Chương 48

4.8K 336 16
                                    


Editor: Ngưng_Chưa_18

--------

Sương mù mênh mông, mưa rơi lất phất, tầm mắt giống như bị cát đen che mặt, mọi nơi đều là một mảng mông lung.

Bích Diên bưng khay đi đến thạch củng kiều* của ngự hoa viên, xa xa đã thấy Nhan Y Lam một thân tử y đang nghiêng người tựa vào hành lang cửu khúc, chợt có cơn gió mang theo hơi nước chậm rãi lay động, thổi qua ống tay áo rộng của nàng lướt qua nước, thân ảnh diễm lệ phản chiếu trong nước cũng rung động của sóng mà từ từ lan đi, cả mặt nước diễm mị tựa như lửa.

(*Cầu hình vòm.)

Nghe được tiếng bước chân phía sau, Nhan Y Lam hơi nghiêng đầu nhìn lại, thấy Bích Diên đặt bầu rượu lên bàn, nàng lúc này mới đứng dậy đi đến, lấy chén tự rót rượu cho mình.

Yên lặng nếm một ngụm rượu, Nhan Y Lam nghe tiếng Bích Diên chần chừ nói:

"Điện hạ, Xích Trúc chờ ở ngoài điện đã lâu, có lập tức truyền vào hay không?"

Nhan Y Lam ngẩng đầu uống nốt phần rượu còn lại, ống tay áo che đi khuôn mặt, chỉ lộ ra đôi phượng mâu đen như mực. Nhan Y Lam híp mắt, có chút đăm chiêu nói:

"Quỳ đã bao lâu?"

"Bẩm điện hạ, đã hơn nửa canh giờ."

Nghe vậy, Nhan Y Lam buông chén rượu, lạnh lùng nói:

"Truyền vào."

Bích Diên gật đầu lui ra, không bao lâu, Nhan Y Lam liền thấy Bích Diên dẫn theo một cung nhân một thân y sam vàng nhạt thướt tha đi tới. Cách lớp sương mù dày đặc, tầm mắt Nhan Y Lam nhìn cũng không rõ ràng, chỉ thấy người đến mi mục thanh tú, thân tư tiêm tế, nhịp bước quy củ tao nhã.

Xích Trúc đảo mắt đã đi đến trong đình, nhìn thấy Nhan Y Lam liền cung kính hạ mình hành lễ, ánh mắt cũng không tự chủ mà buộc chặt.

"Nô tỳ bái kiến Trưởng công chúa."

Mặc cho Xích Trúc duy trì tư thế hành lễ, Nhan Y Lam cũng không nói chuyện, nàng miễn cưỡng chống cằm, ánh mắt thẳng tắp nhìn Xích Trúc, thẳng đến thấy thân mình Xích Trúc không nhịn được hiện ra một tia run rẩy, nàng mới khẽ cười nói:

"Ngươi đang sợ sao?".

"Trưởng công chúa thiên uy mênh mông cuồn cuộn, nô tỳ chẳng qua là... Chẳng qua là...".

Khóe môi Nhan Y Lam vẫn giữ nụ cười, chỉ là đáng tiếc đáy mắt lại không hề có ý cười nào. Đôi mắt phượng đó cất giấu một tia lãnh khốc cùng châm chọc, nàng nhìn Xích Trúc đang run rẩy quỳ dưới chân, vẻ mặt càng lãnh mạc.

"Bản cung nghe nói từ trước đến giờ ngươi luôn thân cận với Thái tử phi."

Tuy rằng đã sớm sở liệu, nhưng nay nghe đến tên Khương Ngưng Túy, trong lòng Xích Trúc vẫn bất an, thanh âm cố gắng trấn định:

"Thái tử phi là người thân thiện, đối đãi nô tỳ vô cùng tốt, nô tỳ tự nhiên tận tâm tận lực hầu hạ." Nói xong, Xích Trúc mím môi suy nghĩ một lát, lại nói tiếp:

[BHTT] XUYÊN QUA CHI CHỈ NHIỄM - Ti MộWhere stories live. Discover now