Chương 44

4.5K 314 30
                                    


Mặt nước ảm đạm một mảnh phù quang lược ảnh, Khương Ngưng Tuý cảm giác dòng nước phía sau lưng liên tục đẩy nàng, chỉ là sức cản vẫn không thể ngăn được thân thể đang dần chìm xuống.
Sóng nước dao động ngày càng lớn, gợn lên một đợt sóng kinh người, làm lóe ra vô số tia sáng. Dòng nước xung quanh không biết bị thứ gì đó không biết tên vạch ra, Khương Ngưng Tuý cố chống đỡ tia khí lực cuối cùng, phát hiện một thân ảnh màu trắng đang tiến về phía nàng, cuối cùng vươn tay nắm chặt lấy thắt lưng, kéo nàng bơi lên bờ.
Lồng ngực rốt cuộc đã lấy lại hô hấp, Khương Ngưng Tuý theo bản năng há to miệng thở hổn hển, thân thể rét run giữa làn gió lạnh nhưng nàng cũng không để ý. Miễn cưỡng chống khuỷu tay khởi động thân mình, nàng một bên thở phì phò, một bên lại ngẩng đầu nhìn Trì Uý đang đứng cạnh mình.
Y phục màu trắng của Trì Uý nước thấm ướt đẫm, nhìn qua cũng chật vật chẳng kém Khương Ngưng Tuý. Nàng bước đến nhặt áo choàng đã cởi ra lúc trước, cúi người choàng lên Khương Ngưng Tuý vẫn còn đang ngồi dưới đất, ngưng thần nhìn ánh lửa phía không xa, trầm giọng nói:

"Có bẫy!"
Trì Uý vốn dĩ là theo thời gian ước định chờ Khương Ngưng Tuý ở ngoại viện, không ngờ lại thấy cảnh phượng liễn vội vàng đưa nàng ra khỏi cung. Cảm thấy tò mò, nàng âm thầm đuổi theo phượng liễn tới đây, bởi vậy mới tận mắt thấy hết thảy. Cho nên nàng chỉ động tay một chút, đám người Xích Trúc vì sợ bại lộ mà đã nhanh chóng rút lui.
Đây rõ ràng là âm mưu hãm hại, mà Khương Ngưng Tuý, nếu muốn bỏ chạy thì chỉ sợ khó càng thêm khó mà thôi. Dõi theo ánh nhìn chăm chú của Trì Uý, Khương Ngưng Tuý lúc này cũng phát hiện ra ánh lửa đang tới gần, nàng gượng đứng lên, hai tay lạnh đến phát run cố cởi chiếc áo choàng trả lại cho Trì Uý:

"Đa tạ ân cứu mạng, nhưng ngươi vẫn nên mau chóng lánh đi."

Trì Uý tất nhiên hiểu được ý tứ của Khương Ngưng Tuý, nay tình hình rõ ràng là hướng về phía Khương Ngưng Túy, nếu Trì Úy tiếp tục lưu lại, đến lúc đó hai người đều không thể có kết cục tốt.

Trì Úy gật gật đầu, âm thầm thu hồi áo choàng trong tay , không nói thêm gì nữa. Nàng tuy là kẻ cô độc, tính tình lại tuỳ tâm sở dục, cũng chẳng quan tâm đến chuyện gì, nhưng chính là đời này đã định trước, bất kể sống hay chết, nàng đều là người nhà họ Liễu, nàng có người mà nàng không thể cô phụ.

Cuối cùng liếc mắt nhìn Khương Ngưng Túy một cái, thấy bóng hình nàng giữa gió đêm càng thoát ra vẻ đơn bạc yếu ớt, Trì Uý không khỏi nhẹ giọng nói:

"Thái tử phi chỉ cần kéo dài thời gian, hết thảy đều có Trưởng công chúa làm chủ.".

Trì Úy nói chính là "Kế hoãn binh", Khương Ngưng Túy lại như thế nào không rõ, nhưng là nàng giờ phút này nhớ tới Nhan Y Lam, trong lòng chỉ còn lại khổ sở. Giấu đi cảm thụ lúc này, nàng gật đầu tỏ ý đã hiểu. Nhìn Trì Úy nhanh chóng biến mất giữa màn đêm, Khương Ngưng Túy có chút hoảng thần, hôm nay từ biệt, nàng thế nhưng cũng không biết còn có cơ hội báo đáp ân cứu mạng của Trì Uý hay không. Nghĩ một hồi, Khương Ngưng Tuý hoảng hốt quay đầu, nhìn đoàn người phía sau ánh lửa đang tới gần.

"Thuộc hạ bái kiến thái tử phi.".

Trong lúc nhất thời vô số thị vệ giơ cây đuốc đi đến bên người Khương Ngưng Túy, ánh lửa đem toàn bộ Khúc Hà viên trở nên sáng rực, hồ sen phản chiếu ánh lửa lấp lánh, diễm lệ tựa như máu.

Khương Ngưng Túy bị ánh sáng đột ngột đâm vào mắt đau nhói, nàng hờ hững nheo mắt lại, nhìn tới một hàng thị vệ đang quỳ lạy, hơi hơi nâng tay, nói:

[BHTT] XUYÊN QUA CHI CHỈ NHIỄM - Ti MộWhere stories live. Discover now