Chương 69

4.3K 293 20
                                    


Nhan Y Lam thần sắc trầm mặc, nhưng ánh mắt nhìn Ninh hoàng hậu mang theo mấy phần sáng quắc. Ninh hoàng hậu trong lòng đã biết, bà cũng không nói gì mà đi ngang qua bên người Nhan Y Lam, tự mình đi vào trong Trầm Nhạn các, thong thả ngồi xuống.

"Đến đây."Nhẹ khép lại ống tay áo đã bị nhiễm khí lạnh, Ninh hoàng hậu giương mắt nhìn Nhan Y Lam một cái, ngữ khí không thấy bao nhiêu uy nghiêm, trái lại có mấy phần nhu hòa.

"Ngồi xuống."

Nhan Y Lam bất động, nàng chỉ nghiêng người nhìn Ninh hoàng hậu, phượng mâu như mực hơi nheo lại.

"Ta đã nói là cơn gió nào đã thổi mẫu hậu đến đây?"

Nghe lời nói ẩn giấu bất thiện của Nhan Y Lam, Ninh hoàng hậu cũng không bận tâm, bà xem thường nói:

"Ai gia nếu không tự mình đến, sợ rằng muốn gặp mặt Trưởng công chúa lại càng khó hơn."

Nhan Y Lam nghe vậy, cười đến yêu dã mà phù phiếm , nhưng không một chút nào chạm đến đáy mắt.

"Mẫu hậu chưa bao giờ hỏi đến chính sự trong triều, hôm nay trái lại thật khác thường."

"Trưởng công chúa là đang trách cứ ai gia, không nên để Khương Ngưng Túy làm tội thần thiên hạ này sao?" Ninh hoàng hậu không để ý đến ánh mắt lạnh lùng của Nhan Y Lam.

"Vị trí tội thần này, chung quy là phải có người làm, mà nàng là lựa chọn tốt nhất. Ai gia bất quá là mượn cơ hội này thăm dò sự trung thành của nàng một chút, thử xem nàng rốt cuộc có tư cách ở lại bên người ngươi hay không."

Nhan Y Lam trầm mặc, phượng mâu khẽ nhìn Ninh hoàng hậu, hồi lâu mới lắc đầu một cái.

"Mẫu hậu sai rồi, ai cũng có thể làm thanh đao trong tay nhi thần, duy chỉ nàng là không thể."

Ở trong hoàng cung này, mỗi ngày đều trình diễn tiết mục minh tranh ám đấu, nhìn nhiều, lòng của Nhan Y Lam cũng chết lặng theo đó. Nhưng Khương Ngưng Túy không giống. Trong cung thiên thiên vạn vạn người, lại cũng không tìm được một người nào tương tự nàng. Ở trong cung này, nàng không ti tiện mù quáng, cũng không phụ họa nước chảy bèo trôi, nàng có thái độ xử sự cùng nguyên tắc của bản thân, mặc dù thân ở hậu cung thuấn tức vạn biến*, nhưng chưa bao giờ nhiễm nửa điểm bùn nhơ.

(*thay đổi trong nháy mắt; chốc lát mà bao nhiêu biến đổi.)

Chính vì tình tình khác người ngoài như vậy mới có thể khiến Nhan Y Lam phá lệ chiếu cố. Lúc ban đầu lưu ý nàng, bất quá là vì nàng là hậu nhân Khương gia, nhưng là dần dần, phần săn sóc đơn thuần kia đã sớm từ từ trở thành một loại cảm giác khác, không liên quan đến những thứ khác, chỉ đơn thuần xuất phát từ sự hiếu kỳ cùng yêu thích với nàng. Cỗ tình cảm chôn lâu nơi đáy lòng nảy sinh điên cuống, tất cả tình ý không cách nào nói ra cũng hóa thành sủng nịch thương tiếc trong từng lời từng hành động.

Làm sao cam lòng để ngươi vì ta mà đi vào nơi nguy hiểm, ngươi là lý do để ta tiếp tục đi đến cuối cùng trên con đường cân bì lực tẫn* này.

[BHTT] XUYÊN QUA CHI CHỈ NHIỄM - Ti MộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ