Chương 8

7.5K 433 7
                                    

Lục Hà vốn nghĩ rằng, sau khi Khương Ngưng Túy biết được tin tức Thái tử hồi cung, nhất định sẽ lộ ra nét vui sướng, sẽ cảm thấy vui vẻ.

Đáng tiếc lần này nàng đã đoán sai.

Khăn lụa trên tay theo động tác của Khương Ngưng Túy mà dừng lại một chút, vẻ mặt vẫn đạm nhiên như cũ, thanh âm bình bình:

"Ân, ta biết."

Chỉ như vậy?

Lục Hà choáng váng, nàng chớp mắt mấy cái sau đó mới hỏi tiếp:

"Nương nương, nếu Thái tử sắp trở lại, vậy chúng ta có nên chuẩn bị một chút hay không?"

Khương Ngưng Túy trầm tĩnh đáp:

"Nên chuẩn bị cái gì, ngươi cùng Thanh Phù giúp ta chuẩn bị một chút là được."

"Nương nương..." Tính tình Lục Hà từ trước đến giờ nghĩ gì nói đấy, cho nên đứng tại chỗ gãi đầu, rốt cuộc nhịn không được, hỏi:

"Nương nương chẳng lẽ không vui vẻ sao?"

Yên lặng đưa khăn lụa đã lau xong cho Thanh Phù đứng phía sau, Khương Ngưng Túy lúc này mới đứng lên nhìn Lục Hà cười nhạt.

"Ta dĩ nhiên vui vẻ."

Mặc dù thời gian Lục Hà đi theo bên người Thái tử phi không dài nhưng cũng rất để ý đến nàng, đối với nàng cũng là một lòng trung thành, cho nên tất nhiên có thể nhìn ra nụ cười hôm nay của Khương Ngưng Túy có bao nhiêu qua loa có lệ. Nàng gấp đến muốn giậm chân, muốn chạy theo nói gì đó nhưng Thanh Phù đã nhanh một bước kéo nàng lại, thấp giọng nói:

"Còn sững sờ làm gì, bảo hạ nhân vào thu dọn bữa tối đi."

Lục Hà lại chưa từ bỏ ý định liếc nhìn Khương Ngưng Túy đã đi đến sau bình phong, sau đó chỉ đành phải bĩu môi, không cam lòng lui xuống.

----

Sáng sớm hôm sau, trời còn chưa sáng, Khương Ngưng Túy đã bị âm thanh ồn ào ngoài điện làm cho thức giấc.

Tiếng bước chân qua lại bên ngoài làm cho Khương Ngưng Túy hoàn toàn tỉnh ngủ. Nàng đứng dậy, đi đến ngồi cạnh cửa sổ.

Bên ngoài tuyết rơi càng ngày càng lớn, Khương Ngưng Túy ôm tử kim ấm lô, vai khoác hồ cừu đại y, nhưng dù là vậy, nàng vẫn cảm thấy bản thân không thể nào thích ứng với cái rét lạnh vào mùa đông ở Nhan Quốc.

Xuôi theo hướng cửa sổ nhìn sang, Khương Ngưng Túy chỉ nhìn thấy đám thái giám cung nữ tốp năm tốp ba vội vàng chạy tới chạy lui, cũng không biết là bận chuyện gì. Không quan tâm đến sự huyên náo bên ngoài, Khương Ngưng Túy tùy ý chọn một quyển sách trên thư giá, cúi đầu lật xem.

"Nương nương." Khương Ngưng Túy ngẩng đầu, nhìn thấy Thanh Phù đi đến trước mặt nàng, quy củ hành lễ.

"Trắc phi nương nương đến, đang chờ bên ngoài điện, nói là có chuyện cầu kiến."

Chiêu Linh điện từ trước đến giờ đều rất vắng vẻ, ngày thường chỉ có cung nữ thái giám thường xuyên lui tới, cũng rất ít khi thấy có người khác đến. Mà trong số ít đó có Trắc phi.

[BHTT] XUYÊN QUA CHI CHỈ NHIỄM - Ti MộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ