiều hơn một chút, tựa như có điều suy nghĩ.

[BHTT] XUYÊN QUA CHI CHỈ NHIỄM - Ti MộDonde viven las historias. Descúbrelo ahora