Chương 65

5K 319 47
                                    


Lần đầu tiên trong đời Nhan Y Lam bỏ lỡ lâm triều, hoàng cung chưa bao giờ thiếu nào nhiệt hiện giờ lại một lần nữa được dịp bùng nổ.Trên thì văn võ bá quan bàn tán sôi nổi, bên dưới thì cung nữ thái giám cũng góp vui.

Trong nhất thời đều liên quan đến nguyên nhân Nhan Y Lam bãi triều, trên dưới triều đình suy đoán không ngừng, lời đồn nổi lên bốn phía. Có người nói nhất định là vết thương trên vai của Nhan Y Lam lại tái phát, cũng có người nói là Thái từ cản trở từ bên trong, hoặc là còn có huyền cơ khác. Trong những lời đồn đãi, đáng tin nhất cũng chính là hoang đường hương diễm nhất, không thể nghi ngờ là liên quan đến việc Khương Ngưng Túy ở lâu trong Phượng Nghi cung.

Xuân tiêu khổ đoản nhật cao khởi, tòng thử quân vương bất tảo triều*.

(*Trích "Trường hận ca" của Bạch Cư Dị. Dịch nghĩa: Bực nỗi đêm xuân ngắn ngủi, mặt trời lên cao rồi mới dậy. Từ đó vua không ra coi chầu sớm nữa.

Dịch thơ (Tản Đà): "Đêm xuân vắn vủn có ngần/ Ngai rồng từ đấy chậm phần vui ra.")

Tự cổ hồng nhan nhiều họa thủy, nhiều họa thủy a. Chỉ là không ngờ, thân là Trưởng công chúa uy phong lẫm lẫm của Nhan Quốc, không chỉ sinh ra có chí nam nhi mà còn có một trái tim của nam nhi, hôm nay lại kim ốc tàng kiều hàng đêm sanh ca, ngay cả lâm triều cũng trễ lại. Đây phải thế nào cho đúng!

Những lời đồn đãi này, Nhan Y Lam tự nhiên đều nghe được. Khương Ngưng Túy yên lặng nghe hạ quan bẩm báo, gương mặt lãnh nhược băng sương, Nhan Y Lam trái lại rất vui vẻ, suýt nữa nhịn cười đếu đau hông.

Khương Ngưng Túy nhìn Nhan Y Lam đang ngồi trên ghế đằng kia, mặc dù đã sớm biết được Nhan Y Lam không phải là một người nghiêm chỉnh, nhưng lại không đoán được nàng lại tùy hứng như thế. Hôm nay trên dưới triều đình đều vì chuyện nàng không lâm triều mà bàn luận sôi nổi, nhưng nàng vẫn là cái bộ dáng không bận tâm, thật giống như cái gì cũng đều có thể xem như chuyện đùa, cười một tiếng mà qua.

Vốn muốn nói gì đó trách cứ Nhan Y Lam lúc này còn mạn bất kinh tâm, nhưng nhớ đến tràng hoan hỉ đêm qua, lại cảm thấy hiện giờ dù có nói gì cũng lộ ra chút ái muội như có như không. Giống như đang cố ý nhắc nhở Nhan Y Lam, tối hôm qua các nàng rốt cuộc đã triền miên thế nào.

Nghĩ vậy, lòng Khương Ngưng Túy một mảnh nóng bỏng, nàng mím môi, nói:

"Trưởng công chúa còn có tâm tình đùa giỡn sao?"

"Nếu không, ta nên chiếu cáo thiên hạ, tối hôm qua ta cùng ngươi tình ý khó nén sao?"

Nghe được lời nói không da không mặt của Nhan Y Lam, Khương Ngưng Túy khoát tay cho lui nội quan, sau đó nàng đưa ấm lô trong tay cho Nhan Y Lam, ngữ khí mặc dù bất thiện nhưng động tác lại cực kỳ ôn nhu.

"Bây giờ trong cung sợ là người người đều biết ta đang ở Phượng Nghi cung, cứ như vậy mãi, nhất định sẽ gây ra lưu ngôn phỉ ngữ*." Không để ý đến sự đùa giỡn của Nhan Y Lam, Khương Ngưng Túy dời tầm mắt về phía nàng, bình tĩnh nói:

"Ta nên trở về Đông cung rồi."

(*lời đồn nhảm.)

Vốn dĩ chuyện Khương Ngưng Túy ở tại Phượng Nghi cung luôn được giữ bí mật, nhưng hiện giờ qua một trận tai miệng tương truyền như vậy, chuyện này mắt thấy đã không giấu được. Vì tránh để người bàn tán, Khương Ngưng Túy bất luận thế nào cũng không thể tiếp tục lưu lại. Dù sao nàng vẫn là Thái tử phi, cho dù nàng không để ý đến thân phận của mình cũng không khỏi quan tâm đến Nhan Y Lam cùng ánh mắt người ngoài.

[BHTT] XUYÊN QUA CHI CHỈ NHIỄM - Ti MộWhere stories live. Discover now