Chương 45

4.6K 309 9
                                    

Nhan Y Lam bước vào Minh Đức điện, nghênh đón ánh mắt mọi người, phía sau là hai hàng cung nữ, chỉnh tề đi theo.

Nàng khoác một chiếc áo choàng đỏ thẫm có nón rộng vành, dưới ánh nến chập chờn vẫn không thể che đi phong tư ưu nhã từ cốt tủy, mi nhãn trương dương yêu dã, chỉ là dung nhan lãnh tuấn, lộ ra hàn ý lạnh băng, khiến người khác không dám nhìn thẳng.

Thời điểm đi ngang Khương Ngưng Túy, bước chân của Nhan Y Lam hơi dừng lại, khóe mắt khẽ đảo qua người Khương Ngưng Túy một cái, nhưng liếc thấy cả người nàng ướt đẫm, sắc mặt tái nhợt, chỉ một cái áo choàng căn bản không thể giấu được thân thể kia đang lạnh đến run rẩy. Nhan Y Lam trong mắt hàn quang chợt bén nhọn, trở nên băng lãnh khó dò, nàng mạn bất kinh tâm thu hồi tầm mắt, lướt qua Khương Ngưng Túy, đi đến Nhan Quân Nghiêu đang ngồi ở chủ điện.

Khương Ngưng Túy vẫn luôn rũ mắt không nhìn đến Nhan Y Lam, nhưng ánh mắt quan sát kia, nàng vẫn có thể cảm nhận được, bên cạnh đột nhiên có người mang đến tử kim ấm lô. Khương Ngưng Túy nghiêng đầu nhìn lại, chỉ thấy Thanh Phù từ phía sau Nhan Y Lam đi đến, trong tay còn ôm một chiếc áo choàng vừa dầy vừa nặng.

"Nương nương, mau sưởi ấm đi, nghìn vạn lần đừng để bị lạnh." Nhìn gương mặt không chút huyết sắc của Khương Ngưng Túy, Thanh Phù vừa lo lắng, lại vừa đau lòng, cũng không để ý lễ phép, trực tiếp đem ấm lô nhét vào trong tay nàng, thấp giọng nói:

"Nương nương đừng lo lắng, Trưởng công chúa sẽ thay nương nương làm chủ."

Khương Ngưng Túy cũng không nói gì, nàng cúi đầu nhìn ấm lô trong lòng, tâm tư khó định.

Lời của Thanh Phù đích xác không sai, từ trên xuống dưới Nhan Quốc, người nào dám không nghe lệnh Nhan Y Lam, nhưng....nàng hiện nay, quả thật còn có thể yên tâm thoải mái mượn thân phận Thái tử phi, tiếp nhận ý tốt của Nhan Y Lam sao?

Khương Ngưng Túy ngẩng đầu lên, ánh mắt lặng lẽ ngắm nhìn mạt thân ảnh ung dung trong điện kia, thần sắc phức tạp, lâm vào trầm tư.

"Đông cung của Thái tử quả là náo nhiệt, ngay cả bản cung ở xa tận Phượng Nghi cung cũng có thể cảm nhận được." Nhan Y Lam ngồi vào chiếc ghế cạnh chủ điện, Bích Diên phía trước lập tức nhận lấy trà nóng mà cung nữ mang đến, khom người dâng đến trên tay nàng.

"Ta còn nói rằng, cơn gió nào đã đưa hoàng tỷ đến đây." Ngữ khí của Nhan Quân Nghiêu bất thiện, nhướng mày cười nói:

"Sao vậy? Chuyện trong cung của ta, hoàng tỷ cũng có hứng thú nhúng tay vào sao?"

Dường như nghe được chuyện không thể đáng cười hơn, đôi môi chạm trên mép chung trà hơi cong lên, diễm mị lại thong thả.

"Thái tử nói đi đâu vậy? Tất cả mọi sự vụ từ trên xuống dưới của Nhan Quốc đều thuộc quyền chưởng quản của bản cung, việc lớn nhỏ trong cung của Thái tử tất nhiên cũng nằm trong đó."

Nhan Quân Nghiêu khép lai nắp chung trà, mi mắt thoáng qua một tia lãnh liệt, ngữ khí bỗng chốc cũng trở nên không tốt.

"Xem ra, hoàng tỷ là cố tình muốn nhúng ta vào việc nhà của ta?"

"Việc của Đông cung, bản cung vô tâm hỏi đến, chẳng qua là...." Ngữ khí của Nhan Y Lam bình bình, đột nhiên đề tài liền chuyển, khiến cả tòa đại điện nhất thời liền khẩn trương.

[BHTT] XUYÊN QUA CHI CHỈ NHIỄM - Ti MộWhere stories live. Discover now