Chương 25

5.9K 383 27
                                    

Hôm sau.

Buổi trưa vừa mới có một trận tuyết lớn, tường đỏ ngói xanh ngoài cửa sổ tất cả đều được che phủ bởi một lớp tuyết trắng ngần, đập vào mắt chính là một mảnh trắng xóa mênh mông.

Tuyết đóng rất dầy, Khương Ngưng Túy tựa cạnh cửa sổ, bên tai loáng thoáng có thể nghe thấy chỗ Thiều Hoa điện truyền tới tiếng vang náo nhiệt. Có lẽ là Liễu Hoán Tuyết đang cùng tiểu thế tử chơi ném tuyết. Tiếng cười đùa sung sướng của tiểu thế tử truyền vào tai, cũng coi như mang đến một tia sinh khí cho buổi trưa nhàn rỗi buồn chán này.

Thời điểm Lục Hà lần thứ ba vội vã bước vào điện, Khương Ngưng Túy chỉ nhàn nhạt liếc nhìn nàng một cái, không lên tiếng.

"Nương nương..." Gương mặt Lục Hà bởi vì phải chạy tới chạy lui mà đỏ ửng. Nàng thở hổn hễn, bĩu môi muốn khóc.

"....Trưởng công chúa mời người tối nay đến Phượng Nghi cung dùng bữa."

Ý chỉ ba lần của Nhan Y Lam đều giống nhau như đúc, Khương Ngưng Túy tựa như không nghe thấy. Hồi lâu sau mới thản nhiên nói:

"Thay ta cảm tạ ý tốt của Trưởng công chúa."

Hả? Chỉ như vậy?

Lục Hà gãi gãi đầu.

Tuy nói lòng trung của nàng với Khương Ngưng Túy không phải là giả, nhưng nếu nói đến thông minh thì vẫn còn kém Thanh Phù cùng Xích Trúc một mảnh lớn.

"Nương nương, vậy chúng ta có đi hay không?"

Động tác lật sách của Khương Ngưng Túy ngừng lại một chút, trừng mắt nhìn Lục Hà đang vô cùng khó hiểu, lãnh đạm nói:

"Không đi."

"Nương nương." Thanh âm của Lục Hà có chút ong ong, cẩn thận nghe kỹ mới phát hiện, bộ dáng kia của nàng có vẻ sắp khóc rồi.

"Trưởng công chúa nói, nếu nương nương người không đi, vậy thì nhất định là do nô tỳ làm việc không chu toàn, phải đánh nô tỳ mấy đại bản."

Khương Ngưng Túy: "..."

Nhìn thấy Khương Ngưng Túy không có chút phản ứng nào, Lục Hà giả vờ sẽ khóc thật, không ngờ đột nhiên nghe nội quan ở ngoài điện thông báo.

"Thái tử giá lâm."

Thanh âm của nội quan bén nhọn cao vút, Khương Ngưng Túy đóng sách lại. Nàng đứng dậy vừa định phân phó Lục Hà lau nước mắt, không ngờ tiểu nha đầu kia đã cầm lấy tay áo nhanh chóng lau lau trên mặt, xoay người đi đến cửa đại điện nghênh đón.

Lúc Nhan Quân Nghiêu đi vào, quanh thân vẫn còn tản ra khí lạnh do đi lâu ngoài tuyết. Khương Ngưng Túy không rõ mục đích lần đến này của hắn, nàng im lặng bước lên trước, hành lễ.

"Thái tử."

"Không cần đa lễ." Nhan Quân Nghiêu tỏ ý Khương Ngưng Túy đứng lên. Hắn vừa đi vào trong điện, vừa cởi bỏ ngoại bào.

"Đúng lúc ta cùng Thái úy đã thương nghị xong chính sự cho nên thuận đường đến xem nàng một chút." Vừa nói, Nhan Quân Nghiêu tự mình ngồi vào ghế, nhìn thấy Khương Ngưng Túy vẫn đứng bất động, hắn bất giác buồn cười hướng nàng vẫy tay.

[BHTT] XUYÊN QUA CHI CHỈ NHIỄM - Ti MộWhere stories live. Discover now