Chương 51

5.1K 303 38
                                    

Đêm hôm nay đặc biệt an tĩnh, Phượng Nghi cung trầm tịch không chút tiếng vang.

Khương Ngưng Túy từ trước đến giờ ngủ rất cạn, hôm nay lại trằn trọc trở mình, mắt thấy thời gian chớp nhoáng đã qua giờ Tý, nhưng nàng vẫn không thấy Nhan Y Lam trở về tẩm điện nghỉ ngơi.

Ánh mắt mạn vô mục đích gác lại màn đen trên đỉnh đầu, Khương Ngung Túy không chút buồn ngủ, trái tim bắt đầu thấp thỏm bất định không lý do.

Trong thoáng chốc đột nhiên nghe ngoài điện truyền đến động tĩnh mơ hồ, kinh động lũ quạ đêm đậu trên cây cổ thụ ngoài cửa đại điện.

Khương Ngưng Túy đột nhiên ngồi dậy, đúng như dự đoán nhìn thấy ánh sáng yếu ớt ánh lên cửa sổ. Nàng vừa định xuống giường, bên tai liền nghe thấy một trận gõ cửa dồn dập, sau đó chính là tiếng mở cửa của Thanh Phù.

"Thái tử phi." Bích Diên khoác một thân phi phong tố sắc, từ thiền điện bước nhanh vào, hành lễ.

"Tối nay trong Phượng Nghi cung xảy ra chút chuyện, điện hạ đặc mệnh nô tỳ đến thông báo cho Thái tử phi một tiếng. Bên ngoài Tê Loan điện đã có hộ vệ nghiêm ngặt canh giữ, thỉnh Thái tử phi nghìn vạn lần không nên rời đi đại điện.

Khương Ngưng Túy không kịp tỉ mỉ suy ngẫm căn dặn trong lời nói của Bích Diên, nàng chỉ cau mày, lãnh thanh hỏi:

"Trưởng công chúa đâu?"

Bích Diên đáp:

"Thái tử phi không cần phải lo lắng, điện hạ hết thảy bình yên."

Nhìn bên ngoài nhất thời nhanh chóng sáng lên ánh lửa, Khương Ngưng Túy biết, lúc này hộ vệ đã sớm phủ đầy cả tòa Tê Loan điện, nàng lại hỏi:

"Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?"

Thần sắc Bích Diên hơi chần chứ, sau đó đúng sự thật đáp:

"Đêm nay Xích Trúc ở Phượng Nghi cung bị người ám sát, trọng thương rất nặng, lúc này Thái y đang cứu chữa." Bích Diên dừng một chút, lại nói:

"Có điều Thái tử phi yên tâm, thích khách đã bắt được, Trưởng công chúa hiện giờ đang tự mình tra hỏi."

Xích Trúc?

Đầu Khương Ngưng Túy đột nhiên đau nhức, có cái gì đó chợt lóe lên, nhưng là chờ nàng tỉ mỉ tìm tòi, nhưng cái gì cũng không bắt được.

Nàng còn nhớ cái đêm Xích Trúc bị điều đến Phượng Nghi cung, Nhan Y Lam đã hỏi nàng, nàng không giết Xích Trúc, mình sẽ trách nàng sao. Đáng tiếc khi đó Khương Ngưng Túy đối với chuyện của Xích Trúc không có bao nhiêu hứng thú, cho nên tự nhiên cũng đã quên hỏi Nhan Y Lam, nàng rốt cuộc vì sao muốn làm như vậy?

Trong lòng rối loạn thành một đoàn, Khương Ngưng Túy mơ hồ biết được chuyện này cũng không đơn giản, nhưng Nhan Y Lam rốt cuộc đang suy nghĩ gì, nàng không đoán được, cũng không thể đoán ra. Nghĩ vậy, nàng ngồi vào y tháp, nói với Bích Diên:

"Chuyện này ta đã biết, ngươi lui ra đi."

Bích Diên gật đầu một cái, trước khi đi, nàng không khỏi ngừng chân lo âu nhìn Khương Ngưng Túy một cái.

[BHTT] XUYÊN QUA CHI CHỈ NHIỄM - Ti MộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ