Chương 42

4.6K 316 29
                                    


Đảo mắt đã đến tháng ba, những mảng tuyết đọng bên ngoài Chiêu Linh điện đều đã tan hết, các cung nhân đang quét nước bên ngoài tiền điền.

Thanh Phù bước ra bên ngoài, nhìn thấy Khương Ngưng Túy đang đứng dưới tàng cây mẫu đơn trong viện, ngẩng đầu ngắm, từng đóa hoa trên cây tranh nhau khoe sắc, thi nhau đua nở.

"Nương nương." Thanh Phù nói nhỏ:

"Vừa nãy Mị phu nhân phái ngươi chuyển lời đến, nói là thỉnh người đến ngắm hoa."

Khương Ngưng Túy nghe tiếng liền quay đầu lại, tóc đen khẽ tung, tay áo bồng bềnh, thức tỉnh một màn xuân hoa tế vũ. Nàng nhẹ cười một tiếng, đáp:

"Xem ra mẫu hậu đã ân xá cho nàng ta trước thời hạn, nhưng nàng trái lại không biết thu liễm, càng ngày càng tùy ý làm bậy."

Thanh Phù không dám nói tiếp, chỉ ngẩng đầu dò xét hỏi:

"Vậy chúng ta có đi hay không?"

"Dĩ nhiên là phải đi." Đôi mắt thâm thúy của Khương Ngưng Túy như mang cười, nhưng ẩn trong đó lại là thâm ý khác.

"Vô sự bất đăng tam bảo điện, ta trái lại rất tò mò, mục đích của nàng lần này. Huống chi, trong cung buồn chán, có nàng ta bồi, chung quy cũng có thể tiêu khiển chút ít thời gian."

Lời nói hơi chậm lại, Khương Ngưng Túy liễm mi mục, đạm nhiên nói:

"Dù sao ta cũng không có chuyện gì làm."

Thanh Phù nghe vậy, trong lòng luôn cảm thấy không quá thực tế, nàng lo lắng nói:

"Nương nương, Mị phu nhân từ trước đến giờ hung hăn càn quấy, ỷ vào tiểu thế tử, hoành hành bá đạo ở Đông cung. Tuy lần trước Trưởng công chúa đã thay người trừng phạt Mị phu nhân, nhưng khó tránh khỏi nàng ta sẽ sinh lòng trả thù, chúng ta vẫn nên tránh một chút...."

Khương Ngưng Túy cười khẽ:

"Tránh nhất thời, nhưng nàng ta thật sự chịu bỏ qua cho ta?"

Tuy lời là như vậy, nhưng trong lòng Thanh Phù vẫn nóng nảy, nàng nhíu chặt chân mày nhìn Khương Ngưng Túy, muốn nói lại thôi.

Tiết trời đầu tháng ba, hoa cỏ ngủ say trong Đông cung giờ rối rít, từ từ nảy mầm, tất cả núi giả, ao cá trong vườn đều đã được những người thợ khéo tay dụng tâm điêu khắc, lãnh phong chợt nổi lên, quét qua mặt hồ từng đợt sóng lăn tăn, ăn ý với hàng dương liễu bên bờ, phản chiếu ra một khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Từng bước thâm nhập giống như một bức họa quyển từ từ hiện ra trước mắt.

Thời điểm Khương Ngưng Túy đi đến hoa viên, nhìn thấy bên trong đình có hai vị mỹ nhân đang ngồi, cung nữ xung quanh đứng phía sau các nàng, cung kính hầu hạ dâng trà, thỉnh thoảng không biết là ai thấp giọng nói cái gì, dẫn đến một trận cười nói, nhìn qua có vẻ cực kỳ náo nhiệt.

Dừng chân nhìn chốc lát, Khương Ngưng Túy mới bước lên bậc thang, vừa tiến vào trong đình, Liễu Hoán Tuyết liền lập tức nghiêng đầu nhìn sang, đứng dậy cười nghênh đón.

[BHTT] XUYÊN QUA CHI CHỈ NHIỄM - Ti MộWhere stories live. Discover now