Chương 153

8.5K 270 78
                                    

Nguyên Ương năm thứ năm, Đại Nhan mưa thuận gió hóa, dân chúng an cư lạc nghiệp, quốc lực dần ổn định.

Trong những năm này Nhan Y Lam thâm cư giản xuất, cả ngày mang theo Khương Ngưng Túy du sơn ngoạn thủy, chưa từng xuất hiện trong triều, tất cả chuyện về nàng, sau này đã dần trở thành một đoạn truyền thuyết trong hoàng cung. Mà mùa thu năm nay, Công chúa phủ được tu kiến năm năm trên núi rốt cuộc hoàn thành, Nhan Y Lam tràn đầy phấn khởi chuẩn bị việc dời phủ, Nhan vương tuy có lòng muốn giữ lại nhưng Nhan Y Lam tâm ý đã định, cũng chỉ có thể ngầm ưng thuận nàng rời đi.

Ngày xuất cung Nhan vương tự mình suất lĩnh văn võ bá quan bái biệt, tiễn đưa từ cửa hoàng thành mãi đến tận ngoại ô kinh thành, dân chúng tự giác đứng đầy hai bên đường xôn xao quỳ hành lễ với nàng, Trong các hoàng thân quốc thích ở Đại Nhan, Nhan Y Lam là người đầu tiên có thể hưởng được đầy đủ đặc thù lễ ngộ của hoàng thất công chúa, mà đời này của nàng, các công tích vĩ đại của nàng đều đủ để khiến cả Đại Nhan nhớ kỹ nàng, trở thành một trang nổi bật nhất trong sử thi Đại Nhan.

Chỉ là không có Nhan Y Lam, hoàng cung thiếu đi vị Trưởng công chúa đã từng cứu vớt Đại Nhan từ trong biển lửa, hoàng cung này, chung quy cảm giác có thêm vài phần thanh lãnh, vài phần bất an. Nhưng cũng đến tận giờ khắc Nhan Y Lam chân chính rời khỏi hoàng cung, mọi người mới lần đầu tiên thực hiểu rõ, với Đại Nhan mà nói, Nhan Y Lam là một sự tồn tại không thể thay thế.

Nhưng cựu quân vương chung quy đều sẽ rời đi, lưu lại một đời lại một đời tân quân, viết ra một đoạn lịch sử mới.

---

Trên núi, trời trong xanh không gợn mây, gió mát nhè nhẹ thổi làm hoa cỏ lưu động như làn sóng, trong đình viện rộng lớn, Mạc Tang trùng điệp cao vút như hoa cái*, mà Nhan Y Lam một thân hồng y đứng dưới táng cây, mái tóc đen như mực dùng một sợi dây dài tùy ý oản thành đơn kế thả xuống dưới lưng, gió thổi mây trôi, ống tay áo vũ động, gương mặt mang chút lười biếng lại có một mạt lẫm liệt.

(*Hoa cái là sao trên trời có hình như cái lọng quý che chỗ vua ngồi.)

Khương Ngưng Túy vừa phân phó hạ nhân chuẩn bị hết công việc trong phủ, đi ra viện tử liền thấy Nhan Y Lam một người lười nhác trốn trong rừng hoa, nàng yên lặng đứng ngoài điện, nhìn đạo bóng lưng xa xa kia, bất chợt cảm thấy tuế nguyệt ôn nhu, thế sự tĩnh hảo.

Nhan Y Lam đột nhiên xoay người lại, không còn tinh trang phồn sức, thời khắc này nàng đạm thi trang phấn, diện dung xinh đẹp, chỉ có hoa điền trước trán vẫn kiều diễm nở rộ, mỗi hành động đều khiến vài sợi tóc theo gió lay động, thần sắc ôn nhu, vạn thiên lưu luyến.

Đón lấy ánh mắt Nhan Y Lam mà đi đến bên cạnh nàng, Khương Ngưng Túy thản nhiên nói:

"Trưởng công chúa lại ở ngoài phủ lười biếng."

Nhan Y Lam bất mãn nhìn Khương Ngưng Túy, khẽ lắc đầu, cười phủ nhận:

"Ta không có."

"Bây giờ cuộc sống trong phủ Trưởng công chúa tuy thanh nhàn, nhưng lâu ngày khó tránh khỏi khô khan." Khương Ngưng Túy vươn tay hái xuống một chiếc lá, cầm nơi đầu ngón tay nhẹ nhàng gấp, nhưng ngôn ngữ nói ra lại rất lạnh nhạt.

[BHTT] XUYÊN QUA CHI CHỈ NHIỄM - Ti MộWhere stories live. Discover now