Chương 146

2.7K 158 5
                                    

Hoàng cung Nhan Quốc vào đông lại thanh lãnh vô tình như chính cung điện vô tận này vậy, gió rét thấu xương xào xạc, thổi qua hành lang trống trải, đến càng nửa đêm càng lộ vẻ lạnh lẽo.

Dưới màn đêm xanh đen, bộ liễn của Nhan Quân Nghiêu đi trên cung đạo không một bóng người, một đường đi đến Phượng Nghi cung, lúc này mới vội vã ngừng lại.

Phất tay cho lui tất cả cung nhân theo sau, Nhan Quân Nghiêu một mình đi vào Phượng Nghi cung, Bích Diên sớm đã ở ngoài cửa điện nghênh đón, thấy Nhan Quân Nghiêu bước nhanh đến, liền vội vàng hành lễ:

"Bái kiến Thái tử."

Nhan Quân Nghiêu yên lặng gật đầu, theo con đường Bích Diên tránh đi, thẳng tiến vào điện, tận khi Nhan Quân Nghiêu đã vào đại điện, Bích Diên lúc này mới đứng lên, hướng các cung nhân ngoài cửa cho một cái liếc mắt, bọn họ lập tức lĩnh ý, đều lui xuống.

Nửa đêm nhận được mật hàm mà Nhan Y Lam sai người đưa đến, nói có việc triệu kiến, Nhan Quân Nghiêu cơ hồ là một khắc cũng không dám trễ nãi chạy đến, gần đây Nhan Y Lam thân thể vẫn luôn không thấy tốt hơn, lúc này đột nhiên gấp gáp cho triệu hắn, nghĩ đến những thứ này, dọc theo đường đi hắn thầm nghĩ đến trăm nghìn loại giả tưởng, mỗi loại đều khiến lòng hắn nặng thêm vài phần.

Bước vào thiền điện, Nhan Quân Nghiêu ngẩng đầu trông thấy một bóng người đưa lưng về phía hắn ngồi trước bàn cờ, dáng người quen thuộc như thế, nhưng Nhan Quân Nghiêu lại chính là không dám bước lên thêm bước nào nữa, thậm chí không dám gọi ra tên của người đó.

Tựa hồ nghe được động tĩnh, người kia quay đầu lại, tháo đi mặt nạ, lộ ra hình dáng vốn có, một đôi mắt tĩnh như hồ chuẩn xác rơi vào trên người Nhan Quân Nghiêu, bỗng nhiên cười cười, gương mặt lãnh nhược băng sương thoáng chốc trở nên có sức sống, khiến cả đại điện rực rỡ cũng trở nên thất sắc.

"Ngưng Túy, sao lại là nàng?"

Nhan Quân Nghiêu có chút không dám tin, sự tình khi đó rõ mồn một trước mắt, hắn vẫn nhớ kỹ sau lần hoàng tỷ bị tập kích ngoài cung, chịu trọng thương hồi cung, không lâu sau đã nghe được Tướng Quân phủ bị hỏa hoạn, Thái tử phi bị nhốt trong phòng ngủ, cháy đến hài cốt không còn, ba ngày sau hạ táng hoàng lăng, từ đó hoàng tỷ chưa từng gượng dậy nổi, toàn bộ Đại Nhan đều lâm vào nguy nan.

Nhưng lại cứ vào lúc này, Nhan Quân Nghiêu dĩ nhiên sẽ ở địa phương khó có thể nhất, nhìn thấy người không nên xuất hiện nhất. Lần gặp mặt này, thật đúng là có chút vị đạo như mộng.

Khương Ngưng Túy từ trước bàn đứng lên, đi đến bên kia bàn trà, vươn tay làm ý bảo, mời Nhan Quân Nghiêu ngồi xuống.

"Thái tử, đã lâu không gặp."

Theo lời Khương Ngưng Túy ngồi xuống, Nhan Quân Nghiêu nửa tin nửa ngờ đánh giá gương mặt đang gần ngay trước mắt, do dự nói:

"Ta nghĩ rằng nàng đã..."

"Đã chết." Khương Ngưng Túy nhàn nhạt thay Nhan Quân Nghiêu nói ra lời cuối, tiện đà cười nói:

"Kỳ thực cái này cũng không sai, suy cho cùng từ nay về sau, ta cũng không làm Khương Ngưng Túy được nữa rồi."

Mặc dù không thể hoàn toàn hiểu rõ ý nghĩa bên trong, nhưng cũng khiến hắn xấu hổ khổ sở, vì che giấu sự không dễ chịu nơi đáy lòng, hắn nhìn quanh cung điện một vòng, đổi đề tài.

[BHTT] XUYÊN QUA CHI CHỈ NHIỄM - Ti MộWhere stories live. Discover now